ลำพูน 8 อำเภอจมน้ำ เดือดร้อนกว่า 6 หมื่นคน


นายชุมพร อินตะเทพ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ภาวะน้ำท่วมที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา มีพื้นที่ได้ผลกระทบ 8 อำเภอ 40 ตำบล 375 หมู่บ้าน ผู้ได้รับผลกระทบ 23,393 ครัวเรือน หรือกว่า 66,848 คน มีผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายวิน วงศ์ฟั่น พนักงานเทศบาลตำบลบ้านโฮ่ง เสียชีวิตจากการเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเขตตำบลบ้านโฮ่ง 


สำหรับถนนสาย 106 ลี้-ลำพูน ช่วงหลักกิโลเมตรเลขที่ 113+300 ถึง 114+300 ระยะทาง 1 กิโลเมตร น้ำท่วมขังเป็นช่วงๆ สูงจากผิวทาง 0.80 เมตร รถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ส่วนสาธารณประโยชน์ อื่นๆอยู่ในระหว่างสำรวจ สำหรับผู้ที่จมน้ำสูญหายไปเมื่อเช้าวานนี้เป็นชายอีก 1 รายนั้น ล่าสุดยังไม่ร่าง

ขณะที่สถานการณ์วันนี้ น้ำแม่ลี้ได้ไหลเอ่อท่วมพื้นที่ ต.ป่าพลู ต.บ้านโฮ่ง ต.เหล่ายาว ต.ศรีเตี้ย อ.บ้านโฮ่ง , ต.หนองล่อง และ ต.วังผาง อ.เวียงหนองล่อง ถูกแม่น้ำกวงได้เอ่อล้นตลิ่ง พื้นที่ริมฝั่งน้ำ ต.อุโมงค์ ต.เวียงยอง ต.ต้นธง ต.บ้านแป้น อ.เมืองลำพูน คาดหากฝนตกซ้ำ แนวโน้มจะเพิ่งขึ้นอย่างช้า ๆ เนื่องจากได้รับอิทธิพลน้ำเอ่อจากแม่น้ำทาและแม่น้ำปิง บริเวณ อ.ป่าซาง ซึ่งเป็นจุดที่แม่น้ำกวงไหลลงแม่น้ำปิง 

ส่วนความช่วยเหลือเบื้องต้น อำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ให้การช่วยเหลือในการอพยบผู้ประสบภัยอยู่ในที่ปลอดภัย ขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง แจกจ่ายอาหาร น้ำดื่ม และถุงยังชีพ รวมทั้งสิ้น 1,500 ชุด



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์