ลุงช็อก!! โดนงูเห่าพุ่งฉกหน้าแข้ง แต่แทบไม่ระคายผิว เชื่อบารมีพระที่คล้องคอ!!

วันที่ 29 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านสวนขวัญว่า มีคนถูกงูเห่งฉกแต่ไม่เข้า ขณะกำลังตัดหญ้าอยู่ในสวนมะพร้าวหลังบ้านเลขที่ 157/1 หมู่ 7 ต.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบเป็นสวนมะพร้าวอยู่หลังบ้านพัก มีรอยหญ้าที่รกทึบถูกตัดกองอยู่เป็นบริเวณกว้าง โดยมีงูเห่าสีดำ ยาวประมาณ 2 เมตร นอนตายอยู่ เนื่องจากการต่อสู้กับเจ้าของบ้านที่กำลังตัดหญ้า

ลุงช็อก!! โดนงูเห่าพุ่งฉกหน้าแข้ง แต่แทบไม่ระคายผิว เชื่อบารมีพระที่คล้องคอ!!

นายบุญมา มหาพรหม อายุ 56 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของสวนที่เกิดเหตุ เล่าว่า ในขณะเกิดเหตุตนเอาเครื่องตัดหญ้าแบบสะพายไหล่เข้าไปตัดหญ้าที่ในสวนมะพร้าว เนื่องจากต้องการอนุรักษ์หน้าดินไว้ โดยไม่ใช้สารเคมี แต่ในขณะตัดไปได้สักพักพบว่ามีงูตัวใหญ่พุ่งออกมาจากกอหญ้าด้านหน้าแล้วเข้าฉกใส่หน้าแข้งตน ทำให้ตนต้องถอยออกมาแต่งูตัวดังกล่าวก็ยังคงชูคอแล้วพุ่งใส่อีก จึงได้ใช้เครืองตัดหญ้าเหวี่ยงไปมา เพื่อป้องกันตัวเอง แต่ใบมีดไปโดนคองูในขณะเข้าฉกพอดี ทำให้งูตายคาที่


นายบุญมา เล่าต่ออีกว่า หลังจากนั้นตนจึงรีบเดินเข้าบ้านใช้น้ำล้างขาและหน้าแข้งออกเพื่อจะดูรอยฉก แต่พบว่าเป็นเพียงรอยช้ำแดงเท่านั่นเพราะงูกัดไม้เข้า จึงเชื่อว่ารอดจากพิษงูได้เพราะพระที่คล้องคอไว้ คือพระสมเด็จหลวงพ่อหวล วัดคลองวาฬ ทั้ง 2 องค์ ที่ได้มาเมื่อตอนไปช่วยหลวงพ่อหวลหรือพระราชธรรมาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถางป่าสร้างป่าช้าเมื่อปี 2514 ซึ่งพระรุ่นนี้องค์เล็กสร้างในปี 2500 ส่วนองค์ใหญ่สร้งปี 2510 โดยมีมวลสาร 108 ผสมกับมวลสารของวัดระฆัง ซึ่งตนจะบูชาคล้องคอตลอดทุกวัน

นายบุญมา เล่าเพิ่มเติมอีกว่า ปกติงูจะกลัวเครื่องตัดหญ้าเพราะเสียงดังและจะหนี แต่งูตัวนี้นอกจากจะไม่หนีแล้วยังพุ่งฉกอีก โชคดีที่มีพระดีคุ้มครองและตนเองไม่ได้ตังใจจะฆ่าแต่ต้องใช้เครื่องตัดสู้เพราะงูจะฉกซ้ำอีก เชื่อว่างูเห่าตัวนี้น่าจะไปผสมกับงูจงอาจจึงดุมาก


ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์