ลูกวัย70พิการต้องเลี้ยงแม่ลำพัง ซ้ำถูกลูกเลี้ยงโกงขายที่นา20ไร่

ลูกวัย70พิการต้องเลี้ยงแม่ลำพัง ซ้ำถูกลูกเลี้ยงโกงขายที่นา20ไร่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีชาวบ้าน หมู่ 3 ต.วังหิน อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ร้องเรียนว่า ที่บ้านเลขที่ 68 หมู่ 3 บ้านน้ำอ้อม ต.วังหิน อ.วังโป่ง มีสองแม่ลูกวัยชรา และ ลูกสาวพิการทั้งสองคน อยู่กันอย่างน่าเวทนา ในบ้านไม้ชั้นเดียวเก่าๆ ผุๆ เมื่อเดินทางไปถึง พบลูกสาวชื่อ นางใบ สุดใจ อายุ 70 ปี พิการแขนขา มีเพียงแขนข้างซ้ายที่พอจะช่วยเหลือตนเองได้บ้าง เนื่องจากเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เมื่อ 6 ปีก่อน ส่วนสามีชื่อ นายเฉลิม สุดใจ ได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ขณะที่ผู้เป็นแม่ชรา ชื่อนางปิ่น จันทะจวน อายุมากถึง 96 ปี ไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้ พิการเดินไม่ได้ ต้องนั่งๆ นอนๆ อยู่กับบ้าน มีนางใบ คอยดูแล ทั้งป้อนข้าว, หาอาหาร, อาบน้ำ, เช็ดอุจจาระปัสสาวะให้ จะไปรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงครอบครัวก็ไม่ได้ อาศัยเพียงเบี้ยยังชีพและเบี้ยพิการจาก อบต.วังหิน องค์การบริหารส่วนตำบลวังหิน แต่ก็ไม่พอ

ทั้งนี้ นางใบ สุดใจ ยังมีลูกบุญธรรมอีกสองคน ซึ่งหลังจาก นางใบ ประสบอุบัติเหตุ เมื่อ 6 ปีที่แล้ว ลูกบุญธรรมคนหนึ่งได้หลอกให้โอนที่นากว่า 20 ไร่ และพร้อมบ้านและที่ดิน อ้างว่าจะนำไปขาย และจำนอง เพื่อนำเงินมารักษาแม่ แต่หลังขายได้แล้ว ก็กลับหนีหายไป ทิ้งให้แม่กับยายใช้ชีวิตอยู่ตามลำพัง ต้องอดมื้อกินมื้อ

นางใบ กล่าวต่อว่า ตนอยากได้ผ้าอ้อมสำเร็จรูป เนื่องจากแม่ต้องใช้ตลอดเวลา ส่วนอาหาร ยังดีที่เพื่อนบ้าน ขอจากวัด นำใส่ปิ่นโตมาให้

นายอรรถเศรษฐ์ ทองเฉลิม ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ต.วังหิน อ.วังโป่ง กล่าวว่า ครอบครัวนี้มีความเป็นอยู่ที่ลำบากค่อนข้างมาก ทุกคนในหมู่บ้านคอยช่วยเหลือนำอาหารใส่ปิ่นโต จากวัดในหมู่บ้านมาให้เป็นประจำ ลูกบุญธรรมของนางใบ พอนางใบแก่พิการก็มาหลอกให้ขายที่ ขายไร่, นา, บ้าน แล้วเอาเงินไปจนหมด บ้านหลังนี้พร้อมที่ดิน ลูกบุญธรรมก็เอาไปจำนองกับนายทุนไว้ ผมก็ได้ไปไถ่ถอนมาเป็นเงิน 102,000 บาท เพื่อไม่ให้นายทุนมารื้อเอาบ้านไป โดยให้สองแม่ลูกอยู่จนชีวิตจะหาไม่

เบื้องต้น นายปกรณ์ ตั้งใจตรง นายอำเภอวังโป่ง นายมานิจ อูบแก้ว นายก อบต.วังหิน กำนันตำบลวังหิน มอบถุงยังชีพและเงินจำนวนหนึ่งดูแลเบื้องต้น อาสากู้ภัยวังโป่งร่วมใจมอบข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ให้สองแม่ลูกพิการ

ทั้งนี้ ผู้ใจสามารถช่วยเหลือได้ที่ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาวังโป่ง หมายเลขบัญชี 020052548342 ชื่อบัญชี เพื่อนางใบ สุดใจ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-6215-7726 นายอรรถเศรษฐ์ ทองเฉลิม ผู้ใหญ่บ้าน หรือนายมานิต อุบแก้ว นายก อบต.วังหิน โทร. 08-7849-4801

ลูกวัย70พิการต้องเลี้ยงแม่ลำพัง ซ้ำถูกลูกเลี้ยงโกงขายที่นา20ไร่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์