ลุ้นทองพุ่งทะลุ2หมื่นบาท กระตุ้นนักลงทุนซื้อเก็บ

นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้ช่วยผู้อำนวยการ บริษัท โกลเบล็ก โฮลดิ้ง แมนเนจเม้นท์ จำกัด (มหาชน)

เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเป้าหมายราคาทองคำในตลาดโลกปีนี้เพิ่มเป็น 1,400-1,425 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และคาดการณ์กรอบการเคลื่อนไหวในช่วงที่เหลือของปีไว้ที่ 1,300-1,425 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ส่วนราคาในประเทศอยู่ที่บาทละ 19,800-20,200 บาท โดยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวที่บาทละ 18,400-19,800 บาท ซึ่งอิงจากประมาณการณ์ค่าเงินบาทเฉลี่ยอยู่ที่ 29.50 บาทต่อดอลลาร์สหรัฐ
   
ทั้งนี้ มองว่าทองคำยังมีความน่าสนใจในการถือครองมากกว่าพันธบัตรสหรัฐ เนื่องจากดอลลาร์ อินเด็กซ์ มีแนวโน้มทรุดตัวลงต่อเนื่อง

จากท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการดำเนินมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบ 2 ซึ่งหากไม่มีการเปิดเผยแนวทางการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมดอลลาร์ อินเด็กซ์ อาจไม่สามารถปรับตัวขึ้นได้อย่างมีนัยสำคัญ ประกอบกับอัตราผล ตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ ที่เป็นสินทรัพย์ทดแทนกันในแง่ของสินทรัพย์ที่มีความมั่นคงยังอยู่ในระดับต่ำ ทำให้ทองคำยังเป็นที่สนใจของนักลงทุนมากกว่าการลงทุนสินทรัพย์ประเภทอื่น
   
นอกจากนี้ ในช่วงเดือนพ.ย.-ธ.ค. ของทุกปีถือเป็นช่วงไฮซีซั่นของราคาทองคำ โดยพบว่าในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา

ราคาทองคำให้ผลตอบแทนเฉลี่ยเดือนละ 3-5% รวมทั้งประเมินว่าวัฏจักรขาขึ้นของทองคำยังไม่จบลงง่าย ๆ เนื่องจากหากพิจารณาการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในอดีตจะพบว่า การปรับขึ้นของราคาทองคำในระลอกสุดท้ายก่อนจะเปลี่ยนจากขาขึ้นเป็นขาลงจะถูกผลักดันด้วยการใช้ทองคำเป็นเครื่องมือป้องกันภาวะเงินเฟ้อ ซึ่งปัจจุบันเงินเฟ้อยังไม่เกิดขึ้น ดังนั้นภาพทางเทคนิคของ กราฟระดับเดือนสะท้อนว่า แนวโน้มการปรับขึ้นยังแข็งแกร่ง โดยราคาทอง คำยังคงอยู่สูงกว่าเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้น
   
“ในช่วงนี้แนะนำนักลงทุนทยอยซื้อสะสมในช่วงที่ราคาทองคำอ่อนตัวลงมาในกรอบประมาณ 1,310-1,350 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ โดยตั้งจุดถอยสำหรับการลงทุนรอบนี้ไว้ที่ระดับ 1,300 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ อย่างไรก็ตาม หากเข้าซื้อแล้วราคาไม่ได้ดีดขึ้นตามที่คาดการณ์ไว้เนื่องจากมองว่าราคาทองคำพุ่งขึ้นมาแรงและรวดเร็ว ราคาอาจย่อตัวเพื่อพักฐานระยะสั้นเพื่อชะลอความร้อนแรง ซึ่งอาจเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนต.ค. ถึงต้นเดือนพ.ย.นี้”
   
ส่วนในช่วงงานเซ็ท อิน เดอะ ซิตี้ ระหว่างวันที่ 18-21 พ.ย.นี้ ที่รอยัลพารา  กอนฮอลล์ บริษัทได้เข้าร่วมออกบูธ และจัดโปรโมชั่นต่าง ๆ


ซึ่งลูกค้าที่เปิดบัญชีซื้อขายทองคำภายในงานจะได้รับส่วนลดมูลค่า 1,000 บาทสำหรับซื้อทองคำแท่งภายในเดือนธ.ค. พร้อมลุ้นรับรางวัลรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ และทองคำ รวมมูลค่ากว่า 1.7 ล้านบาท คาดว่าจะกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาเปิดบัญชีซื้อขายทองคำมากขึ้น จากปัจจุบันที่มีจำนวนบัญชีทั้งสิ้น 2,000 บัญชี ส่วนใหญ่เป็นนักลงทุนระยะสั้นที่มียอดซื้อขายสม่ำเสมอประมาณ 600 ราย ส่วนที่เหลือจะเป็นการลงทุนระยะยาว ขณะที่ปี 54 ตั้งเป้าหมายมียอดบัญชีซื้อขายทองคำทั้งสิ้น 3,000 บัญชี
   
นายนิโรธ เจริญประกอบ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กล่าวว่า ขณะนี้ขอเตือนผู้บริโภคที่กำลังจะซื้อทองเนื่องจากที่ผ่านมามีแก๊งต้มตุ๋นหลอกนำทองที่ไม่ได้มาตรฐานมาจำหน่ายตามหมู่บ้านต่าง ๆ ดังนั้นผู้ที่ซื้อควรซื้อจากร้านค้าทองคำเพื่อความปลอดภัย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์