ลพบุรีจัดงานเทศกาลมหัศจรรย์ทุ่งทานตะวันแดง

หลังจากจังหวัดลพบุรีต้องประสบอุทกภัยนานนับเดือน

และเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาได้เกิดเพลิงไหม้ตลาดเก่า 100 ปี ชุมชนท่าขุนนางไปกว่า 50 หลังคาเรือน ซึ่งหลังความทุกข์ความเศร้าเริ่มจางหาย ความสวยงามของจังหวัดลพบุรีก็เริ่มบานสพรั่งรอรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยวลพบุรีเพื่อซับน้ำตาให้กับผู้ประสบอุทกภัยและภัยพิบัติต่างๆ


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวว่า ขณะนี้ดอกทานตะวันแปลงแรกของจังหวัดที่บริเวณซอย 16 อำเภอพัฒนานิคม จังหวัดลพบุรี

เริ่มบานสะพรั่งเหลืองอร่ามทั่วทั้งทุ่งบนเนื้อที่กว่า 100 ไร่ รอรับสายตาของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและเทศที่ชื่นชอบท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม เชิญแวะมาเที่ยวได้ ซึ่งปีนี้ทุ่งทานตะวันของจังหวัดลพบุรีจะหมุนเวียนเปลี่ยนแปลงบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยวไปจนถึงเดือนมีนาคมหรือเมษายน 2554 และในปีนี้จะพิเศษกว่าทุกปีคือจะมีทานตะวันหลากสี ทั้งทานตะวันเหลืองสายพันธุ์เดิม แล้วก็ยังมีทุ่งทานตะวันแดง ทานตะวันพันธุ์ปุยฝ้ายที่ดอกจะหนาสวยงามกว่าพันธุ์ดั้งเดิม

ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี กล่าวอีกว่า ในจังหวัดลพบุรีปีนี้แบ่งเป็น 2 ทุ่ง

คือทุ่งทานตะวันของส่วนราชการที่นำเมล็ดพันธุ์ให้ชาวบ้านปลูกจะเที่ยวชมฟรี แต่หากเป็นของเอกชนและชาวบ้านลงทุนเองก็จะมีการเก็บค่าเข้าชมทุ่งในอัตราคนละ 5-10 บาทแล้วแต่ที่ทางทุ่งกำหนด และในวันเสาร์นี้จะเป็นประเพณีลอยกระทง ซึ่งทางจังหวัดลพบุรีจะนำเอาดอกทานตะวันมาทำเป็นกระทงและจัดงานลอยกระทงทานตะวันที่วันสระตาแวว ตำบลพุคา อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี เพื่อซับน้ำตาให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยได้ออกมาลอยกระทงและร่วมสนุกรื่นเริง เพื่อฟื้นฟูและคลายเครียดให้กับชาวบ้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์