ลำปางวิกฤติ!น้ำห้วยขุนทะไหลท่วมระลอก4

เกิดน้ำป่าจากห้วยขุนทะ ไหลหลากท่วมหมู่บ้าน จ.ลำปางแล้ว กว่า 20 หลังคาเรือน จมบาดาล
 
ถนนสายผาลาด - แม่เมาะ กิโลเมตรที่ 2 น้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 ซม. จราจรอัมพาตจนท. เร่งเข้าช่วยเหลือเป็นการด่วน!! ขณะชาวบ้านต้องจัดเวรยามเฝ้าดูระดับน้ำ หวั่นเกิดเหตุซ้ำอีก

เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากระลอกที่ 4 ในรอบปีนี้ ซึ่งน้ำป่าดังกล่าวนั้น ไหลหลากมาจากลำห้วยขุนทะ จากเทือกเขาในเขตดอยพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

น้ำป่ายังได้ไหลหลากเข้าทะลักท่วมบ้านเรือนของชาวบ้านหมู่ที่ 4 บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง แล้ว จำนวนกว่า 20 หลังคาเรือน ส่วนชาวบ้านต่างรีบเก็บข้าวไว้บนที่สูง ขณะที่น้ำป่าจากห้วยขุนทะ ได้ไหลเข้าท่วมถนนสายผาลาด - แม่เมาะ กิโลเมตรที่ 2 มีน้ำท่วมถนนสูงกว่า 50 เซนติเมตร รถที่สัญจรผ่านไป-มา ขับกันด้วยความยากลำบาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยลำปาง เข้ามาอำนวยความสะดวกการจราจร และเข้าช่วยเหลือชาวบ้านเป็นการด่วนแล้ว

ส่วนในหลายพื้นที่ในเขต อ.เมือง จ.ลำปาง ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องนานหลายชั่วโมง และยังไม่มีทีท่าว่าจะหยุดตก

ขณะที่ความคืบหน้าหลัง เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรของชาวบ้าน ที่หมู่บ้านผาลาด หมู่ 4 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปางนั้น ล่าสุด น้ำป่าจากดอยยอดขุนทะ ในพื้นที่ ต.พระบาท ระดับน้ำได้เริ่มชะลอตัวลดลง ส่วนน้ำที่ได้ท่วมขัง ก็ได้แห้งและกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว ขณะที่ชาวบ้านในหมู่บ้าน กำลังต่างเร่งเก็บกวาดทำควาสะอาด และเก็บเศษกวาดดินโคลนวัชพืชต่างๆ ที่ไหลเข้ามาติดค้างภายในบ้าน ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ ก็ต่างพากันจัดเวรยามเฝ้าดูระดับน้ำในพื้นที่ หากเกิดมีน้ำป่า หรือ ฝนตกหนักลงมาอีก ชาวบ้านจะได้เตรียมตัวรับมือกับน้ำป่าที่อาจจะไหลหลาก หรือ อาจจะเกิดขึ้นมาอีกระลอกหนึ่งได้ทัน


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์