ลาดกระบังอ่วม ชาวบ้านเดือดร้อน 1 พันหลังคาเรือน


ลาดกระบังอ่วม ชาวบ้านเดือดร้อน 1 พันหลังคาเรือน

 เวลา 18.00 น. วันที่ 6 ต.ค. ที่ศาลาว่าการกทม. นายวิวัฒน์ ประเสริฐกรรณ หัวหน้าฝ่ายโยธาสำนักงานเขตลาดกระบัง ตั้งศูนย์บริจาคกระสอบทรายให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในเขตลาดกระบัง จำนวนกว่า1,000 หลังคาเรือนที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วมบ้านหลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาโดยชาวบ้านได้เดินทางมารับกระสอบทรายจำนวนมากส่วนใหญ่จะมาจากหมู่บ้านร่มเกล้า ถนนร่มเกล้า แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม. โดยนายวิวัฒน์ กล่าวว่าทางสำนักงานงานระบายฝ่ายโยธา สำนักงานเขตลาดกระบัง ได้เปิดตั้งโต๊ะให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนน้ำท่วมบ้านเรือนในช่วงที่ผ่านมาเดินทางมาเขียนคำร้องและรับกระสอบทรายจำนวนหลังคาเรือนละ 50 กระสอบซึ่งก็มีชาวบ้านที่ได้รับความเดือนร้อนจำนวนกว่าพันหลังคาเรือนเดินทางมารับกระสอบทรายที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมไว้ให้เพื่อนำกระสอบทรายไปป้องกันปิดกั้นไม่ให้น้ำทะลักเข้ามาในบ้าน

 นายวิเชษฐ์ อินศวร อาายุ 52 ปี อาชีพขายพวงมาลัย สภาพพิการตั้งแต่หัวเข่าลงไปทั้งสองข้าง กล่าวว่า พักอยู่ในหมู่บ้านร่มเกล้าโชน 8 ซอย 3 พักอาศัยกับลูกและภรรยารวม3 ชีวิต น้ำได้ท่วมบ้านหลังจากที่ฝนได้ตกลงมาอย่างหนักเลยต้องอาศัยมากับเพื่อนบ้านเพื่อที่จะรับกระสอบทรายตอนนี้เดือดร้อนมากเพราะมีอาชีพขายพวงมาลัยในตลาดน้ำก็ท่วม น้ำในบ้านก็ท่วมจนต้องไปอาศัยอยู่กับญาติพี่น้อง

ขณะที่นางนิตยา ผลจันทร์ อายุ 34 ปี อาชีพรับจ้างมารับกระสอบทรายกับลูกที่ยังเล็กจำนวน 4 คนกล่าวว่า น้ำท่วมบ้านในหมู่บ้านร่มเกล้าเลยต้องมารับกระสอบทรายกับลูกๆ ส่วนป้าอารยา ดินนาเอ็ม อายุ 63 ปี บอกว่าที่บ้านน้ำยังไม่ท่วมแต่ก็พาลูกและหลานๆเดินทางมารับกระสอบทรายเพื่อนำไปป้องกันไว้ก่อน

 รายงานข่าวจากสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยผ่าน "ข่าวสด" ว่า พื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน 13 จุด ตามที่สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (สทอภ.) หรือ GISTDA หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ออกมาระบุนั้น เป็นข้อมูลที่มีความคลาดเคลื่อน เนื่องจากเป็นการทำแบบจำลองน้ำท่วมโดยการป้อนข้อมูลปริมาณน้ำที่ไหลมาจากทางตอนเหนือลงสู่ด้านล่างเท่านั้น โดยไม่ได้รวมข้อมูลแนวป้องกันน้ำท่วมของ กทม.ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ได้แก่ คันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา คลองบางกอกน้อย และคลองมหาสวัสดิ์ รวมถึงพื้นที่แก้มลิง

 รายงานข่าวแจ้งว่า การระบุพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน 13 จุดของ สทอภ. ที่มีตัวเลขตรงกับพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมริมแม่น้ำตามที่ กทม.ได้ทำการสำรวจไว้ 13 เขต อาจทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและวิตกกังวลได้

ทั้งนี้ สทอภ.ได้เปิดเผยภาพดาวเทียมแสดงพื้นที่เสี่ยงภัยในการเกิดน้ำท่วมฉับพลัน 13 จุดใน กทม. ได้แก่ หนองค้างพลู ทุ่งสองห้อง สายไหม คลองถนน อนุสาวรีย์ จระเข้บัว ลาดพร้าว คลองกุ่ม คลองจั่น หัวหมาก สะพานสูง คลองสองต้นนุ่น ลาดกระบัง และบริเวณปริมณฑล ได้แก่ จ.นนทบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรปราการ และ จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อให้ประชาชนเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วมและหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรที่มีน้ำท่วมขัง ตลอดจนเตรียมย้ายที่อยู่ชั่วคราว 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์