ลำปางฝนตกอากาศจะเย็นลง1-3องศาประกาศพื้นที่ภัยหนาว12อำเภอ

ลำปางฝนตกอากาศจะเย็นลง1-3องศาประกาศพื้นที่ภัยหนาว12อำเภอ


นายเสริม สูรยกานต์กูล นายกเทศมนตรีตำบลน้ำโจ้ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า เริ่มต้นปีใหม่ 2555 ทางเทศบาลได้รุดมอบผ้าห่มเครื่องกันหนาวแก่ราษฎรในพื้นที่เทศบาลตำบลน้ำโจ้ โดยได้เน้นแจกให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส รวมจำนวน 522 คน จาก 8 หมู่บ้าน เพื่อที่จะได้ใช้ห่มคลายหนาวในช่วงสภาพอากาศในพื้นที่ที่เกิดความหนาวเย็นขณะนี้ ซึ่งอุณหภูมิในพื้นที่ 13-15 องศาเซลเซียส และมีบางหมู่บ้านอยู่ในหุบเขา อุณหภูมิอยู่ต่ำกว่า 11 องศาเซลเซียส


สำหรับในพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง นั้น ได้ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน เนื่องจากภัยหนาว พร้อมกับอีก 12 อำเภอของจังหวัดลำปางแล้ว ทำให้ทางแต่ละอำเภอ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งนำผ้าห่มกันหนาวรุดออกแจกจ่าย โดยในพื้นที่ อ.แม่ทะ มีราษฎร ที่ประสบภัยหนาว ต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลือ ด้วยการแจกเครื่องนุ่งห่มกันหนาว 11,007 ชิ้น จากจำนวนผู้ประสบภัยหนาว ที่มีทั้งจังหวัด 135,082 ราย โดยถือว่ามีผู้สูงอายุในจังหวัดลำปาง ต้องการเครื่องนุ่งห่มกันหนาวมากที่สุด 56,428 ราย


ด้านสถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง ได้รายงานสภาพอากาศในช่วงเช้าของวันนี้ ว่า อุณหภูมิในพื้นที่จังหวัดลำปาง จะได้ลดลง 1-3 องศาเซลเซียส จากฝนที่ตกลงมาในพื้นที่จังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2555 ที่ผ่านมา กว่าร้อยละ 30 ของพื้นที่ และยังจะมีฝนตกลงมาบ้างในบางพื้นที่ของจังหวัดลำปางอีก 1-2 วัน ซึ่งจากลักษณะอากาศดังกล่าว จะทำให้ในพื้นที่เกิดความหนาวเย็นลง จึงขอประกาศเตือนให้ราษฎรในพื้นที่ได้พร้อมรับมือกับสภาพอากาศดังกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์