ลำดับเหตุการณ์ #แอร์กราบ เท้าผู้โดยสาร

ลำดับเหตุการณ์ #แอร์กราบ เท้าผู้โดยสาร

สำหรับประเด็นแอร์โฮสเตสคนไทยโดนบังคับให้ก้มกราบเด็กพิเศษ จนเกิดความเห็นใจและมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วจนโลกออนไลน์ติดแฮชแท็ก #แอร์กราบ ขึ้นติดอันดับยอดนิยมในเวลาอันรวดเร็ว ติดตามลำดับที่มาของเรื่องนี้ได้จากรายงานคุณวุฒินันท์ นาฮิม


คุณแม่รายนี้ได้พาลูกสาวซึ่งเป็นเด็กพิเศษออทิสติก เดินทางโดยเครื่องบิน ในเส้นทางภูเก็ต-กรุงเทพฯ แต่กลับต้องไม่พอใจเมื่อพบว่าแอร์โฮสเตสรายหนึ่งไม่ให้เกียรติลูกสาวของเธอ จากนั้นได้โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา บ่นแอร์โฮสเตสรายหนึ่งซึ่งไร้ความรับผิดชอบ ด้วยการใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสมมาถามถึงความสามารถของลูกสาว ซึ่งไม่ได้เกี่ยวข้องกับปัญหาการขึ้นเครื่องบิน แถมยังพยายามเอาชนะพวกเธอด้วยการเรียกพนักงานภาคพื้นดินมาและเข้าไปคุยกับกัปตัน รวมถึงไม่บริการอาหารแก่พวกเธอ ขาดจิตสำนึกในการบริการ

จากนั้นคุณแม่รายนี้ได้ส่งคำร้องเรียนไปถึงผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าของสายการบินแอร์เอเชีย เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดพร้อมระบุว่า ต้องการให้แอร์โฮสเตสรายนี้ รวมถึงกัปตัน และลูกเรือบนเที่ยวบินทุกคน เข้ามาขอโทษลูกสาวของเธอต่อหน้าผู้บริหารสายการบิน มิเช่นนั้นจะนำเรื่องไปร้องต่อองค์กรสิทธิมนุษยชนทั่วโลก

ลำดับเหตุการณ์ #แอร์กราบ เท้าผู้โดยสาร

แม้จะมีคนเข้ามาให้กำลังใจคุณแม่รายนี้มากมาย ท่ามกลางเสียงต่อว่าและตำหนิพฤติกรรมของแอร์โฮสเตส แต่แล้วต่อมา 5 กันยายน ก็ได้กลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางอีกครั้ง เมื่อสมาชิกในเว็บไซต์พันทิปรายหนึ่งออกมาระบุว่า หลังจากที่นัดไกล่เกลี่ยกัน คุณแม่รายนี้ได้บังคับให้แอร์โฮสเตสคุกเข่าก้มกราบลูกที่เป็นเด็กพิเศษ แถมคนในบริษัทก็ยังสนับสนุน ทำให้แอร์โฮสเตสรายนั้นต้องก้มกราบทั้งน้ำตา แถมตัวแม่เด็กยังถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย

หลังจากที่เรื่องราวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และมีกลุ่มคนจำนวนมากที่แสดงความไม่พอใจในพฤติกรรมของแม่เด็กพิเศษ แต่ก็ยังคาใจว่าเรื่องราวจริงๆ เป็นมาอย่างไร ในที่สุดก็มีชาวเน็ตรายหนึ่งแสดงตัวว่าเป็นเพื่อนของแอร์โฮสเตสสาวคนนั้น เข้ามาบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดผ่านล็อกอิน ยืนยันว่าเรื่องที่ชาวเน็ตพูดถึงนั้นเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นจริง สิ่งที่เกิดขึ้นทำให้แอร์โฮสเตสสาวมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่ เหยียบย่ำจิตใจและศักดิ์ศรีอย่างมาก


ลำดับเหตุการณ์ #แอร์กราบ เท้าผู้โดยสาร

เพราะเรื่องไม่ได้จบแค่การไกล่เกลี่ยกัน แต่ฝ่ายแม่เด็กพิเศษยังถ่ายภาพและนำเรื่องในวันนั้นไปพูดคุยอย่างสนุกสนาน ทั้งที่สิ่งที่เกิดขึ้นนั้น เพื่อนของเธอเพียงเข้าไปสอบถามผู้โดยสารที่เป็นเด็กพิเศษว่า น้องเป็นอะไรหรือเปล่า ตามแนวทางปฏิบัติที่ถูกอบรมดูแลความปลอดภัยของผู้โดยสาร และรายงานให้กัปตันทราบตามขั้นตอน

กระทั่งในเฟซบุ๊กเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้โพสต์รายงานความคืบหน้าเรื่องนี้ว่า ได้มีผู้ติดต่อไปถึง โทนี่ เฟอร์นานเดส ผู้ก่อตั้งกลุ่มแอร์เอเชียทราบแล้ว และตอนนี้เขาอยู่ที่ประเทศไทย เพราะมีกำหนดการมาเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลแก่ "ฮีโร่นักกีฬาอาเซียนคว้าเหรียญโอลิมปิก" อยู่แล้ว

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ต่อนักข่าวรวมถึงพนักงานที่สนามบินดอนเมืองว่า พนักงานมาเป็นที่หนึ่ง ลูกค้าคือที่สอง ถ้าพนักงานมีความสุขในการทำงาน เขาก็จะดูแลลูกค้าได้มีความสุขเช่นกัน


ลำดับเหตุการณ์ #แอร์กราบ เท้าผู้โดยสาร

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นจากสถานการณ์บีบคั้น เป็นความผิดพลาดซึ่งเกิดขึ้นได้ ผู้บริหารที่เกี่ยวข้องทุกคน ได้ร่วมกันแก้ไขอย่างสุดความสามารถแล้ว จึงขอปกป้องพนักงานทุกคนในฐานะครอบครัวเดียวกัน ยืนยันไม่ได้บังคับให้ลูกเรือกราบผู้โดยสาร ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนบริษัทพูดคุยกับลูกค้า และจะไม่มีการเผชิญหน้าระหว่างพนักงานและลูกค้าผู้ร้องเรียนอีก


ในวันนี้ 9 กันยายน คุณธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ และคุณโทนี่ เฟอร์นานเดซ ซีอีโอแอร์เอเชีย จะเดินทางไปพบและขอโทษกับครอบครัวของพนักงานต่อกรณีนี้ด้วยตัวเอง


ขอบคุณที่มาจาก:: nationtv.tv

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. อดีตแอร์ เล่าประสบการณ์เลวร้าย เจอผลักบนเครื่อง โชคดีหัวหน้าปกป้อง!!
  2. ผู้ก่อตั้งสายการบินดังทราบเรื่องแล้ว หลังเกิดดราม่าแม่บังคับแอร์ฯ กราบเด็กพิเศษ
  3. เพื่อนแอร์สาวยัน แม่เด็กพิเศษบังคับให้กราบลูกจริง แถมยังนำเรื่องไปประจานต่อ
  4. ดราม่าหนัก แม่เด็กพิเศษบังคับแอร์โฮสเตสก้มกราบลูก
  5. 2 บิ๊กแอร์เอเชีย ยกเลิก! ไปหาดใหญ่ ครอบครัว #แอร์กราบ ไม่พร้อมพบ

  6. >> ดูทั้งหมด :ดราม่าหนัก แม่เด็กพิเศษบังคับแอร์โฮสเตสก้มกราบลูก


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์