ลงโทษสูงสุด!ขนส่งฯสั่งฟันแท็กซี่หื่นขออึ๊บผู้โดยสาร ปรับ-เพิกถอนทะเบียน

กรมการขนส่งทางบก ลงโทษขั้นสูงสุดโชเฟอร์แท็กซี่ลวนลามผู้โดยสาร พร้อมส่งตัวผู้ขับรถดำเนินคดี ด้านผู้ประกอบการสั่งปรับสูงสุด ฐานยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับรถสาธารณะขับรถ ย้ำทำลายภาพลักษณ์ประเทศ ให้บริการไม่เป็นธรรม เอาเปรียบผู้โดยสาร ลงโทษขั้นสูงสุดทุกกรณี

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปภาพพฤติกรรมของคนขับแท็กซี่ สีชมพู รายหนึ่ง ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับผู้โดยสารหญิง จนผู้โดยสารหญิงรายดังกล่าวต้องขอลงกลางทางก่อนไปถึงจุดหมายพร้อมระบุข้อความ น้องผู้หญิงขึ้นรถแท็กซี่คนเดียว แท็กซี่ขู่ขอมีเพศสัมพันธ์" ผู้เสียหายแจ้งว่าได้เดินจากรามอินทรา กม.2 จะเดินทางไปยังสายใต้ใหม่ แต่กลับโดนแท็กซี่พูดจาลามกใส่ โดยการขอมีเพศสัมพันธ์ด้วย และขู่ว่าตนมีปืน ซึ่งผู้เสียหายได้พูดและขอให้แท็กซี่จอดข้างทางก่อนถึงจุดหมาย ***แท็กซี่ทะเบียน ทส-6037 แท็กซี่โจร คนเลวๆแบบนี้ อย่าให้มีที่ยืน ช่วยกันแชร์นะครับ!!! ตามที่มีการเสนอไปแล้วนั้น อ่านข่าว สาวเล่า นั่งแท็กซี่ทั้งน้ำตา เจอคนขับหื่น! ชวนคุยลามก-มีผญ.เปิดหน้าอกให้ดู แถมชวนอึ๊บ

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า ตามที่มีผู้ร้องเรียนผ่านสื่อออนไลน์ กรณีผู้ขับรถแท็กซี่ คันหมายเลขทะเบียน ทส-6307 กรุงเทพมหานคร มีพฤติกรรมกระทำการลวนลามผู้โดยสารซึ่งเป็นสุภาพสตรี โดยใช้มือจับขา ขณะให้บริการรับจ้างผู้โดยสารเดินทางจาก ถนนรามอินทรา กิโลเมตรที่ 2 ไปยังสถานีขนส่งผู้โดยสารสายใต้ใหม่ ถนนบรมราชชนนี เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา นั้น

กรมการขนส่งทางบก ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าผู้ขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว คือ นายรชานนท์ ศรีจูมพล อายุ 46 ปี ได้รับใบอนุญาตขับรถส่วนบุคคลชนิดที่ 2 เลขที่ 1กท.00135/61 มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยผู้ขับรถให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา กรมการขนส่งทางบกจึงนำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ เพื่อดำเนินคดีข้อหาขับรถโดยไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะ พร้อมเปรียบเทียบปรับพนักงานขับรถฐานแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพ และกระทำการลวนลามผู้โดยสารตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ.2522 มาตรา 57 ฉ ประกอบมาตรา66/2 ในอัตราสูงสุด เป็นจำนวนเงิน 1,000 บาท และบันทึกประวัติการกระทำความผิดไว้ที่ศูนย์ข้อมูลประวัติผู้ขับรถสาธารณะต่อไป

 

ส่วนผู้ประกอบการ บริษัท สหกรณ์แท็กซี่ไทย จำกัด ดำเนินการเปรียบเทียบปรับสูงสุดเป็นเงิน 2,000 บาท ฐานยินยอมให้ผู้ไม่มีใบอนุญาตขับรถยนต์สาธารณะที่ถูกต้องตามมาตรา 56 ประกอบมาตรา 60 พร้อมทั้งจะพิจารณาเพิกถอนทะเบียนรถแท็กซี่คันดังกล่าวออกจากประกอบการด้วย

อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวต่อว่า กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเข้มข้นจริงจัง เพื่อแก้ไขปัญหาการให้บริการรถโดยสารสาธารณะที่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยและภาพลักษณ์การท่องเที่ยว โดยความผิดที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทยและการท่องเที่ยว จะลงโทษในอัตราโทษสูงสุดทุกกรณีความผิด หากพบพฤติกรรมผิดซ้ำซากในข้อหาความผิดเดิม พิจารณาพักใช้เพิกถอนใบอนุญาตขับรถทันที

พร้อมทั้งตรวจสอบพฤติกรรมการให้บริการและกวดขันจับกุมรถโดยสารธารณะที่กระทำความผิดอย่างเข้มงวดจริงจัง และเพิ่มความเข้มข้นมาตรการพักใช้และเพิกถอนใบอนุญาต เพื่อสร้างมาตรฐานการให้บริการที่มีคุณภาพ และยกระดับรถโดยสารสาธารณะให้เป็นบริการที่มีมาตรฐานสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์แก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยทุกเรื่องที่ได้รับการร้องเรียน หากพบการกระทำผิด จะถูกดำเนินการตามกฎหมายทุกกรณีความผิด ทั้งผู้ประกอบการและพนักงานขับรถ

หากประชาชนพบเห็นการให้บริการรถแท็กซี่ไม่ปลอดภัย ไม่เป็นธรรม มีพฤติกรรมลามกอนาจาร เอาเปรียบผู้โดยสารในรูปแบบต่างๆ สามารถร้องเรียนมายังกรมการขนส่งทางบก หรือแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน โทร. 1584 ได้ตลอด24 ชั่วโมง หรือร้องเรียนผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/ ผ่านทาง E-mail ที่ dlt_1584complain@hotmail.com, facebook "1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ"

โดยกรมการขนส่งทางบกจะตรวจสอบด้วยความเป็นธรรมทั้งต่อผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการโดยทันทีเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะต่อไป


ลงโทษสูงสุด!ขนส่งฯสั่งฟันแท็กซี่หื่นขออึ๊บผู้โดยสาร ปรับ-เพิกถอนทะเบียน


ลงโทษสูงสุด!ขนส่งฯสั่งฟันแท็กซี่หื่นขออึ๊บผู้โดยสาร ปรับ-เพิกถอนทะเบียน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์