ลำปางยังหนาวมาก!! หมอกลงจัด อุตุฯประกาศจะหนาวลงอีก 6-8 องศา

ลำปางยังหนาวมาก!! หมอกลงจัด อุตุฯประกาศจะหนาวลงอีก 6-8 องศา

นายทิวา พันธ์ไม้สี หัวหน้าสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง เปิดเผยเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม ถึงสภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง

ขณะนี้ ว่า หลังจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อุณหภูมิในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้เกิดความหนาวเย็นมาก อุณหภูมิเฉลี่ยบนพื้นราบวัดได้ 14 – 16 องศาเซลเซียส ส่วนบนยอดดอย และหุบเขานั้น อุณหภูมิต่ำกว่า 9 องศาเซลเซียส ซึ่งเป็นสภาพอากาศที่หนาวเย็น และหนาวจัด มาตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้

อย่างไรก็ตาม ทางกรมอุตุนิยมวิทยา ได้ออกประกาศเตือนสภาพอากาศ เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางปกคลุมประเทศไทยตอนบน
 
ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศที่หนาวเย็นต่อไปอีก กับมีหมอกหนา ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย โดยเฉพาะถนนที่ตัดผ่านหุบเขา จะเกิดความหนามาก นอกจากนี้ ระหว่างวันที่ 11 – 16 ธันวาคม 2556 นี้ คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนจากประเทศพม่า เข้ามาปกคลุมภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะดังกล่าว จะทำให้บริเวณพื้นที่ดังกล่าว มีฝน หรือฝนฟ้าคะนองในระยะแรก จากนั้นอากาศจะเย็นลงไปอีก อุณหภูมิจะลดต่ำลงอีก  6 – 8 องศาเซลเซียส  จึงขอประกาศเตือนให้ชาวลำปาง ที่อยู่ในพื้นที่ภาคเหนือตอนบน พร้อมรับมือกับลักษณะอากาศดังกล่าว ที่จะเกิดความหนาวเย็นลงไปอีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์