ลอบทุบองค์ทวดหลักเขตตรัง-พัทลุงเสียหายซ้ำ

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 พ.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดตรัง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีผู้ลอบทำลาย องค์ทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ หมู่ที่ 1 ตำบลช่อง อำเภอนาโยง โดยเป็นเขตรอยต่อระหว่าง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง กับ อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบ องค์ทวดเพชร ซึ่งเป็นองค์ทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง ที่มีผู้คนให้ความเลื่อมใสศรัทธา และนับถือเป็นองค์ทวดศักดิ์สิทธ์สูงสุด โดนถูกทุบตีจนแตกเสียหายบริเวณจมูก หนวด ใบหู แขน และ นิ้วมือ อย่างชัดเจน

สำหรับ ทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง เคยถูกคนสติไม่ดีทุบทำลายและตัดศรีษะ จนพังหมดทั้งองค์มาแล้ว เมื่อปี 2550 ที่ผ่านมา จากนั้น นายสิทธิพร ณ พัทลุง นายอำเภอนาโยง ร่วมกับ ชาวบ้านอำเภอนาโยง และผู้เลื่อมใสศรัทธาทั้งจากจังหวัดตรัง จังหวัดพัทลุง และจังหวัดใกล้เคียงในพื้นที่ภาคใต้ ได้ร่วมกันบูรณะขึ้นมาใหม่หมดทั้งองค์ พร้อมมีการประกอบพิธีอย่างยิ่งใหญ่ แต่เวลาผ่านไปยังไม่ครบถึง 2 ปีเต็ม ทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง ก็มาถูกทุบทำลายอีกครั้ง แม้ครั้งนี้จะดูแล้วไม่มากมายนัก แต่ก็ทำให้ผู้ศรัทธาที่แวะสักการะต้องใจหายเมื่อมาพบเห็น จึงเรียกร้องให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งมาบูรณะซ่อมแซมให้มีความสมบูรณ์อีกครั้ง

ทั้งนี้ เนื่องจาก ทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง ถือเป็นองค์ศักดิ์สิทธิ์ที่ประชาชนชาวตรัง พัทลุง และทุกจังหวัดทั่วภาคใต้ ให้ความเคารพและศรัทธา โดยเฉพาะผู้ใช้เส้นทางเขาพับผ้า หากขับขี่ยวดยานผ่านถนนเส้นนี้ เมื่อมาถึงองค์ทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง ก็จะมีการบีบแตรรถเพื่อแสดงความเคารพ เพื่อขอพรให้องค์ทวดหลักเขตคุ้มครองให้เดินทางปลอดภัยไปตลอดเส้นทาง รวมทั้งผู้ศรัทธาหลายท่านที่มีความเชื่อในเรื่องของการบนบานศาลกล่าว ก็จะมาขอให้ตนเองประสบความสำเร็จดังที่ใจปรารถนา ในแต่ละวันจะมีผู้มาเซ่นไหว้เพื่อแก้บนเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม สภ.นาโยง ระบุว่า ตามปกติจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เดินทางมาลาดตระเวนความปลอดภัยเป็นประจำทุกวัน โดยสังเกตพบว่า ที่ศาลทวดหลักเขต ตรัง-พัทลุง มักจะมีคนสติไม่ดีมาหลบพักอาศัยอยู่บ่อยครั้ง ฉะนั้น การที่องค์ท่านถูกทุบทำลายในครั้งนี้ อาจจะเป็นไปได้ว่าเกิดจากฝีมือของคนสติไม่ดี ที่มาพักหลบร้อนเช่นเดียวกับครั้งที่ผ่านก็เป็นได้


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์