ลาดพร้าวครองแชมป์ร้องเรียนรถติด2ปีซ้อน

ลาดพร้าวครองแชมป์ร้องเรียนรถติด2ปีซ้อน

เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) พล.ต.ต.อุทัยวรรณ แก้วสอาด รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)
 
รับผิดชอบงานจราจร เรียกรอง ผบก.น.1-9 รอง ผบก.จร. รอง ผกก.จร. สว.จร.ทุก สน. ประชุมบริหารงานจราจร โดยได้มีการนำเสนอถนนที่ถูกประชาชนร้องเรียนผ่านหมายเลข 1197 ว่ามีปัญหากาจราจรติดขัดในปี 2555 เทียบกับปี 2556 ระหว่างเดือน ม.ค.-มิ.ย. โดยถนนที่ถูกร้องเรียนรถติดมากที่สุด 10 อันดับแรกของปี 2555 ประกอบด้วย 1.ถนนลาดพร้าว 2.พระราม4  3.สุขุมวิท 4.ราชดำเนินกลาง 5.รัชดาภิเษก 6.พหลโยธิน 7.เพชรบุรี 8.รามคำแหง 9.สาทรเหนือ และ 10.วิภาวดีรังสิต สาเหตุหลักๆ มาจากมีแนวการก่อสร้างบนพื้นผิวถนนหลายจุด รถติดขัดหน้าด่านเก็บค่าผ่านทาง มีการจัดกิจกรรม และฝนตกน้ำท่วมถนน ขณะที่การร้องเรียนของเดือน ม.ค.-มิ.ย.2556 ถนนที่มีปัญหารถติด 11 อันดับแรก ได้แก่ 1.ถนนลาดพร้าว 2.พระราม4  3.รัชดาภิเษก 4.สุขุมวิท 5.พหลโยธิน 6.รามคำแหง 7.สาทรเหนือ 8.วิภาวดีรังสิต 9.เพชรบุรี 10.ราชดำเนินกลาง และ 11.รามอินทรา สาเหตุหลักมาจากอุบัติเหตุและรถเสีย รวมถึงมีแนวก่อสร้างบนผิวการจราจร และปัญหามีรถจอดบนพื้นผิวการจราจรเป็นจำนวนมาก


 พล.ต.ต.อุทัยวรรณ กล่าวว่า ขอย้ำเตือนให้ตำรวจจราจรตื่นตัวในการลงพื้นที่จัดการจราจรตั้งแต่เนิ่นๆ

เมื่อมีเหตุการณ์พิเศษ ไม่ว่าจะเป็นรถเสีย น้ำท่วม หรืออุบัติเหตุ ต้องเข้าพื้นที่เคลื่อนย้ายสิ่งกีดขวางออกจากพื้นผิวการจราจรโดยเร็วที่สุด และต้องมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดทั้งใน 17 ข้อหาหลัก และข้ออื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจราจร โดยเฉพาะเรื่องการจอดรถในที่ห้าม และการขับรถบนทางเท้าที่ได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมาก และปัญหาเด็กเช็ดกระจก ซึ่งตำรวจจราจรต้องเข้ามาดูแล จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ ส่วนเรื่องการจัดระเบียบหาบเร่แผงลอย และวินจักรยานยนต์รับจ้าง สน.ท้องที่ที่จะต้องเป็นคณะกรรมการในการพิจารณา ให้ใช้ดุลยพินิจตามข้อกฎหมายต่างๆที่มี และพิจารณาจากสภาพพื้นที่ที่เป็นปัจจุบันประกอบไปด้วย เพื่อความถูกต้องและให้ความเป็นธรรมกับคนเดินเท้าที่ต้องใช้ที่สาธารณะในการเดินทางด้วย

ส่วนการบังคับใช้กฎหมายตำรวจจราจรมีอำนาจจับกุมได้ทั้งพื้นผิวจราจรและบนทางเท้า ให้เน้นการจับกุมการรุกล้ำพื้นผิวจราจรก่อน ส่วนบนทางเท้าหากเกะกะจนคนเดินไม่ได้ ต้องลงมาเดินบนถนนก็ให้จับปรับไม่ต้องรอเป็นหน้าที่ของเทศกิจ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจบังคับใช้กฎหมายได้ทุก พ.ร.บ.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์