ลูกกตัญญูโดดช่วยแม่โดนโจรจี้ชิงทรัพย์เจอยิงเจ็บ

ลูกกตัญญูโดดช่วยแม่โดนโจรจี้ชิงทรัพย์เจอยิงเจ็บ


ร.ต.อ.วัฒนา มณีพันธุ์ ร้อยเวร สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายก่อเหตุใช้อาวุธปืนจี้ชิงทรัพย์ และยิงผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บ มีพลเมืองดีนำตัวส่ง รพ.นพรัตนราชธานี เดินทางไปตรวจสอบพบ นางประไพ ปลายงาม อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 293/560 หมู่บ้านสินธานี 2 แขวง-เขตมีนบุรี กทม. ผู้เสียหาย และนายปฏิพล ปลายงาม อายุ 22 ปี ลูกชายกำลังทำแผลที่ศีรษะอยู่ในห้องฉุกเฉิน

จากการสอบสวนนางประไพให้การว่า เมื่อช่วงเวลา 05.30 น. ก่อนเกิดเหตุตนปลุกลูกชายช่วยเดินถือของไปส่งที่ป้ายรถเมล์ บริเวณฝั่งตรงข้ามหมู่บ้านสินธานี 2 แขวง-เขตมีนบุรี เพื่อขึ้นรถตู้ไปทำงานที่กรมชลประทาน ระหว่างที่รอรถตู้ประมาณ 20 นาที จู่ ๆ มีคนร้ายเป็นชายร่างผอมสูงประมาณ 170 ซ.ม.ผิวคล้ำ สวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีแดงเข้ม กางเกงยีน สวมหมวกกันน็อคครึ่งใบเดินเข้ามาด้านหลังแล้วใช้อาวุธปืนแบบแม็กกาซีนสีดำ ไม่ทราบขนาดจี้ตนก่อนสั่งให้ส่งประเป๋าสะพายให้ แต่ตนไม่ยอมคนร้ายจึงผลักตน และลูกชายที่ยืนอยู่ข้าง ๆล้มลง 

จากนั้นคนร้ายได้แสดงความโหดเหี้ยมโดยการยิงปืนลงพื้นเพื่อข่มขู่แล้วก้มลงกระชากกระเป๋าของตน แต่ระหว่างนั้นลูกชายทนไม่ได้บุกเข้าไปต่อสู้ ก่อนถีบคนร้ายจนเซหงายหลัง เมื่อคนร้ายเห็นท่าไม่ดี จึงยิงสวนถูกลูกชายล้มลงด้วยความที่ตกใจจึงร้องเรียกให้คนมาช่วย

ผู้เสียหาย กล่าวต่อว่า กระทั่งมีพนักงานปั๊มใกล้ที่เกิดเหตุวิ่งมาช่วยเหลือ ก่อนโทรแจ้งรถมูลนิธินำส่งรพ. ขณะที่คนร้ายอาศัยช่วงชุลมุนชิงกระเป๋าสะพาย ภายในมีของใช้ส่วนตัว และบัตรเอทีเอ็มไปด้วย อย่างไรก็ตามความที่ตนกลัวลืมจึงเขียนรหัสเอทีเอ็มเอาไว้ทำให้คนร้ายนำไปกดที่ตู้เอทีเอ็ม ธนาคารไทยพาณิชย์สาขามินิมาร์ท ถนนมิตรไมตรี ได้เงินไป 16,000 บาท เนื่องจากเหตุการณ์เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วประกอบกับตนเป็นห่วงลูกชายจึงไม่ได้โทรฯไปอายัดบัตรไว้

ขณะที่ นายฏิพล ปลายงาม อายุ 22 ปี กล่าวว่า ตนกำลังเรียนอยู่ชั้น ปี 4 คณะคุรุศาสตร์ สถาปัตยกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ขณะที่กำลังยืนรอรถตู้กับแม่นั้นได้มีคนร้ายเดินเข้ามาทางด้านหลังโดยที่ไม่รู้ตัว คาดว่าคงอาศัยความมืด และจอดรถไว้ห่างจากป้ายรถเมล์ เมื่อคนร้ายใช้ปืนจี้แล้วผลักตนกลับแม่ล้มลงรู้สึกโมโหที่มาทำร้ายแม่ จึงไม่ยอมและลุกขึ้นต่อสู้ ตอนที่คนร้ายยิงสวนมาเฉี่ยวที่ศีรษะ ตนนึกว่าตัวเองเสียชีวิตแล้วเพราะแรงอัดของกระสุนปืนทำให้ตนหน้ามืดสลบหงายหลังทันที

ด้าน พ.ต.อ.ดร.ศราวุธ จิตต์ระเบียบ รอง ผบก.น.3 เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้บริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว เพื่อใช้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้าย คงต้องใช้เวลาสักระยะหนึ่ง คาดว่าจะได้คนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีอย่างแน่นอน

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์