ลดแล้วค่าโดยสารขสมก. แอร์1บ. รถร้อน50สต. บขส.2สต./กม.

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม เปิดเผยภายหลังมอบนโยบายให้กับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม ว่า
 
ได้สั่งการให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และเรือคลองแสนแสบ ปรับลดอัตราค่าโดยสารลงตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. นี้  เป็นต้นไป เพื่อให้สอดคล้องกับราคาน้ำมันดีเซลที่ปรับลดลงลิตรละ 3 บาท


 ขสมก. จะปรับลดค่าโดยสารประจำทางปรับอากาศ 1 บาท

รถโดยสารประจำทางธรรมดา หรือรถร้อน 50 สตางค์ สำหรับรถโดยสารปรับอากาศสีน้ำเงิน ราคาเริ่มที่ 11-23 บาท เหลือ 10-22 บาท รถปรับอากาศยูโร 2 ลดจาก 12-24 บาท เหลือ 11-23 บาท รถร้อนลดราคา 50 สตางค์จาก 7 บาท เหลือ 6.50 บาท


 ส่วนรถ บขส.จะปรับลดลงกิโลเมตรละ 2 สตางค์ เรือคลองแสนแสบลดลง 1 บาท เรือข้ามฟาก ลดลง 50 สตางค์

ส่วนบริษัท เรือด่วนเจ้าพระยานั้น กรมเจ้าท่าจะได้ไปหารือในสัปดาห์นี้ต่อไป เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาในช่วงที่มีการปรับขึ้นราคาน้ำมัน ทางบริษัทเรือด่วนเจ้าพระยา ไม่ได้ปรับขึ้นค่าโดยสารตามไปด้วย และมีต้นทุนอื่นๆ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยอัตราค่าโดยสารเรือด่วนในปัจจุบัน เช่น เรือด่วนประจำทาง ค่าโดยสารเริ่มต้น 9 บาท สูงสุด 13 บาท เรือด่วนพิเศษธงส้ม 14 บาทตลอดสาย เรือด่วนพิเศษธงเหลือง 19 บาท และ 28 บาท เรือด่วนพิเศษธงเขียว 12-31 บาท และเรือข้ามฟาก 2 บาท ส่วนเรือคลองแสนแสบมีอัตราค่าโดยสาร 8-18 บาท


 ส่วนการที่นางสุจินดา เชิดชัย หรือ เจ๊เกียว นายกสมาคมผู้ประกอบการรถยนต์โดยสาร ประกาศไม่ลดค่าโดยสาร พลอ.อ.สุกำพล กล่าวว่า จะมีการไปเจรจากับผู้ประกอบการเอกชนทั้งในส่วนของนางสุจินดา และผู้ประกอบการเอกชนรายอื่นๆ เพื่อให้ปรับลดค่าโดยสารต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์