ลักตะแกรงเผาผี ทําจตุคาม ปิ้งเนื้อขายเอาเคล็ด

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 ก.ค.

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ป่าช้าหลักปัน หรือป่าช้าแม่สัก ตั้งอยู่หมู่ 5 บ้านหลักปัน ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ หลังทราบว่ามีคนร้ายบุกเข้าไปขโมยตะแกรงเหล็กสำหรับรองเผาศพในเมรุเผาศพ เมื่อไปถึงพบนายจรัล วาลี อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านหลักปัน หมู่ 5 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย และนายต๋า ณ ธรรม อายุ 74 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ 5 ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย อาชีพสัปเหร่อ รวมทั้งชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังปรึกษาหารือถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น บางคนถึงกับสาปแช่งโจรพิเรนทร์
 

นายจรัลเปิดเผยถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า

เมื่อคืนวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนบุกเข้าไปโจรกรรมตะแกรงเหล็กที่ใช้รองเผาศพในเตาเผาศพไฟฟ้า ซึ่งมีความยาว 1.50 เมตร และกว้าง 70 เซ็นติเมตร ทำด้วยเหล็กชั้นดี ทำให้ขณะนี้ศพของชาวบ้านหลายหมู่บ้านทั้งจากหมู่บ้านหลักปัน หมู่บ้านครุสภา หมู่บ้านสันต้นดู่ใน อ.สันทราย และ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ที่มีพื้นที่ติดต่อกันและใช้เมรุเผาศพในป่าช้าแห่งนี้มาช้านานได้รับความเดือดร้อนไปตามๆกัน เนื่องจากไม่มีที่เผาศพ

ผู้ใหญ่บ้านบ้านหลักปันกล่าวว่า

ในความคิดของตนเชื่อว่าตะแกรงเหล็กที่คนร้ายบุกเข้ามาขโมยไปนั้นต้องมีใบสั่งอย่างแน่นอนและคนร้ายที่กล้าเข้ามาขโมยในป่าช้าตอนดึกต้องไม่ใช่หัวขโมยธรรมดา น่าจะมีจุดประสงค์ต้องการตะแกรงเหล็กโดยเฉพาะ เพราะภายในป่าช้ามีการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีการติดตั้งพัดลมเพดานตัวใหม่หลายตัว หากโจรลักเล็กขโมยน้อยธรรมดาที่เก็บเศษเหล็กขายต้องขโมยพัดลมที่มีราคามากกว่า แต่คนร้ายจงใจเอาตะแกรงเหล็กเผาศพ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 70 กก. ต้องใช้คนยกถึง 2 คนจึงสามารถนำออกไปได้ ผิดวิสัยของโจรทั่วไป

ส่วนตัวคิดว่าน่าจะมีสาเหตุหลักอยู่ 2 เรื่องด้วยกัน

คือช่วงนี้เรื่องจตุคามรามเทพกำลังดังและมีพิธีแข่งขันกันสูงในการหามวลสารในรูปแบบต่างๆ เชื่อว่าน่าจะมีการนำเอาตะแกรงเหล็กเผาศพ 7 ป่าช้าไปหลอมเพื่อทำมวลสาร เพราะขณะนี้ทราบว่า มีตะแกรงเหล็กเผาศพป่าช้าหลายแห่งใน อ.สันทราย หายไป อีกเรื่องคือความเชื่อของผู้ประกอบการค้าขายอาหารประเภทปิ้งย่างว่าหากนำตะแกรงเผาศพมาปิ้งย่างเนื้อจะทำให้กิจการ ค้าขายดี โดยเฉพาะภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำเช่นนี้” นายจรัลกล่าวและว่า เรื่องที่เกิดขึ้นได้แจ้งไปยัง อบต.สันนาเม็ง เพื่อประสานไปยังคนดูแลป่าช้าต่างๆให้เฝ้าระวังแก๊งคนร้ายพิเรนทร์กลุ่มนี้

นายต๋า ณ ธรรม สัปเหร่อประจำป่าช้า กล่าวว่า

ตนอยู่ป่าช้าแห่งนี้มานานไม่เคยเจอเรื่องแบบนี้มาก่อนที่คนร้ายขโมยตะแกรงเผาศพ หากเป็นคนธรรมดาเข้ามาในป่าช้าก็ต้องกลัวกันแล้ว แต่นี่ขึ้นไปเปิดเอาในช่องเผาศพบนเมรุ คนที่ทำต้องมีวิชาอาคมพอสมควร ที่สำคัญป่าช้าแห่งนี้มีอายุเก่าแก่สืบทอดมาหลายชั่วอายุคนแล้ว ชาวบ้านแถวนี้ไม่มีใครกล้าเข้ามาเอาแน่นอน เมื่อตะแกรงเหล็กหายไปทำให้ศพของชาวบ้านที่นำมาเผาในป่าช้าต้องเผากลางลานแจ้งไปก่อน จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยมาดูแลในเรื่องนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.อรรถสิทธิ์ หลาวทอง ผกก.สภ.อ.สันทราย กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงกรณีคนร้ายขโมยตะแกรงเผาศพว่า

ยังไม่ทราบเรื่องราวที่เกิดขึ้น เท่าที่สอบถามตำรวจยังไม่มีใครมาแจ้งความ อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดเรื่องขึ้นคงต้องจัดกำลังออกตรวจตามป่าช้าต่างๆตอนกลางคืนเพื่อป้องกันเหตุ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นพวกเก็บเศษเหล็กขาย แต่ก็น่าคิดว่าทำไมไม่ไปเอาจุดที่ง่ายๆ กลับไปเอาในเมรุป่าช้า ส่วนจะมีการนำไปทำมวลสารจัดสร้างจตุคามรามเทพ หรือเครื่องรางของขลังหรือไม่นั้นก็อาจเป็นไปได้เพราะกระแสกำลังแรง ขอฝากผู้ที่รับผิดชอบในป่าช้าแต่ละแห่งที่ถูกคนร้ายบุกขโมยตะแกรงเผาศพรีบมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สืบสวนหาเบาะแสแก๊งคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์