ลุยตรวจเสือ 4 ตัว คาดเกี่ยวกับวัดป่าหลวงตาบัว

ลุยตรวจเสือ 4 ตัว คาดเกี่ยวกับวัดป่าหลวงตาบัว

ทีมสัตวแพทย์ ลุยตรวจเสือ 4 ตัว ที่ซุกไว้บ้านเสี่ยตง เพื่อหาความเชื่อมโยงเสือของกลาง วัดป่าหลวงตาบัวฯ
.

ความคืบหน้ากรณี เจ้าหน้าที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตร.กองปราบฯ กรมอุทยานฯ ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดกาญจนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 222 หมู่ 2 ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ภายหลังจากสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งค้าสัตว์ป่าโดยเฉพาะเสือโคร่ง

อีกทั้งยังใช้เป็นจุดพักเสือ และชำแหละเสือ ซึ่งจากการสืบสวนของเจ้าหน้าที่เชื่อได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องและเชื่อมโยงกับวัดป่าหลวงตามหาบัว และจากการตรวจค้นพบ เสือโคร่ง เพศผู้ 2 ตัว และเพศเมีย 2 ตัว ถูกขังแยกอยู่ภายในกรงเลี้ยง

โดยมี นายทวีป บัวลอย และนายชาญชัย ล่องลอย อ้างตัวว่าเป็นผู้ดูแลเสือ พร้อมกับให้การกับ เจ้าหน้าที่ว่า เสือดังกล่าวเป็นของ นายธวัช ขจรชัยกุล หรือเสี่ยตง ชาว กทม.

โดยตนเองเพียงรับจ้างเลี้ยงเท่านั้น ซึ่งเลี้ยงมานานกว่า 10 ปีแล้ว นอกจากนี้ภายในบริเวณยังพบโรงเก็บอาหารสำหรับเสือ ซึ่งพบตู้แช่เย็นขนาดใหญ่ มีด และอุปกรณ์ที่คาดว่าใช้สำหรับการขนย้ายเสือ อีกจำนวนหนึ่ง

ล่าสุด ทีมคณะแพทย์จากกรมอุทยานฯ ได้เข้าทำการตรวจ ดีเอ็นเอ เพื่อนำไปเปรียบเทียบกับเสือโคร่งของกลาง จำนวน 147 ตัว ที่กรมอุทยานฯ ได้ทำการขนย้ายออกจากวัดป่าหลวงตาบัวฯ ไปเสร็จสิ้นเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา และคาดว่าเสือทั้ง 4 ตัว จะเกี่ยวข้องกับเสือโคร่ง 3 ตัว ที่หายออกไปจากวัดป่าหลวงตามหาบัวฯ เมื่อปี 2558 ด้วย ทั้งนี้หากผลการตรวจดีเอ็นเอตรงกับเสือของกลาง ก็สามารถชี้ชัดได้ว่า วัดทำการค้าเสือ ทั้งเสือเป็น และซากเสือ ตามที่มีกระแสข่าวมาอย่างต่อเนื่องว่า วัดลักลอบทำการค้าเสือ อายุระหว่าง 1-2 ปี

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะได้เข้ามาดำเนินการสอบสวนขยายผลถึงเส้นทางการค้าและผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ขอบคุณ>> 
Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์