ลูก“คม อัครเดช” มีสิทธิรับมรดกพ่อแต่เมียล่าสุดไร้สิทธิ

ลูก“คม อัครเดช” มีสิทธิรับมรดกพ่อแต่เมียล่าสุดไร้สิทธิ


เลขาธิการสภาทนายความ ชี้ ลูกทุกคนของอดีตผู้กำกับดัง “คม อัครเดช” มีสิทธิรับมรดกพ่อ ส่วน พรพิมล เมียคนสุดท้อง ไม่มีสิทธิ เพราะ ไม่จดทะเบียน แต่จะได้ทรัพย์สินที่ร่วมลงทุนทำธุรกิจก่อนตายเท่านั้น

วันนี้ ( 28 พ.ย.) นายสรัลชา ศรีชลวัฒนา เลขาธิการสภาทนายความ  กล่าวถึงกรณีทรัพย์มรดก ของคม อัครเดช อดีต ผู้กำกับภาพยนตร์ ชื่อดัง ที่ล่วงลับไปแล้วว่า  แม้ว่าบุตรสาว 2 คน ที่เกิดกับภรรยาคนแรก  ที่ขอร่วมจัดการมรดก โดยที่คุณคม ผู้ตาย ไม่ได้รับรองบุตรไว้ ซึ่งถ้าคุณคมได้ให้ความรักความอบอุ่นส่งเสียเลี้ยงดูให้การศึกษาแบบเปิดเผย เหมือนครอบครัวทั่วไป และเป็นที่ยอมรับของสังคม ก็เหมือนกับเป็นการรับรองบุตรตามกฎหมาย ซึ่งบุตรสาวทั้งสองย่อมมีสิทธิตามกฎหมาย

ส่วนคุณพรพิมล มั่นฤทัย ภรรยาคนล่าสุดที่อยู่กินกับคุณคมก่อนเสียชีวิตโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรส นั้น จะไม่มีสิทธิในทรัพย์มรดกในส่วนที่คุณคมทำมาหาได้ก่อนที่ทั้งสองจะอยู่กินกัน  แต่คุณพรพิมล จะมีสิทธิเฉพาะทรัพย์สินในส่วนที่ทั้งสองร่วมกันทำธุรกิจร่วมกันเท่านั้น   โดยที่บุตรของคุณคมทุกคนก็มีสิทธิได้ทรัพย์มรดกในส่วนของคุณคมตามกฎหมายเท่านั้น 

ทั้งนี้ในส่วนของทรัพย์มรดกของคุณคมศาลจะไต่สวนให้ได้ความจริง ว่าคุณคม มีทรัพย์มรดกอะไรบ้าง  หรือทั้ง 2 ฝ่ายยอมรับได้ในข้อเท็จจริงของทรัพย์มรดก   อย่างไรก็ตามการไกล่เกลี่ยของศาลก็น่าจะทำให้ทั้งสองฝ่ายตกลงกันได้และจบลงด้วยดีทุกฝ่าย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์