ลอยคอ 32 ชม.! หนุ่มสก็อตเกาะกระดานโต้คลื่ รอดตายกลางทะเล กู้ภัยหวิดถอดใจ!!

ลอยคอ 32 ชม.! หนุ่มสก็อตเกาะกระดานโต้คลื่ รอดตายกลางทะเล กู้ภัยหวิดถอดใจ!!

เมื่อวันที่ 2 พ.ค. เอเอฟพีรายงานการรอดชีวิตปาฏิหาริย์ของนายแมทธิว ไบรซี อายุ 22 ปี นักเล่นกระดานโต้คลื่นชาวสก็อต ที่หายตัวไปเป็นเวลานานถึง 32 ชั่วโมง หลังถูกคลื่นซัดออกไปนอกชายฝั่งอาร์จิลล์ ทางด้านตะวันตกของนครกลาสโกว์ ของสก็อตแลนด์ โดยหายตัวไปตั้งแต่เวลา 11.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา กระทั่งเฮลิคอปเตอร์ของหน่วยยามฝั่งพบตัว

โฆษกของนายไบรซี กล่าวว่า นายไบรซี มีสภาวะอุณหภูมิร่างกายต่ำกว่าปกติ จึงถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลที่เมืองเบลฟาสต์ ถือว่าเป็นบุคคลที่โชคดีอย่างยิ่ง เนื่องจากหน่วยกู้ภัยเกือบที่จะถอดใจแล้ว เพราะค้นหามานานถึง 32 ชั่วโมง และเตรียมที่จะนำเฮลิคอปเตอร์กลับฐานเพราะไม่มีแสงอาทิตย์แล้วในเวลา 19.30 น. กระทั่งพบตัวนายไบรซีเกาะกระดานโต้คลื่นลอยคออยู่ห่างจากชายฝั่งไปถึง 20 กิโลเมตร โดยสิ่งที่ช่วยให้นายไบรซีรอดชีวิตน่าจะเป็นชุดเว็ตสูทที่มีคุณภาพสูงทำให้ช่วยรักษาอุณหภูมิร่างกายไว้ได้นาน ซึ่งนายไบรซียังประคองสติไว้ได้ขณะเจ้าหน้าที่พบตัว

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ระบุว่า นายไบรซี ทำสิ่งที่ถูกต้องที่สุด คือ การเกาะกระดานโต้คลื่นของตัวเองไว้อย่างเหนียวแน่น เพราะช่วยออมกำลังไว้ ขณะที่ภารกิจกู้ภัยดังกล่าวใช้เฮลิคอปเตอร์ และเรือกู้ภัยหลายลำออกระดมค้นหาตลอดแนวชายฝั่ง


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์