ลำปางไร้แดด หนาวลงอีก ยอดดอยเย็นเฉลี่ย 9-15 องศาฯ

ลำปางไร้แดด หนาวลงอีก ยอดดอยเย็นเฉลี่ย 9-15 องศาฯ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 20 ตุลาคมว่า  ที่ จ.ลำปาง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา 

อุณหภูมิในพื้นที่ ได้ลดต่ำลง 2 – 3 องศาเซลเซียส จากฝนที่ตกลงมาตลอดในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านมา จึงทำให้เกิดสภาพอากาศที่เย็นลง โดยในช่วงระยะนี้ ถือว่าเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว  สำหรับอุณหภูมิบริเวณพื้นราบ ในพื้นที่ จ.ลำปาง เฉลี่ย18 – 21 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณหุบเขา และยอดดอย อุณหภูมิต่ำลงถึง 9 – 15 องศาเซลเซล

 นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีน
 
ที่แผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน และทะเลจีนใต้ จะทำให้การเกิดฝนตกในภาคเหนือตอนบน รวมถึง จ.ลำปาง ลดลง แต่ก็จะยังคงมีฝนตกกระจายร้อนละ 40  จากในช่วง 2 – 3 วัน ที่ผ่านมา ที่มีฝนตกลงมา 60 – 70 ของพื้นที่ และจากนี้ไปฝนที่ตกกระจายลงมาจะทำให้อากาศในพื้นที่ภาคเหนือเกิดหนาวเย็นลงเรื่อย ๆ  สำหรับในปี 2556 นี้ จากการคาดการณ์ ในช่วงฤดูหนาว จะเกิดความหนาวเย็นมากกว่าปีที่ผ่านมามาก

ด้านสภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง วันนี้ ไม่มีแสงแดดส่องลงมา เนื่องจากความกดอากาศที่ปกคลุมพื้นที่ จ.ลำปาง หนาแน่น

โดยเป็นลักษณะอากาศที่ปกคลุมพื้นที่มานานถึง 2 วัน แล้ว และคาดว่าจะปกคลุมพื้นที่ไปอีก 1 – 2 วัน ซึ่งหากสภาพอากาศเป็นเช่นนี้ จะยิ่งทำให้พื้นที่ จ.ลำปาง เกิดเย็นฮวบลงอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้าสู่ฤดูหนาว ที่จะเริ่มในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2556 นี้ไป ดังนั้น ทางทางสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง จึงได้แจ้งเตือนให้ทางจังหวัดทราบ เพื่อพร้อมรับมือกับภัยหนาวที่จะกำลังเริ่มขึ้นนี้แล้ว โดยจะหนาวเย็นลง ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนตุลาคม 2556 นี้ ยาวไปจนถึงเดือนพฤศจิกายน จากนั้นในเดือนธันวาคม 2556 และในเดือนมกราคม 2557 จะเกิดความหนาวเย็นมากที่สุด ก่อนเข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์ 2557 ที่จะเริ่มคลายความหนาวเย็นลง และเริ่มอุ่นขึ้น เพื่อขยับเข้าสู่ฤดูร้อนในเดือนมีนาคม 2557


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์