ลืมเงินสดล้านกว่าบาท!! วางทิ้งบนรถเมล์

ลืมเงินสดล้านกว่าบาท!! วางทิ้งบนรถเมล์


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 ก.ค. ร.ต.อ.คเณศ งามประเสริฐ รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ กำลังนั่งปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก ได้มีนางสุมน มทิดุล อายุ 50 ปี อยู่หมู่ 5 ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พนักงานเก็บเงินรถประจำทาง ขสมก. สาย ปอ.511 ที่วิ่งระหว่างสายใต้ใหม่-ปากน้ำ ได้เดินทางมาพร้อมกระเป๋าเป้สีดำ เข้าขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ว่าพบกระเป๋าใบดังกล่าวซึ่งภายในมีเงินสดอยู่จำนวน 1,120,000 บาท ของผู้โดยสารจำได้ว่าเป็นผู้ชายวางลืมไว้บนเบาะนั่งบนรถประจำทางคันที่ตนประจำอยู่

โดยนางสุมน ได้เล่าว่า ก่อนพบกระเป๋าใบดังกล่าว รถประทางคันที่ตนประจำอยู่ได้วิ่งรับผู้โดยสารมาจากต้นทางสายใต้ใหม่ และแวะรับผู้โดยสารมาตลอดทางเพื่อที่จะวิ่งมาส่งปลายทางที่ตลาดปากน้ำ จ.สมุทรปราการ ขณะที่รถแวะรับผู้โดยสารที่บริเวณป้ายรถประจำทาง ก่อนถึงสี่แยกบางนา ได้มีผู้โดยสารเป็นชายสวมใส่แว่นตา อายุประมาณ 30 ปีเศษ ได้เดินขึ้นมาบนรถ พร้อมทั้งสะพายกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวมาก่อนที่จะวางไว้ช่วงขาที่ชายคนดังกล่าวนั่งมา และมาลงที่บริเวณป้ายรถประจำทางหน้าห้าง บิ๊กซีจัมโบ้ สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย ถนนสุขุมวิท ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แต่ได้ลืมกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวไว้กับพื้นข้างเบาะนั่งบนรถ

จนกระทั่งรถที่ตนประจำอยู่วิ่งกลับมาถึงอู่เก็บรถที่อยู่ในซอยฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์สมุทรปราการ ต.ท้ายบ้าน อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ในระหว่างที่ตนทำความสะอาดรถอยู่ได้พบกระเป๋าใบดังกล่าววางอยู่กับพื้นที่ข้างเบาะนั่ง จึงได้หยิบกระเป๋าใบดังกล่าวมาส่งมอบให้นายท่า ประจำอู่ ขสมก. ให้ทำการตรวจสอบ ส่วนตนได้เข้าไปเช็คหน้าตั๋วที่ห้องการเงิน หลังจากที่นายท่าได้ตรวจสอบและพบเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า จึงได้เรียกตนให้มาร่วมเป็นพยาน

ขณะที่กำลังทำการตรวจสอบหาเจ้าของกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวอยู่ ชายเจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว(ขอสงวนชื่อและนามสกุล) อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นแพทย์สูตินารี ได้เดินทางมาเข้าพบผู้จัดการฝ่าย ขสมก. พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวน 1,120,000 บาท ออกมาจากบัญชี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวที่ถูกลืมไว้บนรถประจำทางที่พบ เพื่อมาขอรับกระเป๋าคืน ผู้จัดการฝ่ายจึงได้แนะนำให้นางสุมน พนักงานเก็บเงิน ขสมก. ที่พบกระเป๋าและชายเจ้าของกระเป๋าเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ พร้อมทำการส่งมอบกระเป๋าคืนให้ชายคนดังกล่าวไป

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ชายคนดังกล่าวเป็นแพทย์สูตินารีเวช ที่ประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในย่านอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี และได้ทำเรื่องขอย้ายมาประจำอยู่ที่โรงพยาบาลบางนา 5 ซึ่งอยู่ใกล้บ้านพัก ในช่วงเช้าของวันนี้ชายคนดังกล่าวได้เดินทางไปเบิกเงินจำนวนนี้มาจากธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอศรีราชาและแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี และนำเงินจำนวนดังกล่าวใส่กระเป๋าเป้สีดำสะพายหลังและนั่งรถทัวร์จากศรีราชา มาลงที่สี่แยกบางนา และขึ้นรถประจำทางคันดังกล่าวเดินทางมายังธนาคารที่อยู่ในห้างบิ๊กซี จัมโบ้ ปู่เจ้าฯ เพื่อนำเงินมาฝาก แต่ขณะที่รถวิ่งมาถึงจุดหมาย ตนได้เดินลงจากรถ แต่ลืมหยิบกระเป๋าเป้ ที่วางไว้ที่พื้นข้างเบาะที่ตนเองนั่งอยู่ลงมาด้วย พอตนมานึกขึ้นได้ เมื่อเดินมาถึงหน้าธนาคารที่จะนำเงินมาฝาก จึงรู้ว่าได้ลืมกระเป๋าเป้ที่ใส่เงินไว้กว่า 1 ล้านบาทบนรถประจำทางคันดังกล่าว จึงนำหลักฐานรีบเดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ ที่อู่รถประจำทางใกล้ฟาร์มจระเข้และสวนสัตว์ สมุทรปราการ เพื่อติดต่อขอรับกระเป๋าและเงินสดกว่า 1 ล้านบาทคืน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งส่งมอบกระเป๋าและเงินสดคืนให้กับชายคนดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์