ลุงภูเก็ตจัดประมูลเหล้าฉลองวันเกิดเจ้าชายวิลเลียม เริ่มต้นที่ 1.4 แสนบาท

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.2554  นายเวก  หนักแน่น อายุ 61 ปี ชาวอ.ถลาง จ.ภูเก็ต

กล่าวถึงการจัดประมูลเหล้าวิสกี้ ยี่ห้อเบลล์ ผลิตขึ้นเนื่องในวโรกาสการประสูติของเจ้าชายวิลเลียมแห่งราชวงศ์อังกฤษ ในวันที่ 21 เดือนมิถุนายน 2525 หรือปี 1982  ในขวดเซรามิกทรงรูประฆัง  ที่จะมีวันที่ 21 มิ.ย.2554 นี้ ว่า เหล้าขวดนี้ซื้อมาเมื่อประมาณ 27 ปี ในขณะที่อายุของเหล้าขวดนี้อยู่ที่ 29 ปี ราคาเหล้าในตอนนั้นราว 100 ปอนด์เศษ  หรือตกประมาณ 3 พันบาท ตอนที่ซื้อมาก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แค่ชอบสะสมเหล้า เหล้าที่ซื้อมานี้จึงถือว่ามีราคาสูงพอสมควรในช่วงนั้นและเป็นการซื้อมาเพื่อการสะสมมากกว่าการซื้อมาเพื่อดื่มตามปกติ

 หลังจากที่ซื้อมาเก็บไว้ เคยจะนำเหล้าขวดนี้มอบให้เป็นของขวัญไปแล้วด้วยซ้ำ แต่ก็เปลี่ยนใจและเก็บรักษาไว้จนถึงทุกวันนี้
 
จนกระทั่งหลังจากเจ้าหญิงไดอาน่าสิ้นพระชนม์ ช่วงนั้นเจ้าชายวิลเลี่ยมอายุ 15 พรรษา ตนก็เคยพูดเล่นกับภรรยาว่าอีกไม่นานเจ้าชายวิลเลี่ยมก็โตเป็นหนุ่ม และวันไหนที่เจ้าชายวิลเลี่ยมแต่งงานจะนำแหล้าขวดนี้ออกมาโชว์

 ต่อมาได้ปรึกษากับทางนายมาร์ติน กงสุลประเทศอังฤษประจำภูเก็ต ท่านเองมีความสนใจมากและกล่าวว่าเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับชาวอังกฤษ

ซึ่งตนเองได้เรียนเชิญท่านมาร่วมเป็นสักขีพยานในวันประมูลเหล้าประวัติศาสตร์ในวันที่ 21 มิ.ย. เวลา 16.30 น.เป็นต้นไป ที่ร้านโจ ดาวน์แตน ซึ่งเป็นร้านอาหารในเครือบ้านริมผา อยู่ใกล้ๆ ร้านริมผา โดยมีการขายบัตรเข้าชมและเข้าร่วมประประมูลในราคาบัตรละ 500 บาท  จุดจำหน่ายบัตรรวม2แห่ง คือที่ร้านริมผา หมายเลขโทรศัพท์ 076-618245 หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต และที่ร้านภูเก็ตเซ็นเตอร์ทัวร์ ถนนรัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

 ราคาประมูลจะเริ่มต้นที่ 2,900 ปอนด์ หรือประมาณ 140,000 บาท เหตุผลคือ อายุเหล้าขวดนี้ทีมีอายุ 29 ปี และเลือกวันประมูลตรงกับกับวันเกิดของเจ้าชายวิลเลียมคือวันที่ 21 มิถุนายน ครบรอบ 29 ปีของเจ้าชายวิลเลียม เลยตั้งต้นที่ตัวเลข 2900


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์