ลูกชายมาแล้ว!! รุดกราบศพอาม่า ทึ่งอากง-รักอมตะ

ลูกชายมาแล้ว!! รุดกราบศพอาม่า ทึ่งอากง-รักอมตะ


ลูกชายมาแล้ว!! รุดกราบศพอาม่า ทึ่งอากง-รักอมตะ ผู้เป็นพ่อกล้านอนกับศพแม่ 10 เดือน

 จากกรณีความรักอมตะของนายยม จู๋ยืนยง หรืออากงเตี้ย อายุ 76 ปี ที่อาศัยอยู่กับศพน.ส.ซกกี จู๋ยืนยง หรืออาม่าซกกี อายุ 82 ปี ภรรยาที่เสียชีวิตนาน 10 เดือน ภายในบ้านพักที่อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม โดยอากงเตี้ยดูแลศพอาม่าอย่างดีไม่ห่าง ทุกวันจะซื้ออาหาร-เครื่องดื่มมาไหว้แล้วค่อยนำมากิน ส่วนสาเหตุที่ไม่บอกใคร เพราะทำตามคำสั่งเสียของอาม่าและเกรงใจชาวบ้าน พร้อมเปิดชีวิตรักว่าอยู่กินกับอาม่ามา 44 ปี จนมีลูกชายด้วยกัน 1 คน ที่ผ่านมายึดอาชีพรับจ้างทั่วไป มีบ้างขาดบ้างก็ไม่เคยทอดทิ้ง ตอนอาม่าล้มป่วยก็ดูแลป้อนข้าวป้อนน้ำ หลังจากนี้ตั้งใจนำศพมาไว้ที่บ้านเช่นเดิมจนกว่าตัวเองจะสิ้นลม ขณะที่ชาวบ้านและหน่วยงานรัฐเตรียมซื้อโลง พร้อมจัดสวดศพ 3 คืน และมอบเงินช่วยเหลือ 

 จากนั้นมีหลายหน่วยงานแห่เยี่ยม "อากง" รักอมตะ อยู่กับศพอาม่า 10 เดือน โดย รมช.สาธารณสุขรุดไปพบ สั่งหมอดูแลสุขภาพ-สภาพจิตใจ ขณะที่อากงเมื่อคืนนอนข้างโลงอาม่าที่ตั้งไว้บนบ้านเช่นเดิม ตื่นเช้ามาก็เดินไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วงมาไหว้เหมือนทุกวัน อากงเผยนอนหลับสบายดี ไม่ฝันถึงอาม่า-ไม่มาให้เห็น แต่ถ้ามาก็จะคุยด้วย เพราะไม่กลัว-ยังรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้ๆ ขณะที่สายธารน้ำใจบริจาคเงินให้อากงแล้วกว่าครึ่งแสน พร้อมจัดเตรียมสถานที่สวดศพ 3 คืน รอลูกชายมาจากชัยภูมิ 5 เม.ย. ก่อนเก็บศพอาม่าในโลงแล้วตั้งไว้ที่บ้านตามความต้องการของอากงเช่นเดิม

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดเมื่อเช้าตรู่ วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้มีผู้สื่อข่าวจากฟรีทีวีช่องหนึ่งไปรับ อากงเตี้ย ไปออกอากาศรายการสด ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปร่วมงานแถลงข่าวการจัดงานประเพณีสงกรานต์ 58 ที่พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งไทยนครปฐม ถนนบรมราชชนนี อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังเสร็จการแถลงข่าวเวลาประมาณ 11.45 น. ผู้สื่อข่าวกลับพบอากงเตี้ย ไปออกอากาศรายการสด มานั่งอยู่ที่เก้าอี้ห่างจากเวทีแถลงข่าวประมาณ 70 เมตร จึงเข้าไปสอบถามว่า มาได้อย่างไร ก็ได้รับคำตอบจากอากงเตี้ยว่า คนที่รับไปออกรายการทีวี พากลับมาเพื่อไปส่งกลับบ้าน แต่ทางผู้ที่ไปรับคนนั้นบอกว่า ขอแวะทำข่าวที่หุ่นขี้ผึ้งก่อน ตนจึงต้องลงมานั่งรอดังกล่าว ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วทำไมเขาจึงไม่พากลับไปส่งให้ถึงบ้านก่อน จะได้กินข้าวกินหาหาร อากงเตี้ย ก็ตอบว่า ไม่เป็นไร เขาไปรับ เดี๋ยวเขาก็คงไปส่งเอง ทนได้ไม่เป็นไร

 ผู้สื่อข่าวถามว่า รายการทีวีรับไปออกรายการสด ได้ค่าเดินทางหรือไม่ อากงเตี้ย จึงล้วงซองออกมาเปิดให้ผู้สื่อข่าวดูพบว่า มีเงินสดเป็นธนบัตรฉบับละ 500 บาทอยู่ในซองจำนวน 4 ฉบับ จำนวน 2 พันบาท จากนั้นอากงเตี้ย ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายเดินทางมาถึงแล้วเมื่อคืน เวลาประมาณห้าทุ่มเศษ โดยมากับเพื่อนๆ มาถึงก็เข้าไหว้ศพแม่ แล้วพูดว่า เตี่ยกล้าจังกล้านอนอยู่กับศพแม่ตั้งสิบเดือน ตนก็บอกว่า ก็ไม่ได้กลัว 

 หลังจากอยู่คุยกันที่บ้านสักพัก ลูกชายก็ขอตัวไปนอนที่อื่นกับเพื่อนที่มาด้วย ผู้สื่อข่าวถามอากงเตี้ยว่า เมื่อลูกชายกลับมาถึงบ้านแม่ก่อนกำหนดคือวันที่ 5 เม.ย. ตามที่บอกไว้ พิธีสวดพระอภิธรรมศพ อาม่าซกกี จะเริ่มคืนนี้เลยหรือไม่ ก็ได้รับคำยืนยันจากอากงเตี้ยว่า คงต้องให้เป็นไปตามกำหนด คือ เริ่มสวดคืนวันที่ 5 เม.ย.

ลูกชายมาแล้ว!! รุดกราบศพอาม่า ทึ่งอากง-รักอมตะ


ลูกชายมาแล้ว!! รุดกราบศพอาม่า ทึ่งอากง-รักอมตะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์