ลือสนั่นประจันตคาม! สาวอัง หญ้าฮี๋ยุ่ม ไหม้ขนเพชรลามน้องสาว

ลือสนั่นประจันตคาม! สาวอัง หญ้าฮี๋ยุ่ม ไหม้ขนเพชรลามน้องสาว

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 13 ก.ย.57 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรีรายงานความคืบหน้า
 
หลังจากที่รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร จัดนิทรรศการงานมหกรรมสมุนไพรระหว่างวันที่ 3 -7ก.ย.57 ที่เมืองทองธานีได้ออกบูทร่วมกับกรมแพทย์ทางเลือกฯมีการนำหญ้ารีแพร์ หรือ หญ้าฮี๋ยุ่มมาโชว์เป็นที่โด่งดังชั่วข้ามคืน ในการช่วยคืนความสาวให้สตรีใช้หลังการคลอดบุตรให้ช่องคลอดกลับคืนมากระชับเหมือนสาวๆ โดยใช้นั่งรมควัน ,ต้มอาบ และดื่มกิน จากหญ้าเลี้ยงวัว ควายกลับกลายเป็นหญ้ามีราคาสูงขายถุงละ 30-80 บาท/ถุง ริมถนนสายบ้านโคกมะกอก–บ้านดงบังแหล่งจำหน่ายไม้ล้อม ไม้ใหญ่พืชพรรณสมุนไพรไม้ดอกไม้ประดับตลาดจำหน่ายขายปลีก ส่งของภาคตะวันออก ภาคกลางและมีการลักขโมยกันหลายราย อาทิกรณีของยายสังวาล  อินจันทร์ อายุ75 ปีเลขที่69 หมู่ 1 ต.ดงขี้เหล็ก อ.เมืองปราจีนบุรีหญ้าที่ปลูกไว้เลี้ยงฝูงวัวฤดูน้ำท่วมกว่า 5ไร่เศษหายไปกว่า50,000ต้นตามที่เสนอโดยต่อเนื่องนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมได้มีข่าวลือเป็นที่สนุกสนานทั้งในตลาดประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ว่าหญิงชาวบ้านได้นำหญ้ารีแพร์มาเผารมควันโดยนั่งเตาถ่าน และเกิดไฟไหม้ขนเพชรก่อนจะลุกลามผิวหนังอวัยวะเพศ จนเข้ารักษาอาการที่ รพ.ประจันตคาม แต่ตรวจสอบไม่พบหญิงดังกล่าว

เภสัชกร ดร.สุภาพร  ปิติพร  กล่าวว่า   “หญ้ารีแพร์” หรือ หญ้าฮี๋ยุ่ม เป็นภูมิปัญญาอันเก่าแก่ 

ใช้เป็นสมุนไพรที่ใช้ดูแลหญิงหลังคลอดคุณสมบัติ คือทำให้ช่องคลอดกระชับหลังคลอดไม่ว่าจะมีลูกกี่คนแล้วก็จะเหมือนสาวๆอันนี้ที่เป็นภูมิปัญญารู้กันทั่วไป ทั้งนี้ควรมีการต่อยอด อาทิ นำมาใช้เป็นยาล้างคล่องคลอด  น้ำยาบ้วนปาก

 

ผู้สื่อข่าว : ทีมข่าวสปริงนิวส์

ลือสนั่นประจันตคาม! สาวอัง หญ้าฮี๋ยุ่ม ไหม้ขนเพชรลามน้องสาว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์