ลุ้นจีนเปิดตัวด.ญ.เสียงมหัศจรรย์

หนังสือพิมพ์สแตนดาร์ด ฮ่องกง รายงานวันที่ 22 ส.ค. ว่า คณะผู้จัดงานโอลิมปิกจีนยังอุบเงียบเกี่ยวกับพิธีปิดมหกรรมโอลิมปิก ปักกิ่งเกมส์ 2008 วันที่ 24 ส.ค.

ว่าจะให้ด.ญ.หยาง เพ่ยยี่ วัย 7 ขวบ ผู้ขับร้องเพลงสรรเสริญมาตุภูมิในพิธีเปิดได้อย่างไพเราะ มีโอกาสขึ้นเวทีร้องเพลงบ้างหรือไม่ หลังจากในพิธีเปิดด.ญ.หยางถูกเก็บตัวไว้ โดยจีนให้ด.ญ.หลิน เหมียวเค่อ ดาราเด็กวัย 9 ขวบ ขึ้นเวที ลิปซิงค์แทน เพราะผู้จัดต้องการเด็กที่หน้าตาน่ารักกว่า จนเป็นข่าวดังที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปทั่วโลก และมีเสียงเรียกร้องให้จีนแก้ตัวด้วยการนำด.ญ.หยาง มาขึ้นเวทีในพิธีปิด


เจ้าหน้าที่คนหนึ่งที่ศูนย์สื่อมวลชนนานาชาติ เปิดเผยว่า เห็นเด็กหญิงหลิน เหมียวเค่อ มาซ้อมการแสดงอยู่ แต่ยังไม่เห็นด.ญ.หยาง เพ่ยยี่
 
ด้านนายเฉิน เว่ยหยา ผู้อำนวยการพิธีปิด กล่าวว่า การแสดงจะเน้นไปที่เด็ก ส่วน จางอี้โหมว ผู้กำกับคนดังที่สร้างชื่อในพิธีเปิด กล่าวว่า ไฮไลต์จะอยู่ที่คบเพลิงโอลิมปิก
ในส่วนของอังกฤษ เจ้าภาพโอลิมปิกครั้งต่อไป ปี 2012 จะได้เวลาแสดงพิธีส่งมอบคบเพลิง 8 นาที นายกอร์ดอน บราวน์ นายกรัฐมนตรี จะรับมอบธงโอลิมปิก ลีโอน่า ลูอิส จะขับร้องเพลง และ จิมมี่ เพจ มือกีตาร์คนดังของ Led Zeppelin ร่วมโชว์ 

นอกจากนี้ เดวิด เบ๊กแฮม นักฟุตบอลชื่อก้องโลกจะนั่งรถเมล์สองชั้นสีแดง สัญลักษณ์ของกรุงลอนดอน เข้ามาในสนาม เพื่อโชว์ลูกเตะฟรีคิก และเชิญชวนผู้คนไปร่วมโอลิมปิกลอนดอนในอีก 4 ปีข้างหน้า


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์