ลุกหนี้นอกระบบเป็นปลื้ม เข้าขอบคุณDSIเข้าช่วยเหลือ

ลุกหนี้นอกระบบเป็นปลื้ม เข้าขอบคุณDSIเข้าช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 23มิ.ย.เวลา 17.00 น. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) สมาชิกเครือข่ายผู้หญิงปลอดหนี้มีสุขจากจ.สกลนคร จ.สุโขทัย จ.ตรัง จ.โคราช และจ.ขอนแก่น กว่า50ราย เดินทางเข้าพบนางสุวณา สุวรรณจูฑะ อธิบดีดีเอสไอ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ช่วยเหลือลูกหนี้และประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอบคุณภายหลังได้ช่วยเหลือกลุ่มลูกหนี้นอกระบบที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งให้คำปรึกษา และไกล่เกลี่ยระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้

นางศรีนวล ฉิ่มเชื้อ อายุ 54 ปี ประกอบอาชีพขายสินค้าโอท็อป เผยว่า ตนเคยกู้เงินนอกระบบเมื่อปี2551จำนวน 600,000บาท ซึ่งต้องจ่ายดอกเบี้ยให้กับเจ้าหนี้จำนวน30,000บาทต่อวัน ส่งไปแล้ว142วัน และยังไม่รวมค่าทำสัญญาอีกครั้งละ150,000บาท ส่วนสาเหตุที่ต้องไปกู้หนี้นอกระบบนั้น เนื่องจากต้องการนำเงินมาลงทุนค้าขายสินค้าโอท็อปแต่ไม่มีหลักทรัพย์ที่จะไปขอกู้กับสถาบันการเงิน ประกอบกับลูกชายประสบอุบัติเหตุต้องใช้ค่ารักษาพยาบาลจำนวนมาก จีงต้องกู้เงินนอกระบบ ต่อมาทางศูนย์ลูกหนี้ได้ลงพื้นที่ให้ความรู้ ให้คำปรึกษา รวมทั้งช่วยไกล่เกลี่ยกับเจ้าหนี้จนสามารถชำระหนี้ได้อย่างเป็นธรรมและหมดหนี้สินในที่สุด

ด้านนางสุวณา กล่าวว่า ที่ผ่านมาตั้งแต่สมัยตนดำรงตำแหน่งรองปลัดกระทรวงยุติธรรม ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากหนี้นอกระบบ รวมทั้งไม่สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม โดยตนและคณะได้ลงพื้นที่ให้คำปรึกษา ความรู้ รวมถึงประสานธนาคารแหล่งกู้เงินในระบบให้ นอกจากนี้บางรายเราได้ไกล่เกลี่ยระหว่างเจ้าหนี้และลูกหนี้ เพื่อให้ลูกหนี้สามารถชำระเงินในส่วนของเงินที่กู้มาได้หมด อย่างไรก็ตาม ประชาชนต้องตระหนักถึงการเป็นหนี้ ไม่ฟุ่มเฟือย


ขอบคุณข่าวสารดีๆจาก :: posttoday

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์