ลูกศิษย์แห่อาลัย ‘ครูบาอินก๋วน’ เกจิดังลำปางมรณภาพ

ลูกศิษย์แห่อาลัย ‘ครูบาอินก๋วน’ เกจิดังลำปางมรณภาพ


เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่วัดสบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีพิธีรดน้ำศพพระครูสุนทรปัญญาคุณ (หลวงปู่ครูบาอินก๋วน) เจ้าอาวาสวัดสบป้าด เจ้าคณะตำบลกิตติมศักดิ์ของตำบลแม่เมาะ มหาเถระชั้นผู้ใหญ่ของจังหวัดลำปาง พระเกจิชื่อดังที่มีลูกศิษย์และญาติโยมทั้งใน จ.ลำปาง และจังหวัดใกล้เคียง ให้ความเคารพนับถือเป็นจำนวนมาก หลังหลวงปู่ครูบาอินก๋วน มรณภาพอย่างสงบเมื่อเวลา 02.00 น. ที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง รวมอายุ 90 ปี 70 พรรษา 

โดยมีพระสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในตำบลแม่เมาะ ลูกศิษย์ ญาติโยม และผู้ที่เคารพนับถือร่วมพิธีรดน้ำศพ และวางผ้าบังสกุล ท่ามกลางความเศร้าสลดเสียใจของญาติโยมที่มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

หลวงปู่ครูบาอินก๋วน เกิดเมื่อวันที่ 19 ม.ค. พ.ศ. 2467 ปีชวด มีชื่อเดิมว่า ก๋วน ใจไข บรรพชาเป็นสามเณร เมื่ออายุได้ 12 ปี ในวันที่ 12 พ.ค. 2479 ที่วัดสบป้าด และอุปสมบท เป็นพระภิกษุ เมื่ออายุครบ 20 ปี ตลอดระยะเวลาการครองสมณเพศ หลวงปู่ได้พัฒนาวัดสบป้าดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังประกอบคุณงามความดีสอนสั่งญาติโยมให้ปฎิบัติตัวตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา โดยไม่เคยมีเรื่องราวด่างพร้อยแต่อย่างใด จนทำให้หลวงปู่เป็นที่เคารพนับถือของชาวบ้านสบป้าด และญาติโยมทั่วจ.ลำปาง  

ลูกศิษย์แห่อาลัย ‘ครูบาอินก๋วน’ เกจิดังลำปางมรณภาพ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์