ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน

ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน

นายกรัฐมนตรีขอบใจ "น้องเต้าอี้" เด็กชายป่วย "กล้ามเนื้ออ่อนแรง" หลังเขียน จม. ให้กำลังใจ "ลุงตู่" พร้อมชวนดูหนังเรื่อง GLEASON ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับนักกีฬาที่ต้องประสบกับภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรง


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก มรกต นวเศรษฐกุล โพสต์ภาพจดหมายและเด็กชายตัวน้อยบนเก้าอี้วีลแชร์ โดยเด็กชายคนดังกล่าวได้เขียนจดหมายถึงลุงตู่ หรือนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเนื้อหาในจดหมาย

"สวัสดีครับลุงตู่ ผมชื่อ เต้าอี้ ผมอายุ 8 ปี ผมดูในทีวีลุงตู่เหนื่อยมาก ถ้าผมเจอลุงตู่ผมจะให้น้ำ 1 แก้ว ก็เลยจะชวนไปดูหนัง เรื่อง Gleason เพราะเป็นเรื่องคนพิการ ผมประทับใจงานของลุงนะครับ คุณลุงผมจะพามาที่หอศิลปกรุงเทพฯ ฉายวันที่ 17 มิถุนายน 2560 เวลา 13.00 น. (ผมเป็นคนพิการกล้ามเนื้ออ่อนแรง) คงจะไปรับลุงไม่ได้ คุณลุงมาเองนะครับ แต่ผมจะเลี้ยงตั๋วหนังเอง....ผมจะรอนะครับ"

อย่างไรก็ตาม ผู้โพสต์เฟซบุ๊กคาดว่าเป็นแม่ของน้องเต้าอี้ก็บอกเล่าอาการของลูกชายอย่างภาคภูมิใจว่า น้องเต้าอี้ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง (SMA) ลูกของแม่อาจทำอะไรได้ไม่เหมือนกับเด็กทั่วไป แต่แม่ก็ภูมิใจในตัวลูกของแม่มากที่มีความพยายามในการใช้ชีวิตให้ดีในแบบที่ลูกเป็น แม้จะต้องใช้สองล้อของวีลแชร์แทนขาลูกก็ยังต้องการไปโรงเรียนและทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับเพื่อนๆและคุณครูอย่างมีความสุข ในความรู้สึกของแม่ แม่ไม่เคยเหนื่อยเลยที่ต้องพาลูกไปโรงเรียนและนั่งรอลูกจนโรงเรียนเลิก แม่กลับรู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่ได้อยู่ใกล้ๆ ลูก ได้มองลูกผ่านกระจกประตูห้องเรียน ได้มองดูลูกยิ้ม หัวเราะและเติบโตเหมือนต้นไม้ แม่ขอบใจลูกมากที่ทำให้แม่ได้มีความสุขในทุกๆ วัน

และในวันนี้เป็นอีกวันที่น้องเต้าอี้มีความสุขเพราะ FEND มูลนิธิกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้มาชวนน้องเต้าอี้ไปดูหนังเรื่อง GLEASON นักกีฬาที่ต้องประสบกับภาวะกล้ามเนื้ออ่อนแรง เมื่อเป็นช่วงเวลาพิเศษน้องเต้าอี้เลยอยากเขียนจดหมายเชิญลุงตู่ขวัญใจที่อยากเจอมานั่งใกล้ๆเวลาดูหนัง เต้าอี้บอกว่าจะเลี้ยงหนังลุงตู่ด้วยนะ แต่ทำอย่างไรลุงตู่จะได้อ่านจดหมายน้อยฉบับนี้นะ

ด้านพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้อ่านข้อความของ ด.ช.ธรรมสมิต นวเศรษฐกุล หรือ น้องเต้าอี้ อายุ 8 ปี ที่เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นข้อความที่เต้าอี้ได้เขียนด้วยลายมือตนเอง เพื่อให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในการทำงาน พร้อมกับเชิญชวนไปชมภาพยนตร์เรื่อง Gleason ในวันที่ 17 มิ.ย.นี้ โดยกล่าวว่า

"ขอขอบใจน้องเต้าอี้ที่ได้ส่งกำลังใจให้กับนายกรัฐมนตรี แม้ร่างกายน้องเต้าอี้จะไม่สมบูรณ์แต่ยังนึกถึงผู้อื่น แสดงถึงจิตใจที่มีความโอบอ้อมอารี จึงขอส่งกำลังใจกลับไปยังน้องเต้าอี้ให้สามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข และหายจากอาการป่วยโดยเร็ว พร้อมทั้งย้ำว่าครอบครัวและคนรอบข้างจะเป็นพลังสำคัญที่ช่วยผลักดันให้น้องเต้าอี้มีกำลังใจที่ดี โดยใช้ศักยภาพที่มีอยู่ในการพัฒนาตนเอง และทำกิจกรรมร่วมกับผู้อื่นได้เหมือนกับเด็กปกติทั่วไป"

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Gleason ที่น้องเต้าอี้เชิญนายกรัฐมนตรีไปร่วมชมด้วยนั้น นายกรัฐมนตรีเห็นว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวเป็นหนึ่งในภาพยนตร์สารคดีตัวอย่างที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ป่วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ และร่วมช่วยเหลือสังคม รวมทั้งยังให้ความรู้เกี่ยวกับโรคและการดูแลผู้ป่วยอย่างถูกวิธี จึงทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้พิเศษกว่าภาพยนตร์ทั่วไป

อย่างไรก็ตาม แม้วันที่ 17 มิ.ย. จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่นายกรัฐมนตรีมีภารกิจราชการที่ค้างอยู่มาก และต้องเตรียมการสำหรับการปฏิบัติงานในสัปดาห์ถัดไป จึงอาจมอบหมายให้คณะทำงานโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไปร่วมชมภาพยนตร์กับน้องเต้าอี้แทน

ต่อมาเวลา 14.00 น. ที่ โรงเรียนมีนประสาทวิทยา เขตมีนบุรี กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พม.) ได้รับมอบหมายจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ดำเนินการลงพื้นที่เยี่ยมและให้กำลังใจ กรณีเด็กชายธรรมสมิตนวเศรษฐกุล หรือน้องเต้าอี้ อายุ 8 ปี ป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง

โดยมีนางนภา เศรษฐกร รองปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รองปลัด พม.) เป็นผู้แทนในการเยี่ยมและให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำจดหมายและของขวัญจากนายกรัฐมนตรีไปมอบน้องเต้าอี้

นางนภา กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่ครั้งนี้ กระทรวง พม. ได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรี ให้มาเยี่ยมและให้กำลังใจพร้อมทั้งมอบของขวัญและจดหมายจากนายกรัฐมนตรีให้เด็กชายดังกล่าว โดยข้อความที่นายกรัฐมนตรีเขียนถึงเด็กชายมีใจความว่า

"ขอเป็นกำลังใจให้น้องเต้าอี้ ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงโดยเร็ว รัฐบาลจะพยายามแก้ไขปัญหาด้านสาธารณสุขให้ได้โดยเร็ว เพื่อจะได้ดูแลประชาชนทุกคน เราต่างก็ต้องเป็นกำลังใจให้กันและกันนะครับ รักและห่วงใย......ลงชื่อพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี (ลุงตู่ของเต้าอี้)"

ทั้งนี้ ภายหลังที่เด็กชายได้รับของขวัญและอ่านข้อความของนายกรัฐมนตรี เด็กชายรู้สึกดีใจ และมีกำลังใจมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งฝากขอบคุณนายกรัฐมนตรีด้วย

ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน


ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน


ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน


ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน


ลุงตู่ ขอบใจ น้องเต้าอี้ เขียน จม.ให้กำลังใจในการทำงาน


ที่มา : FB@มรกต นวเศรษฐกุล

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์