ลื่อกระฉ่อน!!พบ พระพุทธเจ้าอวตาร อีกครั้งหลังหายตัวไปหลายวัน

ลื่อกระฉ่อน!!พบ พระพุทธเจ้าอวตาร อีกครั้งหลังหายตัวไปหลายวัน

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 21 มีนาคม 2549 12:22 น.

บีบีซีนิวส์ - คณะผู้ติดตามอ้างได้พบกับเด็กหนุ่มชาวเนปาล เจ้าของฉายา พระพุทธเจ้าองค์น้อย ปรากฏกายอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

วานนี้ (20) คณะกรรมการซึ่งถูกตั้งขึ้นมาเพื่อดูแลความเรียบร้อยให้แก่ ราม บาหุดูร์ บัมจาน เด็กหนุ่มวัย 16 ปี ซึ่งชาวเนปาลเชื่อกันว่า เป็นพระพุทธเจ้าอวตารได้เผยแพร่ภาพเหตุการณ์ที่สมาชิกของกลุ่มได้ไปพบกับเด็กหนุ่มในหมู่บ้านแห่งหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศ

ประธานคณะกรรมการชุดดังกล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ว่า เขาและเพื่อนร่วมงานได้พบกับ บัมจานที่สถานที่แห่งหนึ่งในย่านบารา ซึ่งอยู่ห่างจากสถานที่นั่งบำเพ็ญทุกขกิริยาประมาณ 3 กิโลเมตร เมื่อวันอาทิตย์ (19) ที่ผ่านมา โดยได้พูดคุยกับเด็กหนุ่มอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง

เขาระบุว่า เขาจะมาปรากฏกายอีกครั้งหลังจากนี้ 6 ปี เขายังร้องขอให้เหล่าพระสงฆ์แสดงธรรมะและปฏิบัติสมาธิด้วย ลามา หนึ่งในผู้ที่อ้างว่าได้เจอกับเด็กหนุ่ม กล่าว และว่า สาเหตุที่ทำให้เด็กหนุ่มหายตัวไป เพราะว่า สถานที่ดังกล่าวไม่มีความสงบ ผมจากไปเพราะไม่มีความสงบที่นี่...บอกพ่อแม่ของผมด้วยว่าไม่ต้องเป็นห่วง ลามา กล่าวโดยอ้างคำพูดของพระพุทธเจ้าน้อย

นับเป็นครั้งแรกที่มีคนอ้างว่าได้พบเห็นเด็กหนุ่มซึ่งหายตัวไปจากสถานที่วิปัสสนาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระบุว่า เขาไม่สามารถยืนยันการพบเห็นครั้งนี้ได้

ทั้งนี้ หนุ่มน้อยบัมจาน ได้นั่งสมาธิอยู่ที่โคนต้นโพธิ์ ในป่าของเขตบาระ ทางตอนใต้ของเนปาล ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองหลวงกาฐมาณฑุประมาณ 250 กิโลเมตร มาตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคมปีที่แล้ว โดยที่มิได้เคลื่อนไหวร่างกาย อีกทั้งไม่ได้รับประทานอาหาร, ดื่มน้ำ หรือกระทั่งขับถ่ายเลย ทำให้พวกที่เลื่อมใสศรัทธาขนานนามเด็กหนุ่มผู้นี้เป็น พระพุทธเจ้าองค์น้อย บ้าง เรียกเป็นพระพุทธเจ้าอวตารกลับชาติมาเกิดใหม่บ้าง รวมทั้งได้บริจาคเงินทองและข้าวของให้เป็นจำนวนมาก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์