ลุงโชเฟอร์รถตู้มรณะ ไม่ได้เงินประกันสังคม

ลุงโชเฟอร์รถตู้มรณะ ไม่ได้เงินประกันสังคม


วันนี้ นายสุรเดช วลีอิทธิกุล เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม (สปส.) กล่าวว่า จากเหตุการณ์อุบัติเหตุรถตู้โดยสารกรุงเทพฯ-จันทบุรี ประสานงากับรถกระบะ จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิตอีก 25 ราย และเมื่อวันที่ 2 ม.ค. ที่ผ่านมา สปส.จ.ชลบุรี ได้ตรวจสอบข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต พบว่าเป็นผู้ประกันตนจำนวน 15 ราย แบ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ นายธงชัย ตั้งวงษ์พุทธิกุล มีอาการบาดแผลถลอกเล็กน้อย ขณะนี้แพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว และ น.ส.ปราณี บุญทูล มีอาการกระดูกขาขวาหัก ขณะนี้ถูกส่งตัวไปรักษาที่ รพ.บางมด

ส่วนผู้ที่เสียชีวิตอีก 13 ราย แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มที่ 1 สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนแล้ว แต่ทายาทมีสิทธิได้รับเงินทดแทนกรณีชราภาพ ประกอบด้วย นายสุพิน หาญเสมอ นางโสรยา หาญเสมอ น.ส.หนึ่งฤทัย ปันขัด
กลุ่มที่ 2 ทายาทมีสิทธิ์ได้รับเงินค่าทำศพ เงินสงเคราะห์กรณีเสียชีวิต และเงินบำเหน็จชราภาพ ประกอบด้วย น.ส.ภัทรวรรณ รื่นเริง,น.ส.ศิริพร หนุนเกื้อกูล,นายประกาศิต รัตนตันหยง,น.ส.หทัยทิพย์ หมดภัย,น.ส.ภัทรวรรธน์ ทรัพย์จันทร์,น.ส.หทัยรัตน์ บุญฤทธิ์, น.ส.ดวงชีวัน พันธ์เพ็ชร์,นายน้อย หาญเสมอ และนายบุญเกิด ต้นทอง

ส่วนกลุ่มที่ 3 สิ้นสภาพการเป็นผู้ประกันตนแล้ว เนื่องจากรับประโยชน์ทดแทนกรณีชราภาพไปแล้วเมื่อปี 2551 คือนายสุมนต์ เอี่ยมสมบัติ อายุ 64 ปี คนขับรถตู้ รวมเงินที่สำนักงานประกันสังคมต้องจ่ายให้กับทายาท ผู้ประกันตน จำนวน 1,393,975.85 บาท

ทั้งนี้ ทายาทของผู้ประกันตนที่เสียชีวิต สามารถนำหลักฐานไปติดต่อขอรับเงินสิทธิประโยชน์ได้ที่สำนักงานประกันสังคมใกล้บ้าน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สายด่วน 1506


CR.pptv ,workpoint

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์