ลำไยไทยโกอินเตอร์ ครีมหน้าเด้งพันธุ์ใหม่

แม่ฟ้าหลวงคิดค้น "ครีมหน้าเด้ง" สารสกัดจากเมล็ดลำไย หวังดันเครื่องสำอางสกัดจากเมล็ดองุ่นนอกตกเวที อย.ตรวจสอบแล้ว พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 18 ตุลาคมนี้

"โครงการนวัตกรรมเครื่องสำอางไทยเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจไทยยั่งยืน"
  ที่เพิ่งแถลงข่าวไปเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือเป็นจุดหักเหของธุรกิจเครื่องสำอางแบรนด์ไทยให้เทียบเท่าแบรนด์นอก อีกทั้งยังส่งเสริมภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวไทยให้เป็นที่จดจำต่อชาวต่างชาติมากขึ้น

ทางทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ใช้เวลาในการคิดค้นกว่า 2 ปีเต็ม

กว่าจะได้ครีมหน้าเด้งสูตรใหม่ ในนามของ "Longanaria Siamese (ลองแกนนาเรีย ไซแอมมิส)"  ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณที่สกัดจากเมล็ดลำใย  รังไหม  และปอสา ที่มีคุณสมบัติ 3 อย่าง คือ ลดเลือนริ้วรอยแห่งวัย หน้าขาวกระจ่างใส และป้องกันรังสียูวี  ด้าน รศ.ดร.พรรณวิภา กฤษฎาพงษ์ คณบดีสำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง  กล่าวว่า "ลองแกนนาเรีย ไซแอมมิส เป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่ทางแม่ฟ้าหลวงทำการวิจัยเป็นผลสำเร็จ  เราลงทุนกับการวิจัยครั้งนี้ค่อนข้างสูง ทั้งงบประมาณทั้งบุคลากร เราจึงคาดหวังว่าเครื่องสำอางแบรนด์ไทยตัวนี้น่าจะสร้างมูลค่าให้กับประเทศได้อย่างมหาศาล ในวงการเครื่องสำอางจะรู้จักสารสกัดจากเมล็ดองุ่นกันดีว่ามีสรรพคุณในเรื่องของการต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ แต่จริงๆ แล้วไม่มีใครรู้ว่าคุณประโยชน์ของสารสกัดจากเมล็ดลำไยบ้านเรานั้นก็ไม่ได้แตกต่างกันเลย นอกจากนี้เราได้นำส่วนผสมของสารสกัดจากโปรตีนของรังไหม และสารสกัดจากปอสา ภูมิปัญญาชาวบ้านทางภาคเหนือมาผสมผสานเพื่อให้เกิดผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด"


เมล็ดลำไยมีคุณสมบัติในการยับยั้งการเกิดออกซิเดชั่นในร่างกายมนุษย์

ซึ่งสารสำคัญต่างๆ ในเมล็ดลำไย ล้วนมีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอยได้ และช่วยป้องกันรังสียูวีได้อีกด้วย ส่วนสารสำคัญจากโปรตีนของรังไหมที่มีชื่อว่า ซิริซิน จะมีกรดอะมิโนชนิดต่างๆ 18 ชนิด เพื่อช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนเพิ่มความยืดหยุ่นใต้ผิวหนัง อีกทั้งยังช่วยให้เซลล์ผิวหนังบริเวณสิวอักเสบคืนสภาพเร็วขึ้น สารสำคัญตัวสุดท้ายคือ สารสกัดจากปอสา อยู่ในกลุ่มของฟลาโวนอยด์ ที่จะช่วยในเรื่องของผิวกระจ่างใส ยับยั้งการสร้างเม็ดสีผิวหรือเมลานิน จึงทำให้ผิวขาวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด


"ทาง EU เขาค่อนข้างเข้มงวดในเรื่องของกฎหมายเครื่องสำอางที่สกัดจากสารตัวใหม่มาก การที่จะคิดค้นผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ สักตัวนึง ต้องใช้ผลงานวิจัยที่เป็นที่รองรับและเชื่อถือได้จริง แต่ตอนนี้กระแสเรื่องของสารสกัดจากธรรมชาติค่อนข้างมาแรง เนื่องมาจากผลข้างเคียงที่มีน้อยมาก ซึ่งมีความน่าเชื่อถือสูงกว่าสารที่สกัดจากเคมีภัณฑ์ต่างๆ ตรงนี้จึงเป็นช่องทางที่ดีที่เกิดเป็นแรงกระตุ้นให้เรารีบค้นคว้าวิจัยเรื่องนี้อย่างจริงจัง เพราะเราคิดว่าโอกาสในการสร้างมูลค่าให้กับประเทศไทยจึงมีสูงมากนั่นเอง" รศ.ดร.พรรณวิภากล่าวเสริม


ถือว่าเป็นรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ผลิตขึ้นเพียง  1 แสนตลับเท่านั้น และรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ซึ่งต้องดูว่าหลังจากวันที่ 5 พฤษภาคมปีหน้า หากได้รับเสียงตอบรับดี ก็จะผลิตเพื่อจำหน่ายต่อไปลองแกนนาเรีย  ไซแอมมิส จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 ตุลาคม 2550 ณ ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ถ้าไม่อยากเสียดุลต่างชาติ ครีมหน้าเด้งขวดนี้ก็น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าทดลอง.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์