ลูกช้างเอเชียที่คิดว่าตายแล้วรอดชีวิตอย่างปาฏิหาริย์

ซิดนีย์ 10 มี.ค. - ลูกช้างของพังพรทิพย์ช้างเอเชียจากไทย ที่เจ้าหน้าที่สวนสัตว์คิดว่ามันตายขณะแม่ช้างพยายามตกลูกเมื่อสัปดาห์ก่อน ยังมีชีวิตอยู่อย่างปาฏิหาริย์ ขณะแม่ช้างตกลูกที่สวนสัตว์ทารองกา ในนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียในวันนี้

สวนสัตว์ทารองกา แถลงวันนี้ว่า แม้จะมีหลักฐานชัดเจนว่าลูกตัวแรกของพังพรทิพย์จะตายในมดลูกเพราะอยู่ในท่าที่แม่ช้างไม่สามารถตกลูกได้สำเร็จ

แต่เมื่อเวลา 03.27 น.วันนี้ตามเวลาท้องถิ่น พังพรทิพย์ กลับตกลูกเป็นช้างเพศผู้ที่ยังมีชีวิตอยู่ นายคาเมรอน เคอร์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์ทารองกา เผยว่า เจ้าหน้าที่สวนสัตว์อยู่เฝ้าพังพรทิพย์ตลอดเวลา และรายงานข่าวที่น่าอัศจรรย์ใจเมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา ขณะนี้ พังพรทิพย์ อยู่กับลูกช้างโดยมีเจ้าหน้าที่สวนสัตว์และทีมสัตวแพทย์คอยอยู่ดูแลช้างทั้ง 2 เชือก โดยเฉพาะลูกช้างที่ต้องเฝ้าจับตาอย่างใกล้ชิด เพราะยังเร็วเกินไปที่จะระบุได้ว่ามันจะมีชีวิตรอดได้ในระยะยาว แต่สวนสัตว์หวังว่ามันจะมีชีวิตรอดต่อไป

ลูกช้างเพศผู้ที่เพิ่งลืมตาดูโลกเชือกนี้ กลายเป็นช้างเชือกที่ 2 ที่เกิดในออสเตรเลียด้วยวิธีผสมเทียมภายใต้โครงการขยายพันธุ์ช้างเอเชีย

โดยได้รับการสนับสนุนจากไทย หลังจากลูกช้างเพศเมียอีกตัวเพิ่งเกิดในสวนสัตว์นครเมลเบิร์น เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และเมื่อเดือนกรกฎาคม  ปี 2552 สวนสัตว์ทารองกาได้ต้อนรับลูกช้างเพศผู้ตัวแรกที่เกิดในออสเตรเลียจากการผสมพันธุ์ตามธรรมชาติ -สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์