ลาออกแล้ว! ครูโหดตี นร.99 ที แต่ขอจ่าย 5 หมื่นจบคดี

ลาออกแล้ว! ครูโหดตี นร.99 ที แต่ขอจ่าย 5 หมื่นจบคดี

แม่ของ ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 7 ขวบ บุตรชาย นักเรียนชั้นป.1 โรงเรียนสังห์อ่ำวิทยาใน อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัยยันต์ คุณรักษ์ รองสว.สอบสวน สภ.คลองหลวง เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางสาวชลิดา ไพจิตประภาภร ครูสาวบรรจุใหม่ ที่ใช้ไม้พลองทำร้ายร่างกายลูกชาย ด้วยการกระโดดตีจำนวน 99 ครั้ง เพื่อเป็นการลงโทษที่ลูกชายออกจากห้องก่อนเวลา ซึ่งก่อนหน้านี้วันที่ 23 ธ.ค. ตนเดินทางมาลงบันทึกประจำวันไว้แล้วครั้งหนึ่ง (คลิกอ่านข่าว : แม่ร้อง! ครูสาวใช้ไม้พลองกระหน่ำตีลูกชายชั้นป.1 เจ็บ แค่ขอเข้าห้องน้ำ บอกจะตีให้ครบ 100 ที)

แม่เด็กชายเอ เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อ 3 วันที่ผ่านมา ขณะที่ลูกชายสอบวิชาคณิตศาสตร์ ได้ขอครูที่คุมสอบเข้าห้องน้ำ แต่ครูที่คุมสอบไม่ให้ไป และทำโทษด้วยการใช้ไม้พลองลูกเสือตีที่ก้นและหลัง 99 ครั้ง ทำให้เจ็บปวดเป็นอย่างมาก ช่วงเย็นพ่อของเด็กมารับที่โรงเรียน จึงเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เมื่อตนทราบจากพ่อว่าถูกครูตี นึกว่าถูกตีแค่ 1 หรือ 2 ทีเท่านั้น แต่เมื่อเห็นแผลถึงกับจะเป็นลม เพราะไม่อยากจะเชื่อว่าครูจะทำถึงขนาดนี้ ทั้งนี้ ทราบว่าครูคนดังกล่าวบรรจุเพียง 2 สัปดาห์ โดยอ้างว่าเด็กทำผิดที่ออกจากห้องเรียนก่อนเวลา จึงมาแจ้งความดำเนินคดี พร้อมกับนำตัวลูกชายไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อไว้เป็นหลักฐาน และอยากให้ครูพุทราออกมาแสดงความรับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไป

ผู้ปกครองกล่าวว่า ขณะนี้ลูกชายยังอยู่ในอาการตื่นตกใจ เมื่อพูดถึงชื่อครูพุทรา ที่ผ่านมาครูไม่เคยเหลียวแล แถมยังอ้างว่าครอบครัวพ่อแม่รับราชการระดับ 9 พร้อมให้เงินสด 50,000 บาท เพื่อทำขวัญ และขอให้จบคดี แต่ตนเองไม่รับและพยายามจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

"เมื่อเช้าที่ผ่านมาดิฉัน พร้อมทนายความเข้าพบผอ.โรงเรียน แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ผอ.ไปราชการ ไม่มาทำงานที่โรงเรียน อาจารย์ท่านอื่นก็ไม่สามารถให้ข้อมูลได้ ส่วนครูที่ก่อเหตุก็ไม่มาโรงเรียน ทำให้ไม่สามารถติดต่อกับ ผู้ที่รับผิดชอบเรื่องนี้ได้เลย"

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพลกล่าวว่า หลังได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย เบื้องต้นจะเรียกตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน โดยยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้หากออกหมายเรียกแล้วไม่มา ก็จะพิจารณาขออนุมัติหมายจับต่อไป

นายวรกร พงศ์ธนากุล กรรมการสภาทนายความ กล่าวว่า ตนเองเป็นตัวแทนสภาทนายความ มาดำเนินคดีกับครูผู้กระทำผิด ในการกระทำความรุนแรงต่อเด็กที่กระทบต่อร่างกายและจิตใจ เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายเด็ก มาตรา 26 โทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี และมาตรา 295 ตามประมวลกฎหมายอาญา บุคคลใดที่กระทำการรุนแรง ต่อบุคคลอื่นให้ได้รับอันตรายต่อจิตใจและร่างกาย

ด้านน.ส.ภัทรภร อุปริรัตน์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ปทุมธานี กรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ร่วมกันในการฟื้นฟูเยียวยา จิตใจเด็ก เมื่อผลการตรวจออกมาในเบื้องต้น ในเชิงลึกจะประสานงานกับทางแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เพื่อที่จะตรวจสภาพจิตใจ และฟื้นฟูเยียวยาเด็กให้อยู่ในสภาพปกติ และได้ติดตามการดำเนินคดีร่วมกับอัยการ ทนายความและพนักงานสอบสวน ในกรณีนี้เป็นความผิดในพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก รวมถึงการสอบเด็กตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญาว่าด้วยการสืบพยานเด็กร่วมกับครอบครัว รวมถึงการช่วยเหลือเด็กอย่างรอบด้านต่อไป

นายพัฒนะ งามสูงเนิน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ระบุว่า ครูผู้ช่วยของโรงเรียนได้ยื่นใบลาออกแล้ว หลังถูกแจ้งความดำเนินคดี ทางต้นสังกัดระบุว่า ถึงจะลาออกจากโรงเรียน แต่จะเสนอให้คุรุสภาพิจารณาเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูด้วย เพราะมีพฤติกรรมเข้าข่ายใช้วิธีการลงโทษนักเรียนที่ผิดระเบียบของกระทรวงศึกษาธิการ


ลาออกแล้ว! ครูโหดตี นร.99 ที แต่ขอจ่าย 5 หมื่นจบคดี


cr.workpoint

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. เร่งออกหมายเรียกครูสาวใช้ไม้ตีเด็ก99ครั้ง
  2. สงสาร!!!เด็กถูกครูตี99ที หลอนถึงขั้นพบจิตแพทย์
  3. เกินไปมั้ย!! เด็ก ป.1 ถูกครูทำโทษตีด้วยไม้พลอง 99 ครั้ง
  4. กนก จวกยับครูพันธุ์โหดฟาดเด็ก99ที ชวนกดดันไม่ให้มีที่ยืน

  5. >> ดูทั้งหมด :ครูโหดตี นร.99 ที


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์