ลูกกตัญญูถูกแจ็คพอตนมกล่อง แม่เผยตื่นตี5ช่วยงานไม่เคยบ่น



"ปิดหมู่บ้านเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว"


"น้องวี" เด็กยอดกตัญญูวัย 12 ปี เฮงถูกแจ็คพอตโอวัลตินกล่อง 2 ล้าน แม่สุดดีใจปิดหมู่บ้านเลี้ยงก๋วยเตี๋ยว เผยก่อนหน้าครอบครัวตั้งใจส่งเรียนหนังสือแค่ ม.3 เพราะฐานะยากจน ต้องตื่นตี 5 ช่วยแม่ทำงาน เจ้าตัวดีใจมีเงินเรียน ระบุอยากเป็นนักบิน

เรื่องราวของลูกยอดกตัญญู ที่ได้รับผลตอบแทนความดีด้วยการถูกรางวัลแจ็คพอต 2 ล้านบาท ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากชาวบ้าน เมื่อวันที่ 12 กันยายน ว่า ที่ร้านขายก๋วยเตี๋ยว เลขที่ 113/1 หมู่ 5 ต.ท่าฬ่อ อ.เมือง จ.พิจิตร มีผู้โชคดีเป็นลูกชายของเจ้าของร้านดังกล่าว ถูกรางวัลแจ็คพอตจำนวน 2 ล้านบาท จากการส่งกล่องเครื่องดื่มยี่ห้อหนึ่งไปชิงรางวัล หลังทราบข้อมูลจึงเดินทางไปที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าวทันที

พบนางทองแสง ฟูจางวาง อายุ 33 ปี เจ้าของร้าน พร้อมด้วยลูกชาย คือ ด.ช.ระวี ชูประสิทธิ์ หรือน้องวี อายุ 12 ปี ซึ่งได้ปิดหมู่บ้านเลี้ยงก๋วยเตี๋ยวชาวบ้าน โดยมีชาวบ้านจำนวนมากทยอยเดินทางมารับประทาน และนางทองแสง บอกชาวบ้านที่รอคิวอยู่ตลอดเวลาว่า "วันนี้กินฟรี แต่พรุ่งนี้ต้องเสียตังค์แล้วนะ "

"ฐานะยากจน โชคเข้าข้าง คงได้เรียน หนังสือต่อ"


นางทองแสง กล่าวว่า ได้รับการติดต่อจาก น.ส.พรพิศ มหาอิทธิดล ผู้จัดการผลิตภัณท์อาวุโส บริษัท เอบี ฟู้ด แอนด์ เบฟเวอร์เรจส์ (ประเทศไทย)จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตโอวัลติน โดยนำเงินจำนวน 2 ล้านบาท มามอบให้ หลังจากลูกชายส่งฉลากไปชิงโชค และปรากฏว่าตอบคำถามถูกต้อง ทำให้แจ็คพอตแตกได้เงิน 2 ล้านบาท ทางบริษัทได้นำเงินมามอบให้โดยที่ไม่รู้ตัว จึงปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงชาวบ้านที่มาแสดงความดีใจทั้งหมู่บ้านเป็นการตอบแทนที่เป็นลูกค้ามาซื้อก๋วยเตี๋ยวตนทุกวัน

นางทองแสง กล่าวอีกว่า ที่บ้านยากจน มีอาชีพหลักอย่างเดียวคือขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงครอบครัว มีรายได้วันละ 600-700 บาท แต่เมื่อหักต้นทุนออกจะเหลือวันละไม่เกิน 100 บาท ส่วนสามีก็รับจ้างทั่วไป มีรายได้ไม่แน่นอน ฐานะทางบ้านลำบากมาก ครอบครัวตนมีลูกชาย 2 คน น้องวีเป็นคนโต ส่วนคนสุดท้องเป็นผู้ชายเช่นกัน อายุ 5 ขวบ ที่ผ่านมาบอกน้องวีแทบทุกวันว่า หลังจากเรียนจบ ม.3 แล้ว คงต้องออกจากโรงเรียนมาช่วยทำงานหาเงินเลี้ยงชีพ เพราะไม่มีปัญญาส่งเรียน

"สงสารลูกเหมือนกัน เพราะเมื่อเขาฟังแล้วก็ได้แต่ซึม ทั้งที่เขาตั้งความหวังไว้ว่าอยากเรียนสูงๆ และอยากเป็นนักบิน แต่โชคก็เข้าข้าง เมื่อลูกชายส่งฉลากกล่องนมยี่ห้อโอวัลตินที่เขากินทุกเช้าและเย็น แม้วันไหนตนไม่มีเงินก็ต้องไปเชื่อร้านมาให้ดื่ม โดยส่งไปชิงโชคจำนวน 50 กล่อง และเมื่อวันที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา ขณะกำลังเก็บร้านก๋วยเตี๋ยวอยู่ พิธีกรรายการ วิก 07 ทางช่อง 7 โทรศัพท์มาถามคำถามเกี่ยวกับสารอาหารในนมโอวัลติน น้องวีเขาทายถูกจึงได้รับเงิน ซึ่งก็สร้างความดีใจให้แก่ครอบครัวเป็นอย่างมาก" นางทองแสง กล่าว


"กตัญญู ขยัน ตื่นตี 5 ช่วยงานก่อนไป รร."


นางทองแสง กล่าวอีกว่า น้องวีเป็นคนที่ขยัน ตื่นตี 5 เพื่อมาช่วยเตรียมเครื่องปรุงก๋วยเตี๋ยว ทำงานบ้าน จากนั้นจึงแต่งตัวไปเรียนหนังสือที่โรงเรียนเมธีวิทยา เรียนอยู่ชั้น ม.2 หลังกลับจากโรงเรียนก็ต้องมาช่วยเก็บร้าน กว่าจะเสร็จก็มืด ไม่มีเวลาเล่นเหมือนคนอื่นๆ สงสารลูก แต่ชีวิตพลิกผันอย่างไม่น่าเชื่อ จึงคิดว่าคงเป็นเพราะความดีที่น้องวีทำไว้ตอบแทนผู้มีพระคุณ จนทำให้มีชีวิตที่ดีขึ้น

ด.ช.ระวี กล่าวว่า ดีใจที่ได้เงินจำนวนนี้มา เพราะจะได้สานความฝันของตนเองให้สำเร็จ ที่อยากจะเป็นนักบินของการบินไทย แต่แม่ไม่มีเงิน แต่ตอนนี้มีเงินแล้ว คงได้เรียนตามที่ได้ตั้งใจไว้ ได้แบ่งเงินออกเป็นสองส่วนคือ 1 ล้านบาทแรก เอาไว้ให้แม่ใช้หนี้ รวมถึงเอาไว้ให้แม่ลงทุนค้าขาย ส่วนอีก 1 ล้านก็จะเอาไว้เรียนหนังสืออย่างที่ตั้งใจไว้

น.ส.พรพิศ เปิดเผยว่า โครงการดังกล่าวนี้เป็นโครงการที่บริษัทจัดขึ้นมา ภายใต้แคมเปญ "รวย 9 ล้าน กับโอวัลตินไฮไนน์" มีการแจกทองมูลค่า 9 ล้านบาท สัปดาห์ละ 1 ล้านติดต่อกัน 9 สัปดาห์ โดยสัปดาห์ที่น้องวี ถูกรางวัลถือว่าเป็นสัปดาห์พิเศษ ที่แจ็คพอตมีมูลค่าถึง 2 ล้านบาท เนื่องจากสัปดาห์ก่อนไม่มีผู้ถูกรางวัล ต้องยกยอดรางวัลมาสัปดาห์ที่น้องวีตอบคำถามถูก จึงได้รับรางวัล 2 ล้านบาท

สำหรับน้องวี เท่าที่สอบถามชาวบ้านถือว่าเป็นเด็กที่มีความกตัญญูมาก เพราะต้องช่วยพ่อแม่ทำงานทั้งที่ยังเล็ก และที่บ้านยากจน ความหวังที่เขาต้องการเรียนหนังสือก็ค่อนข้างริบหรี่ ยิ่งได้ทราบจากแม่ว่า ไม่มีเงินส่งให้เรียนยิ่งทำให้เราเกิดความเศร้าใจ และเมื่อเขาโชคดีได้เงิน เขามีโอกาสสร้างความฝันของเขาเอง เราเองก็ดีใจด้วย เพราะอย่างน้อยก็ทำให้เด็กคนหนึ่งมีโอกาสเดินตามฝันของตัวเองได้


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์คมชัดลึก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์