ลุงเอี่ยมถูกขโมยหมวก ตร.ส่งใบใหม่ให้ถึงวัด

ตร.มอบหมวกแก๊ปใบใหม่ให้ลุงเอี่ยมหลังถูกขโมยไปไร้ร่องรอยทั้งๆที่เพิ่งได้สวมใส่แค่วันเดียว

ทำเอาลุงพิการใจบุญแสดงความดีใจสุดๆ บอกจะเก็บไว้อย่างดีไม่ให้หายอีก ขณะที่ผู้คนยังหลั่งไหลมาดูตัวและร่วมทำบุญกันคึกคัก โดยเฉพาะเด็กๆที่ปิดเทอมมาถ่ายรูปกันสนุกสนาน ด้านไวยาวัจกรวัดแจงทหารป่าหวายมาปฏิบัติภารกิจหลัก ดูแลความปลอดภัยการประกวดพระเครื่องที่มีพระราคาแพงระดับร้อยล้านส่งประกวดจำนวนมาก ส่วนที่มีทหารบางนายไปดูแลลุงเอี่ยมเป็นช่วงว่างจากภารกิจ

จากกรณีนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ อายุ 62 ปี คุณลุงใจบุญผู้มีร่างกายพิการ แขนขาลีบ ลิ้นไก่สั้น พูดไม่ชัด ที่อาศัยวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม
 
เป็นที่พักและช่วยรับเงินบริจาคจากญาติโยม ล่าสุดลุงเอี่ยมถวายเงินให้วัดไร่ขิง 999,999 บาท กลายเป็นข่าวฮือฮาโด่งดังชั่วข้ามคืน มีผู้คนหลั่งไหลมาดูตัวและร่วมทำบุญเนืองแน่นตลอดวัน แม้กระทั่งสื่อต่างประเทศอย่างซีเอ็นเอ็น, เอ็นเอชเคก็มาทำสกู๊ปพิเศษเผยแพร่ไปทั่วโลก ขณะที่หน่วยงานต่างๆยกย่องลุงเอี่ยมเป็นพรีเซ็นเตอร์กระตุ้นให้คนทำความดีและต่อต้านยาเสพติด ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ลุงเอี่ยมถูกขโมยหมวก ตร.ส่งใบใหม่ให้ถึงวัด

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 19 มี.ค. ที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม

บรรยากาศยังคงคึกคักไปด้วยประชาชนและญาติโยมที่หลั่งไหลมาทำบุญและดูตัวลุงเอี่ยม ชายชราพิการผู้ใจบุญ โดยเฉพาะเด็กๆที่อยู่ในช่วงปิดเทอมติดตามผู้ปกครองมาที่วัดมากกว่าช่วงเวลาปกติ ทุกคนต่างตรงมาร่วมทำบุญและถ่ายรูปกับลุงเอี่ยมอย่างมีความสุขสนุกสนาน

ขณะที่แผ่นป้ายไวนิลที่ตำรวจภาค 7 ทำขึ้นมีข้อความระบุว่า
 
ร่วมกันทำความดีเพื่อชาติ อย่าให้ลูกหลานตกเป็นทาสยาเสพติด นำมาตั้งอยู่ข้างที่อยู่ของลุงเอี่ยม มีประชาชนใช้ปากกาเมจิกขีดเขียนข้อความให้กำลังใจและอวยพร อาทิ ขอให้ลุงเอี่ยมอยู่กับวัดตลอดไป, ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง ฯลฯ

วันเดียวกัน พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผบช.ภาค 7

มอบหมายตำรวจหญิงนำหมวกแก๊ปตำรวจภูธรภาค 7 ใบใหม่มามอบให้ลุงเอี่ยม หลังจากเคยมอบหมวกแก๊ปให้เป็นระลึกเมื่อ 2 วันก่อนในฐานะพรีเซ็นเตอร์ของบช.ภาค 7 แต่วันรุ่งขึ้นหมวกกลับถูกขโมยไปอย่างไร้ร่องรอย สร้างความเสียดายและเสียใจแก่ลุงเอี่ยมอย่างมาก เพราะเป็นคนเอ่ยปากขอจากรองผบช.ภาค 7 ด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากตำรวจหญิงนำหมวกแก๊ปบช.ภาค 7 ใบใหม่มามอบให้ ลุงเอี่ยมแสดงความดีใจอย่างเห็นได้ชัด

กล่าวขอบคุณและพูดว่าจะเก็บไว้อย่างดีไม่ให้หายอีก นอกจากนี้ยังมีชาวต่างชาติที่เดินทางมากับบริษัททัวร์นำนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมวัดไร่ขิงได้เข้ามาทักทายแล้วมอบเงินจำนวน 20 ยูโร พร้อมเขียนลายเซ็นให้กับลุงเอี่ยม ท่ามกลางความชื่นชมยินดีของผู้คนจำนวนมาก

นายพรเทพ ปัถทวี ไวยาวัจกรวัดไร่ขิง กล่าวถึงกรณีที่มีทหารหน่วยรบพิเศษ หรือทหารป่าหวาย

จากจ.ลพบุรีมาดูแลลุงเอี่ยมอย่างใกล้ชิดนั้น อยากขอชี้แจงว่าทหารที่ประจำอยู่ในวัดนั้น ทางวัดขอกำลังมาเพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่มานมัสการหลวงพ่อและมาดูแลความเรียบร้อยงานประกวดพระเครื่องพระบูชา ระหว่างวันที่ 17-18 มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้ส่งพระและเครื่องรางของขลังเข้าประกวดในครั้งนี้จำนวนมาก แต่ละองค์ราคาเช่าบูชาสูงหลักสิบหลักร้อยล้านบาท จึงต้องขอกำลังทหารมาช่วยดูแลร่วมกับตำรวจ โดยเน้นภารกิจบริเวณพื้นที่ประกวดพระเครื่องพระบูชาเป็นหลัก แต่อาจจะมีทหารบางนายอาศัยช่วงว่างจากภารกิจไปดูแลลุงเอี่ยมเป็นบางเวลาด้วยความสงสารและชื่นชอบส่วนตัว

ไวยาวัจกรวัดไร่ขิงกล่าวอีกว่า ทางวัดไม่มีนโยบายสนับสนุนกิจกรรมเกี่ยวกับเรื่องขอทาน
 
แต่ทางวัดก็ไม่ได้ขัดขวางกระแสของประชาชนที่มาชื่นชมลุงเอี่ยม ปล่อยให้เป็นไปตามปกติธรรมชาติของชีวิตประจำวันของลุงเอี่ยม ส่วนตำรวจมาขอความร่วมมือลุงเอี่ยมช่วยรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดและทำความดีเพื่อแผ่นดิน เนื่องจากลุงเอี่ยมอยู่ในความสนใจของประชาชน ซึ่งลุงเอี่ยมก็ให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีหน่วยงานใดมาดูแลอารักขาเป็นพิเศษ และตัวลุงเอี่ยมก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร ยังคงต้องการใช้ชีวิตปกติธรรมดาเหมือนที่ผ่านมา สำหรับทหารที่มาช่วยงานวัดนั้น หลังเสร็จงานประกวดพระก็แยกย้ายกันกลับหน่วยทั้งหมด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์