ลูกทุ่งสาวสูญ2แสน ทำทีจ้างวง-แล้วตุ๋น

ลูกทุ่งสาวแจ้งตร.โดนแก๊งตุ๋นลวงสูญเงินและเครื่องเพชรเฉียด 2 แสนบาท

 นักร้องสาว "หงษ์ หิรัญญา" โร่แจ้งตร.ถูกแก๊งคนร้ายอ้างเป็นเสี่ยและคุณหญิง มาติดต่อให้ไปร้องเพลง นัดทำสัญญากันที่บ้านคนว่าจ้าง เมื่อไปถึงแก๊งคนร้ายก็ชวนให้มาร่วมทุนจะไปเล่นพนันหลอกเอาเงินคนอื่น นักร้องสาวหลงเชื่อให้เงินสดไป 6 หมื่นและแหวนเพชรมูลค่า 1.6 แสนอีกวงแล้วก็กลับบ้าน รุ่งขึ้นโทร.ไปถามเรื่องเงิน อีกฝ่ายอ้างแพ้พนันเสียไปหมดแล้ว จึงเชื่อว่าถูกหลอก เข้าแจ้งความตร.ออกหมายจับคนร้ายแล้ว

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พ.ย.

นางวรัญญา ภรณ์ สีเหลื่อม หรือ ที่รู้จักกันในชื่อนักร้องลูกทุ่งว่า "หงษ์ หิรัญญา" อายุ 34 ปี ลูกทุ่งสาวค่ายบานาน่า ซาวด์ เข้าพบ ร.ต.ท.ประทีป กาวิน ร้อยเวรสน.ตลิ่ง ชัน เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมคดีที่ถูกกลุ่มคนที่อ้างตัวว่าจะว่าจ้างให้ไปทำการแสดงที่ จ.จันทบุรี แล้วต้มตุ๋นจนสูญเงินไปกว่า 220,000 บาท

นางวรัญญาภรณ์ เปิดเผยว่า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 23 ต.ค. มีกลุ่มคนทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายกมล คำเพ็ชร อายุ 37 ปี นายโชค ไม่ทราบนามสกุล อ้างตัวว่าเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง นางกุ๊กไม่ทราบนามสกุล อ้างตัวว่าเป็นคุณหญิงเรียกตัวเองว่าเจ๊ และพวกอีก 2 คนที่อ้างตัวเป็นเสี่ยจะว่าจ้างไปแสดงดนตรี โดยตนรู้จักกับนางกุ๊กมาก่อนหน้านี้ และนางกุ๊กเป็นคนแนะนำให้รู้จักกับกลุ่มคนทั้งหมด ซึ่งสมรู้ร่วมคิดกันหลอกว่าจะว่าจ้างไปทำการแสดงดนตรีในงานลอยกระทงที่จ.จันทบุรี จึงมีการตกลงเซ็นสัญญาว่าจ้างในราคา 150,000 บาท พร้อมทั้งมีรถรับส่งและที่พักฟรี โดยจะต้องมีศิลปินนักร้องไปทำการแสดงทั้งหมด 4 คน คือตนเอง เดือน ศรีวิชัย ลัดดา ฟ้าใส และเอกอนัน พันธ์ดาว

นางวรัญญาภรณ์ ให้การว่า

ต่อมากลุ่มคนทั้งหมดได้นัดตนทำสัญญากันที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งคนร้ายแจ้งว่าเป็นบ้านของเสี่ยที่จะว่าจ้างไปทำการแสดง แต่ยังไม่ทันได้เซ็นสัญญาว่าจ้าง คนที่อ้างตัวว่าเป็นเสี่ย ได้ออกมาโวยวายกับกลุ่มคนทั้งหมดว่าเป็นคนที่ทำให้ต้องเสียเงินจากการเล่นการพนันเป็นเงินถึง 2 ล้านบาท

นักร้องสาว กล่าวต่อว่า

หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ได้พาตนมานั่งที่ร้านอาหารชื่อครัวเจ๊ง้อ โดยไม่มีเสี่ยคนที่ว่าจ้างมาด้วย และออกอุบายว่าจะรวมเงินกันคนละ 200,000 บาท เพื่อจะลงทุนเล่นการพนันเพื่อหลอกเอาเงินเสี่ยคนดังกล่าว โดยขอให้ตนร่วมลงทุนด้วย ตอนแรกตนไม่เอาด้วย ทั้งหมดจึงได้ร่วมกันสาบานว่าจะไม่นำเรื่องไปแพร่งพรายกับใคร จึงหลงเชื่อยอมลงทุนด้วย แต่บอกว่ามีเงินสดติดตัวมาเพียง 60,000 บาท และแหวนเพชรราคา 160,000 บาท กลุ่มคนร้ายจึงบอกว่ามีเท่าไรก็เท่านั้น จึงให้เงินและถอดแหวนให้ไป

นางวรัญญาภรณ์ กล่าวต่อไปว่า

หลังจากกินอาหารเสร็จ กลุ่มคนร้ายบอกว่ารอให้เสี่ยอารมณ์ดีก่อน แล้วรุ่งขึ้นจึงค่อยมาเซ็นสัญญากัน ตนจึงกลับบ้าน ตอนแรกยังไม่คิดอะไร พอวันรุ่งขึ้นได้โทรศัพท์ไปสอบถามนายกมลและนายโชค ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ติดต่อนางกุ๊กได้เพียงคนเดียว โดยนางกุ๊กบอกว่าพวกของนางกุ๊กเสียพนันให้เสี่ยไปจนหมดรวมทั้งเงินและแหวนที่ตนให้ไป เมื่อรู้ดังนั้นจึงได้นำเรื่องนี้ไปปรึกษากับผู้ใหญ่ในค่ายเพลง ทุกคนลงความเห็นว่าโดนหลอกลวงแน่นอน จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนทั้งหมด และเชื่อว่าน่าจะเป็นแก๊งต้มตุ๋น

ด้านร.ต.ท.ประทีป ร้อยเวรเจ้าของคดี กล่าวว่า

หลังจากผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ได้เช็กกับทะเบียนรถคันที่กลุ่มคนร้ายใช้ จนได้ใบหน้าของคนร้าย 3 คนออกมา ซึ่งผู้เสียหายชี้รูปยืนยันว่คือผู้ที่ร่วมกันหลอกลวงต้มตุ๋น จึงได้ขออนุมัติหมายจับคนร้ายแก๊งนี้เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

สำหรับ หงษ์ หิรัญญา เป็นนักร้องสังกัดค่ายบานาน่าซาวด์ ออกอัลบั้มเพลงมาแล้ว 2 ชุด เพลงที่ดังๆก็จะมี ลุงน่ารัก อวบนิดเดียว และ VRV-CRY

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์