ลูกสาวบก.ลายจุดร่อนจดหมายถึงคสช.

ลูกสาวบก.ลายจุดร่อนจดหมายถึงคสช.

"น้องลำธาร"ลูกสาวบก.ลายจุด เขียนจดหมายความในใจถึงหัวหน้า คสช. "คืนความสุขให้ครอบครัวหนูด้วย"

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นางเกศสุดา บุญงามอนงค์ ภรรยาของนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด

ได้นำจดหมายเปิดผนึกที่ น.ส.ธาราทร บุตรสาวเขียนถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มามอบให้สื่อมวลชน ขณะเดินทางมารอพบและประกันตัวสามีที่ศาลทหาร โดยจดหมายดังกล่าวมีเนื้อหาดังนี้

จดหมายถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ

เรียนพลเอกประยุทธ์ หนูเป็นลูกสาวของ บก.ลายจุด สมบัติ บุญงามอนงค์

อยากขอความช่วยเหลือ และความเห็นใจจากท่าน ในกรณีที่พ่อหนูถูกควบคุมตัวอยู่ในตอนนี้ในฐานะที่ท่านก็มีลูกสาวเช่นกัน ท่านคงสัมผัสได้ถึงความรัก และความผูกพัน ของท่านที่มีต่อลูก หากลูกของท่าน ต้องตกอยู่ในสภาพเดียวกับพ่อหนูตอนนี้ ท่านคงสัมผัสได้ หนูสะเทือนใจ ที่พ่อต้องกลายเป็นผู้ต้องหา พ่อไม่ใช่อาชญากร พ่อทำงานเพื่อสิทธิเสรีภาพและความเป็นธรรมให้กับสังคม แนวทางของพ่อคือแนวทางแห่งสันติวิธี ถ้าทุกคนใช้แนวทางของพ่อ ความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น พ่อไม่เคยใช้ความรุนแรง ไม่เคยทำร้ายและรังแกใคร

ตั้งแต่หนูจำความได้ พ่อทำงานเสียสละให้กับสังคมมาตลอด พ่อคอยบอกให้พวกเราเสียสละและนึกถึงสังคมก่อนเสมอ
 
ทุกวันก็ได้แต่นึกว่าจะทำอย่างไรให้สังคมดีขึ้น พ่อตั้งคำถามและหาคำตอบ อย่างเช่น คนนอนข้างถนนก็น่าจะมีคนดูแล พ่อคิดแล้วพ่อก็หาโอกาสทำ สร้างโครงการผู้ป่วยข้างถนน ศูนย์ข้อมูลคนหาย ฯลฯ พ่ออยากเห็น ผู้คนมีความสุข ได้รับความเสมอภาคและเป็นธรรม หนูเป็นอาสาสมัครเพื่อสังคม ช่วยงานที่ศูนย์สึนามิพังงา ที่พ่อตั้งเพื่อช่วยญาติพี่น้องคนเสียชีวิตตั้งแต่หนูอายุ 6 ขวบ พ่อได้รางวัลอาโซก้า รางวัลของผู้สร้างนวตกรรมทางสังคม รางวัลต่างๆ ในการทำงานให้กับสังคม พ่อไม่ควรได้รับโทษเช่นนี้

แม่คือคนที่รู้จักพ่อดีที่สุดได้บอกกับหนูว่า "พ่อหนู ตั้งแต่รู้จักกันมา จิตสำนึกในความรับผิดชอบต่อสังคมนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในชีวิต ไม่เคยเปลี่ยนแปลง คิดและลงมือทำ ความเชื่อ ศรัทธาในเสรีภาพ เอกภาพ และภราดรภาพของมนุษย์นั้นอยู่ในจิตวิญญาณ พ่อไม่เคยคิดร้ายใคร อาจมีบ่นบ้าง ด่าบ้าง กวนประสาทบ้าง แต่ในใจลึกๆ นั้น ดีงาม ไม่ต้องเข้าวัด ปฏิบัติธรรม พูดธรรมะ แต่ หัวใจของความเป็นธรรมนั้นอยู่กับพ่อเสมอ และการปฏิบัติธรรมของพ่อก็คือการทำงานเพื่อสังคม" ซึ่งหนูเห็นด้วยอย่างยิ่ง

เพื่อเป็นการคืนความสุขให้กับสังคมไทยอย่างที่ท่านได้ทำอยู่ในตอนนี้ หนูขอให้ท่านพิจารณาคืนความสุขให้กับครอบครัวหนูด้วยค่ะ

หนูไม่เชื่อว่าพ่อทำอะไรผิด ขอให้ท่านช่วยดูแลพ่อของพ่อ ได้รู้ว่าพ่ออยู่ที่ไหน ปล่อยพ่อหนูเถอะนะคะ ให้พ่อมีชีวิตอยู่อย่างปลอดภัย ได้รับอิสรภาพโดยเร็ว ได้มาเป็นพ่อของหนู ได้ใช้ชีวิตตามปกติ ดูแลหนูและทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติต่อไปด้วยค่ะ


ลูกสาวบก.ลายจุดร่อนจดหมายถึงคสช.


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์