ลือหึ่ง! เปรมชัย เผ่นหนีออกนอกประเทศ ล่าสุด รู้แหล่งกบดานแล้ว!?

เมื่อเวลา 13.45 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวถึงการสืบสวนขยายผลกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการบริหารบริษัทอิตาเลียนไทยดีเวล๊อปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) และพวกลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะการตรวจลายนิ้วมือบนอาวุธปืน ซากเสือ และวัตถุพยานต่างๆในที่เกิดเหตุ ซึ่งต้องเน้นตรวจสอบทางนิติวิทยาศาสตร์ เป็นเรื่องที่ไม่ยากสามารถตรวจสอบได้อยู่แล้ว

 


ลือหึ่ง! เปรมชัย เผ่นหนีออกนอกประเทศ ล่าสุด รู้แหล่งกบดานแล้ว!?

สำหรับคดีนี้พนักงานสอบสวนที่รับผิดชอบไม่ใช่เฉพาะสภ.ทองผาภูมิ เท่านั้น แต่ยังมีผู้บังคับบัญชาระดับสูงกำกับดูแล ทั้งพล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุก ผบช.ภ.7 พล.ต.ท.ศักดา ชื่นภักดี ผู้ช่วย ผบ.ตร. ที่ดูแลงานด้านทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ลงไปควบคุมดูแลอีกด้วย ยันยันว่าไม่มีปัญหาเรื่องการแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจแน่นอน


ส่วนจะโอนสำนวนคดีมาไว้ที่ส่วนกลางหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สำหรับงาช้าง 2 คู่ ที่ตรวจค้นได้ในบ้านของนายเปรมชัย จะต้องตรวจสอบว่าแจ้งจดทะเบียนครอบครองงาช้างหรือไม่ ถ้าไม่แจ้งก็ต้องมีความผิดตามกฎหมาย จะเป็นงาช้างของไทยหรืองาช้างต่างประเทศก็ห้ามครอบครอง ยืนยันกรณีนี้ยังไม่ถึงขั้นต้องทำหนังสือรายงานให้กรรมการไซเตสทราบ และทางไซเตสก็ไม่ได้ทวงถามในประเด็นนี้ เชื่อว่าน่าจะไม่มีผลในการจัดอันดับไซเตสของไทย

เมื่อถามถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่านายเปรมชัย หลบหนีไปอยู่ทวาย ประเทศเมียนมา พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ตามขั้นตอนของกฎหมายหลังจากศาลออกหมายจับ ก็ห้ามเดินทางออกนอกประเทศอยู่แล้ว ถ้าจะประสงค์เดินทางไปต่างประเทศต้องขออนุญาต

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัยหลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้าน ตามที่เป็นกระแสข่าว ส่วนจะออกไปช่องทางธรรมชาติหรือไม่นั้นต้องไปตรวจสอบ หลังจากนี้จะต้องประสานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) รวมทั้งทหาร ฝ่ายปกครอง เพื่อเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้ผู้ต้องหาหลบหนีออกไปตามช่องทางธรรมชาติ โดยเจ้าหน้าที่พบความเคลื่อนไหวล่าสุดของนายเปรมชัย ในวันที่ศาลให้ประกันตัวเมื่อวันที่ 6 ก.พ. ที่ผ่านมา



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:09 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์