ลมหนาวรอบใหม่ทำหิมะตกเวียดนาม-ไทยลด6-10°C

ลมหนาวรอบใหม่ทำหิมะตกเวียดนาม-ไทยลด6-10°C

กรมอุตุนิยมวิทยาระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอุณหภูมิสูงขึ้น แต่ยังคงทำให้ภาคเหนือมีอากาศเย็นโดยทั่วไป สำหรับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากทะเลจีนใต้ และอ่าวไทย เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเกิดขึ้นได้ในระยะนี้
อนึ่ง ในช่วง 23-26 ม.ค. 59 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนอีกระลอกหนึ่งจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนฟ้าคะนองในระยะแรกกับมีลมแรง จากนั้นอุณหภูมิจะลดลง 6-10 องศาเซลเซียส สำหรับมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้นและบริเวณอ่าวไทยจะมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลาดังกล่าว
 
ลมหนาวรอบใหม่อาจทำหิมะตก"เวียดนาม" 
อุตุนิยมวิทยาเวียดนาม คาดการณ์ว่า มวลอากาศเย็นรอบใหม่จะทำให้เกิดหิมะ และน้ำค้างแข็ง ที่เมืองท่องเที่ยวซาปาได้ในสัปดาห์นี้ รวมทั้งที่ยอดเขาทางภาคเหนือในช่วงสุดสัปดาห์ นับเป็นหิมะตกครั้งที่สองของปีนี้
เมืองซาปา และ ช่องเขาโอกวี๊โห่ ซึ่งตั้งอยู่เหนือระดับน้ำทะเล 2,000 เมตร รวมทั้งอำเภอหมู่กางจ๋าย ทางตะวันตกเฉียงเหนือ ซึ่งสูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร และเทือกเขาเหมิวเซิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งตั้งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,000 เมตร คาดว่าจะมีหิมะตก และ น้ำค้างแข็งระหว่างคืนวันศุกร์ (22 ม.ค.) และ วันอาทิตย์ (24 ม.ค.) เนื่องจากอุณหภูมิในบางพื้นที่ลดลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสอุณหภูมิต่ำสุดบริเวณที่ราบทางภาคเหนือของเวียดนาม อาจลดลงเหลือ 8 องศาเซลเซียส แต่อุณหภูมิเฉลี่ยทางภาคเหนือและภาคกลาง หลังจากได้รับอิทธิพลจากมวลอากาศเย็นจะอยู่ที่ราว 13-15 องศาเซลเซียส
เมืองซาปาเมื่อที่มีพรมแดนระหว่างจีน กับเวียดนาม และที่อื่นๆ ในเขตพื้นที่สูงทางภาคเหนือของเวียดนามมีโอกาสเกิดขึ้นบ้างเป็นครั้งคราว ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวต่างชาติและชาวเวียดนามแวะเวียนมาชมทัศนียภาพที่สวยงามอยู่เสมอ

ที่มา now26

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์