ลำลูกกาคลอง2โกลาหลเทศบาลแจ้งอพยพแล้ว

ลำลูกกาคลอง2โกลาหลเทศบาลแจ้งอพยพแล้วลำลูกกาคลอง2โกลาหลเทศบาลแจ้งอพยพแล้ว



นายกเทศมนตรีเมืองคูคต หน้าคันกั้นน้ำของ กทม. ยันพื้นที่ตนเอง ยังไม่ท่วม แต่ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้นขณะที่ ย่านลำลูกกา คลอง 2 โกลาหล
 
เทศบาลแจ้งบ้านชั้นเดียว อพยพทันที ระดับน้ำเอ่อล้นท่วมสูงแล้วประมาณ 30 ซ.ม.

นายเมธา ใจบริสุทธิ์ นายกเทศมนตรีเมืองคูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในพื้นที่เทศบาลเมืองคูคต ซึ่งอยู่ด้านหน้าของแนวกั้นน้ำคลองหกวาของกรุงเทพมหานคร ว่า ในเวลานี้ยังไม่มีจุดใด ที่น้ำจากคลองรังสิต คลอง 2 เอ่อท่วมเพราะว่าได้มีการเตรียมการรับมือมาเป็นอย่างดี มีคันดินและแนวกระสอบทรายกั้นตลอดแนวลำคลอง สูงประมาณ 1.20 - 1.30 เมตร จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่ยังไม่ได้รับความเดือดร้อนแต่อย่างใด

ขณะเดียวกัน เทศบาลเมืองลำสามแก้ว ซึ่งอยู่ติดกัน ได้มีการประกาศรถขยายเสียงให้ทุกหมู่บ้าน ให้ประชาชนขนของขึ้นที่สูงและบ้านชั้นเดียวอพยพทันที เพราะหลายหมู่บ้านเริ่มมีน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 ซ.ม. ซึ่งคาดว่าน้ำอาจจะท่วมสูงในเวลาอันรวดเร็ว

ขณะที่ สถานการณ์น้ำท่วมที่ชุมชนคลอง 2 ลำลูกกา รังสิต เขตเทศบาลลำสามแก้ว และเทศบาลคูคต ที่ขณะนี้เกิดความชุลมุนวุ่นวายของชาวบ้านที่เร่งขนข้าวของหนีน้ำอย่างอลหม่าน ซึ่งขณะนี้น้ำเอ่อท่วมหมู่บ้านต่างๆ แล้ว อาทิ หมู่บ้านบุศรินทร์ ชัยพฤกษ์ ชุมชนฟ้าคราม บัณฑิตอินเตอร์ทาวน์ และหมู่บ้านร่มเย็น โดยด้านหน้าหมู่บ้านบุศรินทร์ และชัยพฤกษ์ น้ำท่วม 30 ซ.ม. ในเวลาเพียง 2 ช.ม. ถนนลำลูกกา 11 บริเวณดังกล่าว รถติดขัดหนัก ซึ่งน้ำที่เข้าท่วมเป็นทั้งน้ำจากคลอง 2 รังสิต ที่ล้นตลิ่งและน้ำที่ผุดจากท่อระบายน้ำ ด้าน นายบุญไกร บุญคุ้ม นายกเทศมนตรีเมืองลำสามแก้ ส่งรถกระจายเสียงเข้าทุกชุมชน ประกาศให้อพยพทันทีโดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะยอมรับว่าน้ำจะมาแน่และท่วมสูง ขณะที่หมู่บ้านต่างๆ ได้มีการนำกระสอบทรายกั้นทางเข้าออกหมู่บ้าน บางหมู่บ้านกั้นสูงเกือบ 2 เมตร พร้อมได้มีการเตรียมเรือท้องแบนไว้ด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์