“ลุงเอี่ยม” ยัน! วัดไร่ขิงไม่ได้ทอดทิ้ง-ภูมิใจได้ทำบุญ

“ลุงเอี่ยม” ยัน! วัดไร่ขิงไม่ได้ทอดทิ้ง-ภูมิใจได้ทำบุญ

หลายคนยังคงจดจำเรื่องราวของ ลุงเอี่ยม คัมภิรานนท์ ขอทานใจบุญที่เป็นข่าวฮือฮาเมื่อปี 2557 และโด่งดังไปทั่วโลก หลังบริจาคเงินซื้อดอกบัวถวายหลวงพ่อวัดไร่ขิง จ.นครปฐม ถึง 2,000,000 บาท เพื่อให้บูรณะซ่อมแซมวัดที่ทรุดโทรม

โดยลุงเอี่ยมอาศัยวัดไร่ขิงเป็นที่หลับนอน และตั้งเป้าไว้ว่า หากปี 2018 สามารถรวบรวมเงินบริจาคได้ถึง 3,000,000 บาท จะนำเงินไปถวายให้วัดไร่ขิงทั้งหมด

จากวันนั้นถึงวันนี้ ชื่อเสียงของลุงเอี่ยมคงกลายเป็นตำนาน เพราะปัจจุบันไม่ได้นั่งขอทานที่วัดนับตั้งแต่มี พ.ร.บ.ควบคุมการขอทาน ทางวัดไร่ขิงจึงพาลุงเอี่ยมไปอยู่ในห้องเช่า หลังร้านค้าตรงข้ามวัดไร่ขิง ซึ่งเป็นพื้นที่ของวัดเอง

ทีมข่าวได้เดินทางไปยังห้องเช่าลุงเอี่ยม เพื่อติดตามว่า ลุงเอี่ยม ในวัย 66 ปี มีชีวิตความเป็นอยู่อย่างไร 

พบว่าลุงเอี่ยมนั่งอยู่บนรถของคนพิการ ในห้องมีเพียงโต๊ะที่นำมาต่อเป็นที่นอน และมุ้ง 1 หลัง และจากการพูดคุยกับ ลุงเอี่ยม ทำให้ทราบว่า ตอนนี้ไม่มีเงินที่จะนำไปทำบุญอย่างที่ตั้งใจ เพราะไม่สามารถเข้าไปนั่งในวัดได้ พร้อมยืนยันว่า วัดไม่ได้ไล่ที่

นอกจากนี้ ระหว่างที่พูดคุยกัน ลุงเอี่ยมได้นำใบอนุโมทนาบุญตามวัดต่างๆ ที่เคยได้นำเงินไปบริจาคมาให้ เพื่อยืนยันในความภาคภูมิใจที่ได้ทำบุญ แม้ว่าจะไม่ได้กลับไปนั่งในวัดเหมือนแต่ก่อนแล้วก็ตาม

ขอบคุณข้อมูลจาก Spring News Logo

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์