ลุงเอียมพรีเซ็นเตอร์ คนทำดี แห่ทะลัก-ทำบญ

ลุงเอียมพรีเซ็นเตอร์ คนทำดี แห่ทะลัก-ทำบญ

'วัดไร่ขิง'คึกคักผู้คนแห่มาทำ บุญและขอดูตัว 'ลุงเอี่ยม' จนแน่นวัด
 
เผยตอนนี้ชาวบ้านไม่ได้ให้เงินลุงเอี่ยมอย่างเดียว ต่างพากันยกมือไหว้เอ่ยปากขอร่วมทำบุญด้วย รอง ผบช.ภ.7 เดินทางมาพบด้วยตนเอง สั่งกำชับให้ตร.ท้องที่ดูแลเรื่องความปลอดภัย พร้อมทาบทามให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ประชาสัมพันธ์ต้านยาเสพติด นำป้ายรณรงค์มาติดไว้ตรงที่นั่งประจำของลุงเอี่ยม

จากกรณีนายเอี่ยม คัมภิรานนท์ อายุ 62 ปี ชาว ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี

ผู้พิการใจบุญ แม้เป็นโปลิโอ แขน ขาลีบ ลิ้นไก่สั้น พูดไม่ชัด ไม่มีญาติพี่น้อง แต่ยังช่วยรับบริจาคเก็บหอมรอมริบถวายวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม จำนวน 999,999 บาท พร้อมกับว่าจ้างวงดนตรีลูกทุ่งสาวชื่อดัง "ตั๊กแตน ชลดา" มาแสดงให้ชมฟรี เมื่อคืนวันที่ 14 มี.ค.ที่ผ่านมา จนเป็นข่าวดังไปทั่ว ทำให้ทีวีหลายช่องแห่จองตัวไปออกรายการ กระทั่งมีหลายคนเกิดความห่วงใยในความปลอดภัยของลุงเอี่ยม กลัวว่าจะตกเป็นเหยื่อของเหล่ามิจฉาชีพ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเมื่อวันที่ 17 มี.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดไร่ขิง
 
ซึ่งในวันนี้ทางวัดได้จัดงานประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชาและเหรียญคณาจารย์ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2555 ทำให้มีประชาชนเดินทางมาวัดเป็นจำนวนมาก จนการจราจรติดขัด ซึ่งบรรยากาศในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากพากันไปมุงดูนายเอี่ยมด้วยความสนใจ บางคนร่วมทำบุญ บางคนขอถ่ายรูปด้วย รวมทั้งซื้ออาหารติดไม้ติดมือมาฝากด้วยความเต็มใจ

นางพิศมัย มหาโยธี อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/1 ต.แซงบาดาล อ.สมเด็จ จ.กาฬ สินธุ์ อาชีพพนักงานโรงงานเย็บผ้าในกทม. ซึ่งเดินทางมาวัดไร่ขิง เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันหยุดจึงนั่งรถมาดูนายเอี่ยมโดยเฉพาะ เพราะเห็นออกหนังสือพิมพ์จนโด่งดังไปทั่ว บอกตรงๆ ว่าปลื้มมาก จะมีสักกี่คนเก็บเงินมาทำบุญกับวัดเป็นล้าน

ขณะที่นายพยงค์ อินทจักร อายุ 45 ปี เจ้าของโรงงานเฟอร์นิเจอร์ใน จ.นครปฐม กล่าวว่า

วันนี้มาร่วมงานประกวดการอนุรักษ์พระเครื่อง พระบูชาและเหรียญคณาจารย์ของทางวัด และถือโอกาสมาดูนายเอี่ยมด้วย นายเอี่ยมเป็นคนที่น่ายกย่อง รู้จักเก็บหอมรอมริบและนำเงินมาสร้างประโยชน์

ต่อมาพล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รอง ผบช.ภ.7 เดินทางมาวัดไร่ขิงเพื่อพบนายเอี่ยม

เพื่อดูความเป็นอยู่ว่ามีความเป็นอยู่อย่างไร พร้อมสั่งกำชับให้ตำรวจท้องที่คอยสอดส่องดูแลให้ความปลอดภัย เนื่องจากเกรงว่าจะมีกลุ่มมิจฉาชีพจ้องทำร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ โดยนายเอี่ยมได้กล่าวขอบคุณพล.ต.ต.โสภณด้วยความยิ้มแย้มแจ่มใส

นอกจากนี้ พล.ต.ต.โสภณได้พูดคุยผ่านนายอุดร ศิริอาภรณ์ อาจารย์โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา ล่ามของนายเอี่ยม
 
สอบถามถึงสารทุกข์สุกดิบด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ว่าสบายดีไหม สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีหรือไม่ นายเอี่ยมบอกว่าดีมาก เมื่อนายเอี่ยมเห็นหมวกแก๊ปที่พล.ต.ต.โสภณสวมใส่อยู่ จึงบอกผ่านล่ามว่าชอบ ขอได้ไหม พล.ต.ต. โสภณตอบว่า ผู้ที่จะได้รับหมวกใบนี้จะต้องเป็นบุคคลที่ช่วยเหลือทางราชการปราบปรามยาเสพติด ช่วยเหลือประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับการต่อต้านยาเสพติด จึงจะได้รับหมวกใบนี้ เพราะหมวกใบนี้เป็นสัญลักษณ์ของการทำดีช่วยเหลือสังคม นายเอี่ยมจึงตอบตกลงจะช่วยประชาสัมพันธ์และเป็นกระบอกเสียงให้ ทางพล.ต.ต.โสภณจึงขออนุญาตนายเอี่ยมเข้ามาร่วมในโครงการประชาสัมพันธ์รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมสั่งทำแผ่นป้ายไวนิลระบุข้อความว่าช่วยกันทำความดีเพื่อชาติ อย่าให้ลูกหลานตกเป็นทาสยาเสพติด ติดตั้งไว้บนกระดานบริเวณที่นายเอี่ยมนั่งเป็นประจำ จากนั้นจึงมอบหมวกที่มีสัญลักษณ์ของตร.ภ.7 ให้กับนายเอี่ยมไว้เป็นที่ระลึกพร้อมกล่าวขอบคุณ ทำให้ประชาชนที่มายืนดูต่างปรบมือและส่งเสียงให้การสนับสนุน

นายอุดร ศิริอาภรณ์ อาจารย์โรงเรียนวัดไร่ขิงวิทยา กล่าวว่า นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ตำรวจอยากให้นายเอี่ยมมีส่วนร่วมในการประชาสัมพันธ์รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด
 
เด็กและเยาวชนควรทำเป็นแบบอย่างในเรื่องของการทำความดี ในขณะนี้นายเอี่ยมกำลังเป็นที่ยอมรับของมหาชน คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ นับว่าเป็นตัว อย่างของชาวไทยพุทธคนหนึ่งที่น่ายกย่อง หลังจากที่ข่าวแพร่สะพัดไปจนโด่งดังประชาชนที่เดินผ่านไปมาจากที่เคยให้ทานกับนายเอี่ยมแล้วเดินผ่านไปไม่มีใครให้ความสนใจ ก็จะให้เกียรตินายเอี่ยมมากขึ้น แต่นายเอี่ยมก็ยังคงนั่งบอกบุญเชิญชวนคนให้ร่วมกันทำบุญเหมือนเดิม ลบภาพการเป็นขอทานไปโดยสิ้นเชิง แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นว่าเมื่อมีคนมาทำบุญกับนายเอี่ยมหลังจากใส่เงินเสร็จแล้วจะต้องยกมือพนม พร้อมกับพูดกับนายเอี่ยมว่า ขอร่วมทำบุญด้วยคนนะอยากเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อดอกไม้ถวายหลวงพ่อ ซึ่งเป็นภาพที่น่าประทับใจ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์