ลดค่าโดยสารBTSอ่อนนุช-แบริ่ง 10บ.ตลอดสาย

ลดค่าโดยสารBTSอ่อนนุช-แบริ่ง 10บ.ตลอดสาย



17 พ.ค.56 ที่สถานีแบริ่ง (E14)
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ตรวจเยี่ยมการให้บริการ 10 บาทตลอดสายวันแรก ตามสัญญา “ทำทันที”

ที่ให้ไว้กับประชาชน ในมาตรการเร่งด่วนเรื่องการปรับลดค่าโดยสารในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท (อ่อนนุช-แบริ่ง) โดยกล่าวว่า ตามที่ได้สัญญาไว้กับพี่น้องกรุงเทพมหานคร ที่เมื่อเข้ามารับตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะปรับลดค่าโดยสารในส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท (อ่อนนุช-แบริ่ง) จาก 15 บาทเหลือ 10 บาทตลอดสาย เพื่อช่วยช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนและนักเรียนในการเดินทาง อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลลง ซึ่งเป็นการบรรเทาปัญหาการจราจรที่ต้นเหตุ อย่างไรก็ตามในส่วนนี้จะเป็นรายได้ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่เกี่ยวกับค่าโดยสารในส่วนเส้นทางสัมปทาน 23.5 กิโลเมตรของBTS


นอกจากนี้ ยังได้ขอความร่วมมือจากบริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC

ให้เร่งดำเนินการติดตั้งรั้วและประตูอัตโนมัติบริเวณขอบชานชาลา (Platform Screen Door) ซึ่งใช้งบประมาณ 600 ล้านบาท โดยติดตั้งแล้วที่สถานีรถไฟฟ้าสยามเป็นสถานีแรก และมีแผนที่จะดำเนินการติดตั้งเพิ่มอีก 8 สถานี รวมทั้งหมด 9 สถานี จำนวน 20 ชุด ให้แล้วเสร็จทุกสถานีภายในปี 2556 เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและเพิ่มประสิทธิภาพระบบการควบคุมผู้โดยสารที่มีปริมาณมากขึ้น ในการจัดระเบียบ ผู้โดยสารไม่ให้กีดขวางประตูรถไฟฟ้าซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้การบริการล่าช้า


ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง อย่างเป็นทางการ

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2554 ระยะทาง 5.25 ก.ม. เพื่อช่วยขับเคลื่อนการเดินทางในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้ผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยปัจจุบันมีปริมาณผู้โดยสารทั้ง 6 สถานี ได้แก่ อ่อนนุช บางจาก ปุณณวิถี อุดมสุข บางนา และแบริ่ง วันธรรมดา เฉลี่ย 100,000 เที่ยวคน/วัน วันหยุด เฉลี่ย 70,000 เที่ยวคน/วัน


การเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท ช่วงอ่อนนุช-แบริ่ง ซึ่งสามารถรองรับการเดินทางของชาวกรุงเทพ ฯ
 
ฝั่งตะวันออกและชาวสมุทรปราการ จากย่านที่อยู่อาศัยเข้าสู่พื้นที่ธุรกิจศูนย์กลางเมือง ได้สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และ ประหยัด สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อมของพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพฯ รวมทั้งยังเกิดประโยชน์จากการพัฒนาภาคอสังหาริมทรัพย์ เอื้อโอกาสทางเศรษฐกิจและสังคมให้กว้างขวางยิ่งขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์