ลูกศิษย์ สมีคำ ร้องตร. สอบสวนเอาผิดธาริต

ลูกศิษย์ สมีคำ ร้องตร. สอบสวนเอาผิดธาริต

กรณีที่อธิบดีดีเอสไอ ให้สัมภาษณ์ว่าจะดำเนินคดีกับ "มัลลิกา" ที่โพสต์ภาพและเขียนข้อความพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย


ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) นายสุขุม วงประสิทธิ ลูกศิษย์ใกล้ชิดของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสำนักสงฆ์ป่าขันติธรรม และนายเริงศักดิ์ กำธร นักเขียนและอดีตผู้สื่อข่าว

เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปปป.เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ให้สัมภาษณ์ว่าจะดำเนินคดี น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ภายหลัง น.ส.มัลลิกา ได้โพสต์ภาพและเขียนข้อความพาดพิง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โดยเชื่อว่าคำให้สัมภาษณ์มีบางข้อความน่าจะเข้าข่ายผิดกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนดำเนินการเอาผิดด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนแจ้งความ นายเริงศักดิ์ ได้แต่งชุดลิเก อุ้มแมว และถือคันเบ็ดที่ตกปลาหมอ มาเปรียบเทียบว่าผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีที่เกิดขึ้นนี้ก็เสมือนปลาหมอที่ตายเพราะปาก ส่วนกรณีของหลวงปู่เณรคำ ซึ่งยังไม่ได้เข้ามอบตัวกับทางดีเอสไอ

เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายจับคดีความผิดทางเพศ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ นายสุขุม กล่าวว่า ขณะนี้พระวิรพล ยังไม่ได้สึกจากความเป็นพระสงฆ์ แต่ไม่ทราบว่าพำนักอยู่ที่ใด รวมทั้งจะติดต่อเข้ามอบตัวเมื่อใด ส่วนตัวก็ไม่ได้ติดต่อกับพระวิรพล มาระยะหนึ่งแล้ว เนื่องจากเห็นว่า มีทนายความให้ความช่วยเหลือทางด้านกฎหมายแล้ว สำหรับกรณีการตรวจดีเอ็นเอ พิสูจน์ความเป็นพ่อลูกของเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้ ก็ไม่ได้รับความยินยอมจากทั้งสองฝ่าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์