ลุงจับตุ๊กแกเลี้ยงหลานซึ้งธารน้ำใจช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้ (9 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระศรีวชิราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุนครชุม รองเจ้าคณะจังหวัดกำแพงเพชร

ได้นำพระภิกษุสงฆ์และสามเณรในวัดรวมหลายสิบรูป รวมทั้งคณะศรัทธาอีกหลายสิบคน เดินทางไปที่บ้านของนายบุญส่ง ลาจันทร์ ที่จับคางคก ตุ๊กแก เลี้ยงหลาน 6 คน เพื่อจะดูสภาพความเป็นอยู่ที่แท้จริงของครอบครัวดังกล่าว พร้อมมอบข้าวสาร อาหารแห้ง สิ่งของเครื่องใช้ รวมทั้งอาหารคาวหวาน ที่ได้จากชาวบ้านเนื่องในวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา นอกจากนั้นยังมีเงินที่ชาวบ้านนำมาถวายหลวง พ่อเป็นการส่วนตัว และบางส่วนคณะศรัทธาได้รวบรวมถวายผ่านหลวงพ่อ เพื่อมอบให้กับครอบครัวดังกล่าว รวมแล้วเป็นเงินกว่า 1 หมื่นบาท

พระศรีวชิราภรณ์ ได้กล่าวให้กำลังใจกับนายบุญส่ง

โดยขอให้มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต ที่ผ่านมาถือเป็นกรรมเก่า แต่ต่อไปนี้กุศลจะส่ง ขอให้นายบุญส่งเลี้ยงหลานให้ดี และถ้ามีอะไรที่หลวงช่วยได้ก็ขอให้บอก หลังจากที่พระศรีวชิราภรณ์กล่าวจบนาย บุญส่งถึงกับร้องไห้ออกมา

นายบุญส่ง กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก คิดไม่ถึงว่าในวันนี้จะมีพระเดินทางมาโปรด สร้างความดีใจและปลาบปลื้มเป็นอย่างมาก

และจะเลี้ยงดูหลานๆทุกคนให้ดีที่สุด ส่วนเงินที่รับบริจาคมาจะใช้จ่ายอย่างประหยัดที่สุด อีกทั้งอบรมสั่งสอนหลานให้เป็นคนดีตลอดไป ทำให้พระเณรและคณะศรัทธาที่เดินทางไปต่างอนุโมทนาสาธุ ในความตั้งใจดีของลุงบุญส่ง สำหรับยอดเงิน บริจาคล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นี้มียอดเงิน 197.808 บาท

“เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ บอกกับหลานๆทุกคนว่าวันนี้รอดตายแล้ว เพราะมีคนใจบุญช่วยเหลือมาจากทั่วสารทิศ และจะไม่ลืมวันนี้ไปจนชั่วชีวิต จะเลี้ยงหลานๆทุกคนให้เป็นคนดีต่อไปในอนาคต และจะระลึกถึงผู้ใจบุญที่ให้การช่วยเหลือตลอดไป” นายบุญส่ง กล่าว

ด้านนายต่อศักดิ์ ครองสิน นายก อบต.วังทอง กล่าวว่า ขณะนี้ทาง อบต.วังทอง รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ได้พิจารณาคัดเลือกให้ครอบครัวของลุงบุญส่ง ได้รับบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ ตามโครงการของรัฐบาล

โดยทางคณะกรรมการ พิจารณาจาก ความยากจน ฐานะความเป็นอยู่ และองค์ประกอบอื่น ๆ ซึ่งคัดเลือกจาก 19 หมู่บ้าน และคณะกรรมการลงความเห็นว่า ครอบครัวของลุงบุญส่งและหลาน ๆ ควรจะได้รับบ้านเทิดไท้องค์ราชันย์ โดยมีงบประมาณในการสร้างบ้านเป็นเงิน 100,000 บาท บนที่ดินสาธารณะอยู่บริเวณด้านหน้าโรงเรียนหนองหญ้ามุ้ง หมู่ที่ 5 ต.วังทอง อ.เมือง จ.กำแพงเพชร บนเนื้อที่ 32 ตารางวา

ส่วนนาย สมชาย ลักษณะ รองประธานสภา อบต.วังทอง กล่าวว่า วันนี้คณะกรรมการได้มีการพิจารณาเงินสะสมที่จะสร้างบ้านให้กับลุงบุญส่ง และเมื่อมีมติออกมาแล้ว ทางคณะกรรมการจะทำสร้างบ้านให้แล้วเสร็จ ภายใน 1 เดือน และจะทำการมอบบ้านกันในวันที่ 12 สิงหาคม 52 นี้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์