ลูกน้องสีกากีโอดครวญภาษีสังคม-สั่งเพิ่มยอด


โยกย้ายสีกากีไม่มีผลประโยชน์ เชื่อได้หรือ!!!! หรือใช่ว่า จะไม่มีการถอนทุนคืน

เพราะการวิ่งเต้นแต่ละครั้ง นักวิ่งต้องมีต้นทุน ต้องมีค่าใช้จ่าย  แล้วแต่จะจัดหนัก จัดเบา บ้างครั้งอาจใช้ระบบผ่อนส่ง จ่ายเป็นงวด ผลกรรม ผลเวร เลยไม่พ้นผู้ประกอบการ โผแต่งตั้งที่ผ่านมาอาจจะมีมูลเบาบาง ในการใช้เงินวิ่งเต้น หรืออาจจะมีแต่ตบตาให้แยบยล แต่ปัจจัยหลักและปฏิเสธไม่ได้คือ การถอนทุนคืน ผ่านพ้นทำคำสั่งไปแค่ 2 เดือน ปฏิบัติการกอบโกย กระชับพื้นที่ผู้ประกอบการก็เกิดขึ้น นักบิน นักไถ่  เริ่มออกปฏิบัติการยึดครองพื้นที่ทุกรูขุมขน ทั้ง  จ่า ผู้กอง  ศาลาวัด  ผู้กินกับ  เริ่มหารับประทาน เดินกันยกใหญ่ หรือเพราะลมหายใจ  รัฐบาลเก่งแต่ปาก ใกล้หมดลม อำนาจเริ่มเป็นของข้าราชการโดยแท้จริง 
         
วันนี้เริ่มโหมโรงกันใน ภาคอีสาน เขตปฏิบัติการกระชับพื้นที่นักการเมืองใหญ่ มีผู้ประกอบการเขาโวยมา ว่า เมืองย่าโม  โคราชบ้านเองไม่ต้องเกรงใจ ช่วงนี้  นักบินลุยหนัก  ทั้งหน่วยใน  หน่วยนอก  ตั้งหน้าตั้งตาเพิ่มยอดทุกรูปแบบ อะไรที่ผิดกฎหมายแต่สบช่องหากินลุยแหลก สงสัยค่าครองชีพมันสูง หรือขาดแคลน ขนาดเบี้ยเลี้ยงตู้แดง ลูกน้องชั้นประทวน โรงพักหอยจ้อ ยังไม่เว้น  เลยต้องสาวปาล์ม  ในขณะที่ ศาลาวัดสืบ บ้างโรงพักเปลี่ยนหน้าที่จากนักสืบจับโจรไปเป็น แม่บ้านเพิ่มยอด อ้างส่งนายหน้าตาเฉย ดังนั้นต้องฝากไปถึง“บิ๊กใหญ่ภาค 3”พล.ต.ท.เดชาวัต รามสมภพ รวมถึง “บิ๊กไก่”พล.ต.ต.ฉัตรกนก  เขียวแสงส่อง ช่วยตรวจสอบอย่าให้แตกแถว สวนนโยบาย บริการดุจญาติ พิทักษ์ราษฎร์ดุจครอบครัว ของ ผบ.ตร.อย่างเคร่งครัด 
          
ขณะที่ เมืองหลวง อย่าง นครบาล มายุคนี้  ภาษีสังคมเพียบ สงสารก็แต่ลูกน้องต้องเดินสายไปร้องขอผู้ประกอบการช่วยเหลือ ไร้ศักดิ์ ไร้ศรี  ของการเป็น ผู้พิทักษ์สันติราษฎร สิ้นดี พวกเขาโวยมาว่า  บัตรการกุศล  บัตรกอล์ฟ บัตรประมูลพระ มันมากเหลือเกิน  อยากฝากถึงคนเป็นนาย เห็นใจลูกน้องบ้าง  บางรายไม่กล้าแบกหน้าไปขอ ตัดปัญหาไม่สนองความต้องการนาย  เลยควักกระเป๋าซื้อเสียเอง แต่มันก็ไม่ไหว เพราะเกลื่อนบ้านเกลื่อนเมือง  ดังนั้นฝากไปยัง คนเป็นนาย อย่ารีดเลือดกับปูให้มันมากไป  หรือไม่ก็ลองควักเงินในกระเป๋าซื้อเองเสียบ้าง อาจจะได้กุศลกับการทำบุญ ไม่ต้องถูกสาปแช่งตามหลัง  
          
นึกไปนึกมา ก็เข้าใจได้ว่า ช่วงนี้เป็นช่วงสุญญากาศ ที่ต่างฝ่ายต่างกอบโกย เพราะรัฐบาลนายกฯมาร์ค  และนายหัวสุเทพ ผู้จัดการรัฐบาล  เริ่มหมดอำนาจ  จึงทำให้สบช่องเกียร์ว่าง เพราะ นักการเมืองไร้อำนาจ  หมดอำนาจ ใครมันจะไปฟัง  สีกากีบางราย  ได้ทีเตรียมวางตัวเป็นกลาง ถีบหัวส่งหารังการเมืองใหม่ สัจจะธรรมวงการคนโล่เงิน ซึ่งอีกไม่นานเกินรอที่เหล่าสีกากีจะใช้สิทธิ์เลือกตั้งอีกครั้ง ว่า จะฝั่งนักการเมืองรายใดบ้าง หรือจะเลือกใครให้มาบริหารประเทศ บริการองค์กรตำรวจ เพื่อไม่ให้มันตกต่ำเหมือนอดีต
 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์