ลูกๆสำนึกผิดกราบขอขมา หลังปล่อย พ่อ เร่ร่อน!!

ลูกๆสำนึกผิดกราบขอขมา หลังปล่อย พ่อ เร่ร่อน!!


วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2558 จากเหตุการณ์การข่าว พ่อเฒ่าจิบ ทองมี วัย 78 ปี ชาวจ.พิษณุโลก ได้เร่ร่อนออกจากบ้านพักที่และเดินออกไปเรื่อย ๆ ไม่มีจุดหมาย โดยให้เหตุผลว่าน้อยใจลูก 6 คนไม่เหลียวแล กระทั่งนายวิรัตน์ แดงซิว อดีตผู้ใหญ่บ้านบ้านยางแขวนอู่ ม.6 ต.บางระกำมาพบเข้าขณะเดินอยู่ริมถนนในเขตอ.บางระกำ จึงรับมาอุปการะและพักอาศัยที่บ้านพักนายวิรัตน์ ความคืบหน้าวันนี้ หน่วยงานภาครัฐในอำเภอบางระกำและจังหวัดพิษณุโลกต่างให้ความสนใจกับปัญหานี้ ได้เดินทางมาที่บ้านเลขที่ 111/6 บ้านยางแขวนอู่ ต.บางระกำ บ้านของนายวิรัตน์ แดงซิว ที่รับอุปการะพ่อเฒ่าจิบ พร้อมกับลูกๆ ของของพ่อเฒ่าจิบจำนวน 5 คน ได้มาพบปะพูดคุยเพื่อคลี่คลายปัญหา

หน่วยงานภาครัฐที่เข้ามาไกล่เกลี่ยครอบครัวพ่อเฒ่าจิบวันนี้ ประกอบด้วย นายธานินทร์ สมบูรณ์สาร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก นายอนันต์ กิตติรัตนวศิน นายอำเภอบางระกำ พร้อมสถานสงเคราะห์วังทอง บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก นิคมสร้างตนเองบางระกำ สถานสงเคราะห์และแรกรับบ้านสองแคว บ้านมิตรไมตรีพิษณุโลก ขณะที่คณะจนท.พยาบาลจากโรงพยาบาลบางระกำได้ตรวจสอบสุขภาพพ่อเฒ่าจิบ โดยวันนี้ ลูก ๆ ของพ่อเฒ่าจิบได้เดินทางมาด้วยจำนวน 5 ราย ประกอบด้วยนายเจือ ทองมี นางสมใจไผ่เรือง นางแจ๊ว ชาตรี นายเริงทองมี นายบุญเลิศ ทองมี ส่วนลูกชายคนเล็กนายทิม ทองมี ทำงานอยู่ที่ภาคใต้ไม่สามารถเดินทางมาได้ โดยเดินทางมาพร้อมกับนายสมบัติ จิตพินิจ นายกอบต.นิคมพัฒนา นายประสิทธิ์ ทองมี ผู้ใหญ่บ้านม. 3 ต.นิคมพัฒนา

นายอนันต์ กิตติรัตนวศิน นายอำเภอบางระกำ ได้พูดคุยสอบถามปัญหากับพ่อเฒ่าจิบ ถึงเหตุผลที่ออกมาจากบ้านพัก พร้อมกับพยายามไกล่เกลี่ยให้พ่อเฒ่าจิบ กลับไปพักอาศัยกับลูกที่ต.นิคมพัฒนาตามเดิม และได้ให้พ่อเฒ่าจิบ ได้พูดคุยอย่างเปิดอกกันถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีนายอำเภอบางระกำและหน่วยงานภาครัฐเป็นคนกลางทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยและประคับประคองสถานการณ์เพื่อให้เรื่องจบลงให้ดีพ่อเฒ่าจิบ ได้มีโอกาสระบายถึงปัญหาต่าง ๆ กับลูก ๆ ทั้ง 5 คน จับประเด็นได้ว่า น้อยใจที่ลูก ๆ ไม่ค่อยเหลียวแล บางครั้งบางช่วงก็นอนอยู่บ้านคนเดียวเฉย ๆ บางจังหวะเวลาก็ให้ลูกซื้อยามาให้แต่ก็ไม่สนใจ ขณะที่ฝ่ายลูก ๆ ก็อธิบายถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ว่าไม่ได้ทอดทิ้งพ่อ ลูกบางคนทำงานอยู่ต่างจังหวัด ขณะที่บ้านที่พ่อเฒ่าจิบอาศัยกับลูกที่ ต.นิคมพัฒนาคือบ้านของนางสมใจ ไผ่เรือง นั้น นางสมใจก็ดูแลด้วยดีตลอดมา ให้ข้าวให้อาหาร และพ่ออยากอยู่คนเดียวก็ปลูกบ้านให้อยู่ 1 หลัง แต่เหตุผลหลักๆ ที่ลูกๆ รับไม่ได้คือ พ่อเฒ่าจิบพาแฟนใหม่มาอาศัยอยู่ด้วย กระทั่งล่าสุดเดือนมกราคมที่ผ่านมา พ่อเฒ่าจิบก็ได้ขายบ้านที่พ่อเฒ่าจิบอาศัยอยู่ไป และหายตัวออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2558 ลูกๆ ก็ไม่ทราบว่าพ่อเฒ่าจิบหายไปไหน กระทั่งวานนี้นายวิรัฒน์ แดงซิว โทรศัพท์ไปบอก และมีการนำเสนอข่าวผ่านสื่อมวลชนแขนงต่างๆ ว่า ลูกๆ ทอดทิ้งไม่เหลียวแล บรรดาลูกๆ โดยเฉพาะนางสมใจ ไผ่เรือง ที่ดูแลพ่อเฒ่าจิบมาตลอด ได้ยืนยันกับสื่อมวลชนว่าไม่ได้ทอดทิ้ง เพียงแต่รับไม่ได้ที่พ่อพาแฟนคนใหม่มาอยู่

ทั้งนี้ หน่วยงานรัฐได้นั่งฟังเป็นคนกลางตลอด และพยายามจับประเด็นเหตุผลของแต่ละฝ่ายเพื่อไกล่เกลี่ยเหตุการณ์ให้ดี หลังจากต่างฝ่ายต่างได้ระบายความในใจของตน ลูกชายของพ่อเฒ่าจิบ ได้เข้าไปสวมกอดและร่ำไห้พร้อมกับพ่อเฒ่าจิบ สุดท้ายได้ข้อสรุปร่วมกันว่า พ่อเฒ่าจิบ ยินดีกลับไปพักอาศัยกับนางสมใจ ไผ่เรือง ลูกสาวคนที่สองที่ ม.3 ต.นิคมพัฒนา โดยลูกๆ จะรวบรวมเงินให้พ่อเฒ่าจิบได้ใช้เป็นรายเดือน โดยมีข้อแม้ว่าพ่อเฒ่าจิบจะต้องไม่นำแฟนใหม่เข้าบ้าน และหลังจากไกล่เกลี่ยจนได้ข้อยุติ ลูกๆ ทั้ง 5 คน ได้คุกเข่ากราบเท้าขอขมาพ่อเฒ่าจิบถึงเหตุการณ์ต่างๆ ที่เคยล่วงเกิน พร้อมมอบดอกบัวให้พ่อเฒ่าจิบ ขณะที่หน่วยงานภาครัฐที่มาไกล่เกลี่ยครั้งนี้ ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค และเงินอีกจำนวนหนึ่งให้กับพ่อเฒ่าจิบไว้ใช้จ่ายด้วย 


ลูกๆสำนึกผิดกราบขอขมา หลังปล่อย พ่อ เร่ร่อน!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์