ลุงเอี่ยมขอทานใจบุญเตรียมบริจาคเงินล้านอีก

ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"

"ลุงเอี่ยม คัมภิรานนท์” ขอทานเงินล้านใจบุญ เตรียมหอบเงินอีก 1 ล้านบาท บริจาควัดไร่ขิง ซื้อดอกบัวบูชาหลวงพ่อวัดไร่ขิง ในงานประจำปี เผยเงินครบแล้ว ขณะชาวบ้านทราบข่าวแห่ร่วมบริจาคสมทบทุน บางรายเข้ามาขอถ่ายรูป

วันนี้(3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ที่วัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม นายเอี่ยม คำภิรานนท์ อายุ 63 ปี
 
ขอทานใจบุญเตรียมจะถวายเงินให้กับวัดไร่ขิง อีก 1 ล้านบาท จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบลุงเอี่ยมนั่งอยู่บริเวณหน้าพระอุโบสถ พร้อมกับถุงพลาสติกขนาดใหญ่ เปิดปากถุงกว้าง วางอยู่ด้านหน้า พร้อมกับป้ายอยู่ข้างตัว เขียนบอกผู้ที่เดินผ่านไปมา ถึงเรื่องเตรียมจะถวายเงิน 1 ล้านบาทให้วัดไร่ขิง ในวันที่ 4 เม.ย. เพื่อซื้อดอกบัวบูชาหลวงพ่อวัดไร่ขิงในงานประจำปี ระหว่างวันที่ 21 – 29 เม.ย.   จึงสอบถามนายเอี่ยม เผยว่า เป็นความจริง จะถวายเพิ่มอีก 1 ล้านบาท ขณะนี้เงินครบแล้วฝากอยู่ที่ธนาคาร 

ขณะผู้สื่อข่าวกำลังคุยกับลุงเอี่ยม ได้มีประชาชนที่เดินผ่านไปมา ร่วมทำบุญใส่เงินในถุง บางรายก็เข้ามาขอถ่ายรูป รวมทั้งเลขเด็ด ซึ่งลุงเอี่ยมปฏิเสธ โดยบอกไม่มี พร้อมกับหัวเราะชอบใจ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ภายในวัดทราบว่า ลุงเอี่ยม สมัยที่ยังไม่ดังเป็นอย่างไรปัจจุบันก็เป็นเหมือนเดิม อาศัยนอนภายในวัด อาหารการกิน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และการเดินทางไปไหนมาไหน ทุกอย่างไม่มีการเปลี่ยนแปลง 

นายเอี่ยม คัมภิรานนท์  วัย 63 ปี ชาวตำบลปากแพรก จ.สระบุรี ป่วยเป็นโรคโปลิโอตั้งแต่กำเนิด พิการแขนขา เดินไม่สะดวก

ไม่มีญาติพี่น้อง ต้องนั่งขอทานอยู่ที่หน้าทางเข้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง  ตั้งแต่ปี พ.ศ.2522 จนปัจจุบัน โดยแต่ละปีก็จะนำเงินบริจาคให้วัด เพื่อซื้อดอกบัวถวายหลวงพ่อวัดไร่ขิงในพระอุโบสถ ครั้งที่แล้วลุงเอี่ยมได้ถวายเงินให้วัดไร่ขิง 1 ล้านบาท จนเป็นข่าวฮือฮาไปทั่วประเทศมาแล้ว..


ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"


ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"ขอบคุณภาพจาก "เดลินิวส์"


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์