ลอยกระทงเรือล่ม!! นับสิบคนลอยคอ ดญ.วัย13จมดับ

ลอยกระทงเรือล่ม!! นับสิบคนลอยคอ ดญ.วัย13จมดับ


ร.ต.อ.สมิง โถทอง พงส.สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือล่มงานลอยกระทงที่สระน้ำสาธารณะ บ้านดงเจริญ หมู่ 11 ต.กุดสระ อ.เมืองอุดรธานี มีคนจมลงไปในน้ำหลายคน จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนาธิป เข่งคุ้ม รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรส่งเสริมธรรม 

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำสาธารณะที่จัดงานประเพณีลอยกระทงของหมู่บ้าน ซึ่งจัดเป็นประจำทุกปี ในสระน้ำซึ่งมีความลึก 7–8 เมตร ได้มีการนำเรือผูกติดกัน 3 ลำๆ สุดท้ายติดเครื่องยนต์ไว้ มีนายภมร สังเกตชน อายุ 27 ปี อยู่ ต.กุดสระ เป็นคนขับเรือแล่นวนรอบสระรับชาวบ้านที่จะนำกระทงไปลอยกลางสระ ซึ่งเรือแต่ละลำ จะมีคนนั่งไม่เกิน 13 คน จนกระทั่งถึงรอบที่ 3 ขณะเรือแล่นออกจากฝั่งไปประมาณ 200 เมตร เรือลำแรกเกิดรั่วแล้วจมลง ทำให้ผู้โดยสารทั้งเด็กและผู้ใหญ่รวม 13 คน ลอยคออยู่ในน้ำ 

ชาวบ้านที่มาร่วมงานได้ช่วยเหลือขึ้นมาได้ 12 คน พบว่ายังมีเด็กหญิง ทราบชื่อภายหลัง คือ ด.ญ.ทรงศิริ พิทักษ์ อายุ 13 ปี อยู่ ต.กุดสระ ที่ว่ายน้ำไม่เป็น จมน้ำอยู่ จนท.จึงใช้ชุดประดาน้ำลงไปงมร่าง ถึง 1 ชม.เศษ จึงสามารถนำร่าง ด.ญ.ทรงศิริ ในชุดพละของโรงเรียนดังในอุดรฯ ที่เสียชีวิตแล้วขึ้นมาได้ ทันทีที่ จนท.นำร่าง ด.ญ.ทรงศิริ มาถึงฝั่ง นางอุไรลักษณ์ พิทักษ์ อายุ 48 ปี มารดา ก็เข้าไปกอดศพลูกร้องไห้แทบขาดใจ ถึงกับเป็นลม จนท.ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล

จากการสอบสวน นายภมร ให้การว่า เรือทั้งสามลำเป็นของหมู่บ้าน โดยในวันนี้ได้อาสา เป็นคนขับเรือให้ชาวบ้านนำกระทงไปลอยกลางสระ ก่อนหน้านี้ช่วงกลางวันก็ได้ประสานขอเสื้อชูชีพไปยัง อบต.กุดสระ เพื่อไว้ให้คนที่มานั่งเรือได้สวมใส่ แต่ทางอบต.ไม่ตอบรับกลับมา จึงไม่มีเสื้อชูชีพให้ผู้โดยสาร จนกระทั่งเกิดเหตุเรือลำแรกจมลง ทำให้มีผู้เสียชีวิต ดังกล่าว หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน แล้วมอบศพให้ญาติ นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ส่วนสาเหตุเรือรั่วแล้วจมลงไปในน้ำ ก็จะทำการสอบปากคำกับผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์