ลุ้น! หลินฮุ่ยมีน้องตัวที่2

ลุ้น! หลินฮุ่ยมีน้องตัวที่2

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ รุดเยี่ยมให้กำลังใจ "หลินฮุ่ย" กลางดึกคืนวานนี้ (14 มิ.ย.) มั่นใจว่า 1-2 วัน จะมีข่าวดี

วันที่ 15 มิ.ย. 60 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.45 น. วันที่ 14 มิ.ย. นายพงษ์ภาณุ เศวตรุนทร์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะเดินทางมาสวนสัตว์เชียงใหม่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สวนสัตว์เชียงใหม่ รวมทั้ง "หลินฮุ่ย" แพนด้าเพศเมีย ที่ผสมเทียมเข้าสู่วันที่ 130 ซึ่งถือเป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการตั้งท้อง และคาดว่าภายใน 1-2 วันนี้จะมีข่าวดี เนื่องจากหลินฮุ่ยแสดงพฤติกรรมที่พร้อมจะคลอดลูก โดยมี นายนิพนธ์ วิชัยรัตน์ ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับ พร้อมนำชมที่หน้าห้องอนุบาลแพนด้าขณะที่ หลินฮุ่ยยังคงพักผ่อนอยู่ภายในคอกกัก โดยมีเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพฤติกรรมอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายนิพนธ์ได้บรรยายสรุปถึงความคืบหน้า รวมทั้งแสดงความมั่นใจว่า หลินฮุ่ยใกล้คลอดแพนด้าน้อยแล้ว หลังจากพฤติกรรมล่าสุดพบว่า มีน้ำเมือกไหลออกมาจากอวัยวะเพศแล้ว

ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า ได้ทราบข้อมูลจากผู้อำนวยการ สวนสัตว์เชียงใหม่ ถึงการตั้งท้องของหมีแพนด้าหลินฮุ่ยในครั้งนี้ และก็ทราบว่าเป็นเรื่องที่ดีอย่างมาก มีแนวโน้มไปในทางที่ดี หากหลินฮุ่ยคลอดลูกก็จะเป็นขวัญใจให้กับประชาชนคนไทย และเป็นเรื่องที่ด้านความสัมพันธ์ระหว่างไทย-จีนอีกด้วย

ทั้งนี้ มีความเชื่อมั่นอย่างมากสำหรับการตั้งท้องของหลินฮุ่ยในครั้งนี้ เพราะเชื่อมั่นผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ คณะสัตวแพทย์ ทีมวิจัย และพี่เลี้ยง ที่ดูแลเป็นอย่างดี และคาดว่า 1-2 วันนี้ประชาชนคนไทยอาจจะได้รับข่าวดีก็เป็นได้ และหากเกิดวันที่ 16 มิ.ย. ที่มีการประชุมด้านการท่องเที่ยวระหว่างไทย-จีน ที่ จ.เชียงใหม่ ก็จะเป็นสิ่งที่น่ายินดีมากยิ่งขึ้นทางด้านความสัมพันธ์และการท่องเที่ยว และหากคลอดเสร็จตนก็จะเดินทางกลับมาเยี่ยมอีก และจะเชิญผู้ใหญ่ในรัฐบาลมาเยี่ยมให้กำลังใจด้วย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์